Học tập đạo đức HCM

Trường Lộc: Huy động cơ giới, ra quân sản xuất hè thu

Thứ hai - 25/05/2015 05:33
Ngay sau khi hoàn thành thu hoạch lúa xuân, bà con nông dân xã Trường Lộc đã bắt tay ngay vào sản xuất hè thu. Trường Lộc đã chỉ đạo các thôn xóm huy động hết số máy cày tập trung làm đất theo từng cánh đồng với phương châm nước đến đâu làm đất đến đó.
Trường Lộc: Huy động cơ giới, ra quân sản xuất hè thu

Gia đình anh Lê Văn Đạt xóm Phượng Sơn làm hơn 2 mẫu ruộng, sáng nay anh cùng với các hộ có máy cày trong xóm tập trung làm đất ở khu vực đồng Vời. Việc làm đất tập trung  bằng máy cày sẽ rút ngắn thời gian làm đất không chỉ cho anh và những hộ có máy mà còn với tất cả bà con trong xóm. Thời tiết nắng nóng nhưng tinh thần hăng say lao động của anh Lê Văn Đạt và bà con trong xóm không kém phần sôi nổi.  Anh Đạt cho biết:  làm như thế này vừa nhanh, vừa tạo tinh thần phấn khởi, giúp anh chớp thời cơ làm vụ hè thu nhanh chóng để tránh mưa bão.

Để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong sản xuất, vụ hè thu 2015 xã Trường Lộc đã chọn 2 xóm Phượng Sơn và Quỳnh Sơn là những địa phương có diện tích gieo cấy lớn, năng suất lúa thường đạt cao của xã để làm lễ phát động ra quân làm đất. Hơn 30 chiếc máy cày của 2 xóm đã được huy động. Không chỉ tạo khí thế thi đua lao động sản xuất, phát huy tinh thần tập thể mà việc tập trung làm đất theo từng cánh đồng còn giúp bà con nông dân tận dụng tốt nguồn nước tưới, đẩy nhanh tiến độ sản xuất.  

Ngay sau lễ ra quân làm đất sản xuất hè thu ở 2 xóm Quỳnh Sơn và Phượng Sơn,  xã Trường Lộc sẽ phát động làm đất ở các xóm còn lại. Toàn xã phấn đấu hoàn thành khâu làm đất vào đầu tuần tới để kịp thời gieo cấy 190 ha lúa hè thu đúng lịch thời vụ. Trong điều kiện nhân lực lao động ít, diện tích đất sản xuất nhiều để đẩy nhanh tiến độ hè thu Trường Lộc tập trung đưa cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp một cách hiệu quả. Trước đó xã cũng đã huy động bà con nông dân, các hội, đoàn thể tổ chức ra quân làm giao thông, thủy lợi, nạo vét kênh mương, sửa chữa máy móc nông nghiệp. Ông Lê Đình Quang – Phó chủ tịch UBND xã Trường Lộc cho biết: cùng với chủ trương chung của huyện để vụ sản xuất hè thu 2015 đạt hiệu quả xã đã xây dựng đề án triển khai đến tận từng thôn xóm và các hộ dân. Đồng thời các xóm họp các hộ có máy cày để triển khai kế hoạch làm đất.

Ngoài việc huy động cơ giới vào sản xuất, vụ hè thu này xã Trường Lộc còn trích ngân sách hỗ trợ bà con nông dân giống lúa lai, tiền làm đất, phân bón ở những diện tích chuyển đổi. Trường Lộc đang tập trung mọi nguồn lực để gieo cấy hè thu 2015 đúng lịch thời vụ, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
 
Phương Mai – Anh Đức
Đài Can lộc
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay61,949
  • Tháng hiện tại61,949
  • Tổng lượt truy cập84,968,985
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây