Học tập đạo đức HCM

Trà xanh nằm trong số các lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe thời kỳ COVID-19

Thứ ba - 30/03/2021 14:06
Đại dịch toàn cầu đã thay đổi tất cả các khía cạnh của cuộc sống bình thường, và mở ra một kỷ nguyên mà sức khỏe thể chất và tinh thần là những động lực quyết định tối quan trọng cho tương lai gần, đặc biệt là khi lựa chọn thực phẩm và đồ uống.


Cuộc khảo sát "Xu hướng dinh dưỡng" năm 2021 của Pollock Communications and Today’s Dietitian, với 1.165 chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký trả lời, cung cấp một cái nhìn sâu sắc về cách các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng chế độ ăn uống của người tiêu dùng đã thay đổi do COVID-19.

Trong số các phát hiện: Trà xanh đang được chú ý.

Louise Pollock, Chủ tịch của Pollock Communications cho biết: “Một năm chỉ ở nhà và nấu nướng nhiều hơn đã ảnh hưởng đến việc người tiêu dùng phải suy nghĩ lại về các lựa chọn thực phẩm và dinh dưỡng của họ. Trong năm 2020, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đã chứng kiến sự gia tăng doanh số bán các sản phẩm như trà xanh, cũng như sự chú ý mới đến các loại thực phẩm dễ chịu, bổ dưỡng như sữa và thực phẩm lên men lành mạnh như sữa chua. Xu hướng chuyển tiếp thực vật tiếp tục phát triển, cũng như nhu cầu về nhãn sạch. Các phát hiện trong khảo sát về xu hướng của chúng tôi phản ánh những thay đổi đáng kể do COVID-19 gây ra sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và ngành công nghiệp thực phẩm trong nhiều năm tới.

Trà xanh đang gây sự chú ý

Cuộc cách mạng y tế đã bùng nổ do hậu quả của đại dịch, với những phát hiện hàng đầu cho năm 2021 cho thấy sự tập trung vào các loại thực phẩm hỗ trợ khả năng miễn dịch và mang lại cảm giác thoải mái, cũng như sự thay đổi lớn trong thói quen ăn vặt. Do đó, ngành chè nên tập trung nhiều hơn vào việc chăm sóc sức khỏe và giáo dục người tiêu dùng về lợi ích sức khỏe của chè.

Những thay đổi đối với danh sách 10 siêu thực phẩm hàng đầu cũng cho thấy sự chuyển dịch sang các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật và hỗ trợ sức khỏe, với trà xanh, một loại đồ uống chống viêm tự nhiên, nhảy từ vị trí thứ 10 năm ngoái lên vị trí thứ 3 trong năm nay.

Theo cuộc khảo sát, các chuyên gia dinh dưỡng dự báo người tiêu dùng sẽ săn lùng các nhãn và thành phần tự nhiên, sạch như cannabidiol (CBD), collagen và gai dầu. Dưới đây là kết quả đầy đủ.

COVID-19 đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng

Do đại dịch, 78% các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng thói quen ăn uống của người tiêu dùng đang chuyển từ chế độ ăn ba bữa truyền thống mỗi ngày sang ăn vặt thường xuyên hơn. Ngoài ra, với sự lo lắng về sức khỏe thể chất, tinh thần và nền kinh tế đầy thách thức luôn hiện hữu trong tâm trí người tiêu dùng, các chuyên gia dự đoán các động lực mua hàng đầu của năm 2021 sẽ là đồ uống và thực phẩm:

  • Tăng cường sức đề kháng
  • Giá cả phải chăng và dựa trên giá trị
  • Thúc đẩy sự thoải mái và tình cảm hạnh phúc

10 Siêu thực phẩm hàng đầu cho năm 2021

Với COVID-19 thúc đẩy cuộc cách mạng thực phẩm lành mạnh, các loại thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần mạnh mẽ, đôi khi được gọi là "siêu thực phẩm", đã trở nên thống trị trong các lựa chọn của người tiêu dùng để giúp hỗ trợ khả năng miễn dịch.

Từ việc tăng cường sức khỏe đường ruột bằng các loại thực phẩm lên men đến tận dụng các lợi ích của chất chống oxy hóa với quả việt quất và giảm viêm nhiễm với trà xanh, đây là 10 siêu thực phẩm hàng đầu mà các chuyên gia dinh dưỡng dự đoán người tiêu dùng sẽ tìm kiếm vào năm 2021: Thực phẩm lên men, quả việt quất, trà xanh, trái cây ngoại lai, các loại hạt, trái bơ, rau chân vịt và rau lá xanh, cải xoăn, quả hạch, cá hồi.

5 khuyến nghị dinh dưỡng hàng đầu từ các chuyên gia dinh dưỡng

Lưu ý: Nhất quán với các năm trước, cuộc khảo sát năm 2021 cho thấy mạng xã hội, bạn bè / gia đình và người nổi tiếng vẫn là những nguồn thông tin sai lệch về dinh dưỡng hàng đầu đối với người tiêu dùng. Và các chuyên gia dinh dưỡng tiếp tục ủng hộ các mẹo ăn uống tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần cho năm 2021, chẳng hạn như hạn chế thực phẩm có "bổ sung đường " và chọn đồ uống không calo, như trà không đường.

Mara Honicker, nhà xuất bản của Today's Dietitian cho biết: “Chúng ta đang chứng kiến ​​những thời điểm chưa từng có trong thế giới về dinh dưỡng, sức khỏe thê chất và tinh thần. Khi thế giới vật lộn với cách quản lý tốt nhất sức khỏe và tuổi thọ, nhận thức của người tiêu dùng về chế độ ăn uống và thành phần có lợi ngày càng tăng và họ sẽ tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng và ngành công nghiệp thực phẩm để giúp điều hướng những nhu cầu thay đổi này".

Theo T.P/mard.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 49/QĐ-BCĐ

Quyết định số 49/QĐ-UBND Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Hướng dẫn số 11/HD-SNV

Hướng dẫn về việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, Ban Quản lý cấp xã, Ban phát triển thôn, tổ dân phố giai đoạn 2021 - 2025

Quyết định số 26/QĐ-VPĐP

Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phát triển KHCN, ĐMST, CĐS và Đề án 06 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh

Kế hoạch số 266/KH-VPĐP

Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “học tập số” của Văn phòng xây dựng nông thôn mới tỉnh

Kế hoạch sô 249/KH-VPĐP

Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh

Hát về nông thôn mới
NQ 57 Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Chuyển đổi số Hà Tĩnh Dự thảo văn bản MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Công báo tỉnh Điều hành tỉnh văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập103
  • Hôm nay6,138
  • Tháng hiện tại741,019
  • Tổng lượt truy cập103,556,818
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Lê Ngọc Huấn - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây