Học tập đạo đức HCM

Nấm và những lợi ích về sức khỏe

Thứ hai - 22/07/2013 03:20
Nấm là một món ăn được yêu thích nhờ hương vị hấp dẫn của nó. Bên cạnh việc nuông chiều vị giác cho bạn, nấm cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe.
Giảm bệnh tiểu đường

Nấm là thực phẩm năng lượng thấp. Nấm chứa rất nhiều nước, protein, vitamin, chất xơ và không có chất béo hoặc cholesterol. Ngoài ra, chúng có chứa insulin tự nhiên là yếu tố chính để chống lại bệnh tiểu đường.

Nguồn vitamin D tự nhiên

Nấm là nguồn thức ăn duy nhất cung cấp cho bạn vitamin D. Nấm tạo ra vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời giống như chúng ta. Nấm được tiếp xúc với tia cực tím dẫn đến sự hình thành của một lượng lớn vitamin D có trong thân nấm.

Hỗ trợ khả năng miễn dịch

Nấm trắng được biết đến có khả năng hỗ trợ chức năng miễn dịch. Nấm tăng khả năng sản xuất tế bào kháng virus và sửa chữa các tế bào quan trọng khác trong cơ thể. Với việc thúc đẩy tăng các tế bào, sửa chữa mô, tăng hệ thống miễn dịch giúp bạn khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nấm còn tham gia vào việc trưởng thành các tế bào của hệ miễn dịch. Những tế bào được gọi là tế bào đuôi gai, nó giúp đỡ xây dựng chống lại các vi sinh vật ngây bệnh.

 

Cung cấp chất chống oxy hóa

Tiêu thụ chất chống oxy hóa có thể giúp bạn tránh xa các bệnh nguy hiểm đặc biệt là ung thư. Mọi người thường tin rằng rau nhiều màu sắc là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa. Ăn rau nhiều có thể làm cho bạn nhàn chán, thì nấm chính là một lựa chọn thay thế. Nó cung cấp cho bạn tất các các chất oxy hóa cần thiết cho cơ thể.

Sự trao đổi chất tốt hơn

Sự trao đổi chất là một trong những chức năng quan trọng nhất trong cơ thể sống. Trao đổi chất không tốt có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe và nó cũng là một trong những nguyên nhân chính của bệnh béo phì. Vitamin B rất quan trọng cho sự trao đổi chất. Nấm có chứa một lượng lớn vitamin B (B2 và vitamin B3) giúp cho việc chuyển đổi thức ăn thành glucose trong cơ thể được sử dụng để sản xuất năng lượng.

Giảm ung thư bàng quang

Nấm có thể làm giảm nguy cơ ung thư bàng quang. Nghiên cứu cho thấy mức độ cao của selen có trong nấm làm giảm nguy cơ ung thư máu. Sele đặc biệt quan trọng với phụ nữ vì phụ nữ phải đối mặt với nhiều vấn đề bàng quang cao hơn nam giới.

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay52,059
  • Tháng hiện tại245,744
  • Tổng lượt truy cập87,600,814
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây