Học tập đạo đức HCM

Tết sung túc nhờ bưởi da xanh VietGAP

Thứ ba - 15/01/2013 22:28
Trong khi nhiều loại cây trồng, vật nuôi khác phải chịu cảnh giá cả thất thường, giảm sút, thì người trồng bưởi da xanh VietGAP ở ĐBSCL năm nay lại có một cái tết sung túc do bưởi da xanh "hút hàng" giá cao.

Suốt năm 2012, giá bưởi da xanh luôn đứng ở mức cao, bình quân khoảng 32.000 - 36.000 đồng/kg, có lúc lên đến 40.000 - 42.000 đồng/kg. Đây là mức giá đảm bảo nhà vườn có lãi từ 200 - 300 triệu đồng/ha. Nguyên nhân làm giá bưởi da xanh có giá cao là nhờ nhà vườn các tỉnh ĐBSCL trồng bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP đảm bảo chất lượng cao.

Bưởi da xanh VietGAP luôn đem lại lợi nhuận cao cho các nhà vườn.

Ông Trần Phú Thuận, một hộ trồng bưởi ở xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre chia sẻ: "Từ ngày nhà tôi chuyển qua trồng bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGAP thì thấy chất lượng trái không những đồng đều hơn, mà còn tăng sản lượng hơn 20%".

Nhờ được sản xuất theo quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ nên các nhà vườn có khả năng kiểm soát các mối nguy hại về dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. "Chúng tôi không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hay thuốc trừ sâu nữa mà để cho các loại thiên địch có lợi như kiến vàng khống chế những loại sâu bệnh có trên cây bưởi như sâu ăn lá, sâu vẽ bùa… Đồng thời, hợp tác xã (HTX) cũng có hệ thống mã vạch có thể truy nguyên nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo yêu cầu cho thị trường trong nước lẫn xuất khẩu", ông Lê Tân Kỳ-Chủ nhiệm HTX Bưởi da xanh Mỹ Thạnh An (Bến Tre) khẳng định.

Ông Kỳ cho biết thêm từ ngày HTX lấy chứng chỉ VietGAP vào năm 2010, HTX được các siêu thị BigC, Co.opmart cùng nhiều doanh nghiệp như Chánh Thu, Hương miền Tây gửi đơn đặt hàng tới tấp. HTX cung ứng không đủ nên đang có dự định mở rộng thêm diện tích sản xuất lên 20ha trong năm nay.

Ông Đàm Văn Hưng - chủ cơ sở trái cây Hương Miền Tây (xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre), cho biết bưởi da xanh của ĐBSCL đang được nhiều thị trường trên thế giới chuộng. Mỗi năm, cơ sở xuất khẩu khoảng 200 - 300 tấn bưởi da xanh sang các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ,… với giá cao hơn tiêu thụ trong nước từ 10 - 20%. "Rất nhiều đơn hàng chúng tôi phải từ chối vì không có đủ nguồn để cung ứng" - ông Hưng nói.

Theo danviet.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập100
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại225,827
  • Tổng lượt truy cập85,132,863
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây