Học tập đạo đức HCM

Bí quyết nuôi 500 con lợn, 1 năm tắm 1 lần, hoàn toàn không mùi hôi

Thứ năm - 18/01/2018 08:20
Từ khi nuôi đến xuất chuồng, đàn lợn tại trang trại của anh Võ Thái Long (30 tuổi, trú xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, Bình Định) không cần tắm. Thế nhưng, chúng rất khỏe mạnh và chuồng trại tuyệt đối không có mùi hôi.

Trang trại chăn nuôi của anh Long áp dụng theo quy trình khép kín theo tiêu chuẩn Nhật Bản, tất cả các công đoạn từ chọn giống đến thức ăn... đều thực hiện đúng quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm.

 bi quyet nuoi 500 con lon, 1 nam tam 1 lan, hoan toan khong mui hoi hinh anh 1

 Anh Võ Thái Long (trái) giới thiệu mô hình nuôi lợn trên đệm lót sinh học. Ảnh: Dũ Tuấn

Theo anh Long, lợn được nuôi trong trang trại không tiếp xúc với hóa chất, các loại chất dinh dưỡng và chất tạo nạc. Thức ăn cho lợn chỉ là ngô, sắn, lúa được ủ với chế phẩm sinh học EM để xử lý lên men, bổ sung nguồn đạm từ phân trùn quế. Ăn nguồn thực phẩm này, lợn phát triển bình thường mà không cần sử dụng một loại thức ăn công nghiệp nào khác.

“Chúng tôi đã dùng trấu, mùn cưa, cám gạo và chế phẩm sinh học EM trộn đều đến khi lên men. Sau đó rải lên nền chuồng, nên không lo có mùi hôi thối. Nuôi lợn hữu cơ giải quyết rất tốt nạn ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi” - anh Long lý giải. “Bí quyết nằm ở lót đệm sinh học đã qua công đoạn ủ và xử lý triệt để bằng chế phẩm EM. Sau khi lên men, nền chuồng chính là nơi vi sinh vật phát triển, chúng sẽ tiêu hủy hết các chất thải của lợn, gà. Phân gia súc, gia cầm tiếp tục được ủ với chế phẩm EM và bón cho cây trồng…”.

Theo anh Long, năm 2017 trang trại nuôi lợn, gà sạch đã giúp anh có tổng doanh thu trên 2 tỷ đồng. Hiện nay, sản phẩm từ trang trại của anh được bán tại 2 cửa hàng thịt sạch ở TP. Quy Nhơn (Bình Định). Giữa tháng 1.2017, “Thực phẩm sạch Thái Long” chính thức ra mắt 2 dòng sản phẩm thịt lợn và thịt gà, có mã vạch để người tiêu dùng có thể trích xuất nguồn gốc.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp trong nước cũng muốn liên kết với anh Long để tiêu thụ sản phẩm qua các cửa hàng thịt sạch. Hiện anh đã mở rộng chuồng trại lên quy mô có thể nuôi 500 con lợn và 25.000 con gà trên diện tích 2ha. Đồng thời, anh dành 4ha để trồng rau và bắp, mì, lúa làm thực phẩm phục vụ chăn nuôi… Dự kiến, tổng kinh phí đầu tư lên đến hơn 13 tỷ đồng.

Theo Dũ Tuấn/danviet.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập581
  • Hôm nay54,726
  • Tháng hiện tại186,455
  • Tổng lượt truy cập88,864,789
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây