Học tập đạo đức HCM

Thực phẩm chống sạm và ung thư da mùa nắng

Chủ nhật - 28/07/2013 10:54
Những thực phẩm dưới đây không chỉ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe của bạn mà còn chứa những chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da tránh được những tác hại của ánh nắng mặt trời.


Thực phẩm gồm cá, cam, chanh… rất tốt cho da mùa hè

Rau có màu xanh đậm

Rau xanh đậm có chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol và carotenoid bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Một nghiên cứu cho thấy, ăn rau lá xanh đậm giúp ngăn chặn sự tái phát bệnh ung thư da ở những người đã phải chịu đựng trước đó. 

Trà xanh và trà đen 

Các loại trà xanh và đen có chứa các polyphenol có thể ngăn ngừa khả năng phát triển bệnh ung thư bằng cách hạn chế việc cung cấp máu đến khu vực ung thư. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà xanh có thể giúp ngăn ngừa ung thư da và những người uống một tách trà mỗi ngày giảm đáng kể nguy cơ mắc các khối u ác tính.

Chocolate đen 

Flavanoid tìm thấy trong chocolate đen giúp bảo vệ da chống lại những tổn thương, bao gồm cả tổn thương da do tia cực tím gây ra như da bị cháy nắng. Thêm vào đó, chất flavonoid giúp giữ ẩm cho làn da, tăng độ bão hòa oxy, và tăng lưu lượng máu đến da.

 

Axit béo omega-3 được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là cá béo. Nghiên cứu cho thấy, hợp chất này có thể giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, việc bổ sung omega-3 vào chế độ ăn uống có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư da.

Trái cây màu đỏ và da cam

Lycopene, một sắc tố tự nhiên và carotenoid được tìm thấy trong cà chua, các thực phẩm màu đỏ và da cam đã được chứng minh giúp da chống lại một số kích ứng do tia cực tím gây ra như ban đỏ. Lycopene giúp giải phóng các gốc tự do. Beta-carotene trong cà chua có tác dụng giảm nguy cơ da bị cháy nắng. Các loại trái cây họ cam quýt có chứa flavanoid cũng đã được chứng minh là bảo vệ da chống lại tia cực tím.

Các loại rau họ cải

Các loại rau như bông cải xanh, cải xoăn và bông cải trắng có chứa các chất chống oxy hóa cần thiết giúp ngăn ngừa các gốc tự do. Những loại rau họ cải có tác dụng phòng chống ung thư không chỉ ở da, mà còn một số cơ quan khác. Nghiên cứu cho thấy, mầm bông cải xanh có chứa sulforaphane tăng khả năng bảo vệ da khỏi bệnh ung thư.

Nguồn: nongnghiep.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay51,802
  • Tháng hiện tại245,487
  • Tổng lượt truy cập87,600,557
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây