Học tập đạo đức HCM

Vốn ưu đãi - giúp người nghèo vươn lên khá giả

Thứ tư - 28/11/2012 07:58
Nhờ được vay vốn ưu đãi kịp thời, hàng ngàn hộ nông dân (ND) ở An Giang đã thoát nghèo, từng bước vươn lên khá giả.

 

Ông Lê Văn Khuyên - Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) An Giang cho biết: Tính đến hết quý III năm 2012, tổng nguồn vốn Ngân hàng (CSXH) An Giang đạt trên 1.707 tỷ đồng, tăng trên 74 tỷ đồng so với cuối năm 2011.

Nhờ đồng vốn vay ưu đãi, anh Phạm Văn Đỡ mua được bộ đồ nghề phun xịt thuốc thuê.

Tặng "cần câu" cho người nghèo

Vẫn theo ông Khuyên, doanh số cho vay 9 tháng đầu năm đạt hơn 196 tỷ đồng với 17.610 hộ vay; trong đó hỗ trợ vốn cho 5.786 hộ nghèo chăn nuôi, làm dịch vụ; đáp ứng nhu cầu về vay vốn học tập cho 11.240 học sinh sinh viên (HSSV); cho 16 lao động vay đi xuất khẩu lao động; hỗ trợ 6.455 hộ xây nhà vệ sinh; 1.236 hộ nghèo xây nhà ở theo Quyết định 167; 1.110 hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn và 839 hộ vay mua nhà trả chậm giai đoạn 2…

Anh Phạm Văn Đỡ, ấp Bình Thành, xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn, chia sẻ: "Nhờ được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH tôi có đủ tiền để mua bộ đồ nghề phun xịt thuốc thuê. Mỗi ngày tôi cũng kiếm được trên 100.000 đồng để trang trải cuộc sống và lo cho con nhỏ ăn học". Chị Nguyễn Thị Hồng, ngụ huyện Châu Thành bộc bạch: "Nếu không có đồng vốn vay ưu đãi kịp thời chắc giờ này mấy đứa con của tôi phải bỏ học giữa chừng".

Công khai, dân chủ trong bình xét

Ông Khuyên cho biết, tổng dư nợ của 11 chương trình tín dụng đến hết quý III năm 2012 tại Ngân hàng CSXH An Giang là trên 1.702 tỷ đồng, tăng hơn 77 tỷ đồng (tăng 4,7%) so với đầu năm và tăng 12,7% so với cùng kỳ, đạt 38,1% kế hoạch tăng trưởng và 92,9% kế hoạch dư nợ.

Đến nay, mạng lưới hoạt động của chi nhánh phát triển rộng khắp, với 156 điểm giao dịch tại các xã, 3.718 tổ tiết kiệm và vay vốn (TKVV) ở khắp các thôn, ấp trong tỉnh. Việc ngân hàng thực hiện cho vay qua tổ TKVV đã góp phần thực hiện dân chủ, công khai trong xét cho vay vốn, xã hội hóa hoạt động của tín dụng chính sách.

"Nếu không có đồng vốn vay ưu đãi kịp thời chắc giờ này mấy đứa con của tôi phải bỏ học giữa chừng".

Theo ông Khuyên: "Để nâng cao chất lượng tín dụng trong thời gian tới, phía ngân hàng thường xuyên đôn đốc Ban đại diện HĐQT nâng cao chất lượng tín dụng, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc cho vay, sử dụng vốn vay; các tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác thường xuyên kiểm tra hội đoàn thể cấp cơ sở và các tổ TKVV; tập trung thu lãi đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch tài chính, phát huy hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để hạn chế nợ quá hạn".

Về vấn đề này, ông Hồ Việt Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo: "Yêu cầu Ngân hàng CSXH tỉnh và các huyện, thành phố tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ tham gia xét duyệt, cho vay và thu hồi vốn ở cơ sở; cải tiến thủ tục cho vay để HSSV dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng; có biện pháp xử lý các đối tượng có khả năng trả nhưng vẫn để nợ quá hạn… để nâng cao chất lượng tín dụng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay29,585
  • Tháng hiện tại325,839
  • Tổng lượt truy cập85,232,875
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây