Học tập đạo đức HCM

Ngành chăn nuôi mong được chia sẻ từ ngân hàng

Thứ năm - 14/12/2017 06:32
Cty Japfa Comfeed Việt Nam hiện là một trong 3 công ty hàng đầu Việt Nam hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm, nông nghiệp và chăn nuôi.

Với 6 nhà máy thức ăn chăn nuôi, và trên 200 hệ thống các trang trại lợn và trang trại gà tại nhiều tỉnh trên cả nước theo mô hình sản xuất, kinh doanh gia cầm khép kín. Thời gian qua doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn, giá thành sản phẩm của thịt heo với giá sản xuất là 38 nghìn đến 39 nghìn/kg thịt heo nhưng giá bán ra thị trường chỉ có khoảng 31 nghìn/kg.

Như vậy mỗi kg thịt heo doanh nghiệp đang lỗ gần 10 nghìn/kg. Trung bình mỗi ngày doanh nghiệp đang lỗ gần 1 tỷ. Như vậy trung bình một năm doanh nghiệp lỗ khoảng 365 tỷ. 
Cũng có nhiều các chương trình hội nghị đưa ra các giải pháp, các chính sách để cứu vớt cho ngành chăn nuôi, tuy nhiên thực tế thì cũng chưa mang lại hiệu quả nhiều cho doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp phải tự cứu mình trước. Doanh nghiệp lớn có vốn đầu tư nước ngoài, khi thua lỗ thường sẽ được nước ngoài đầu tư vốn sang thì mới tồn tại được. Còn các doanh nghiệp trong nước bị lỗ nhiều vài ba tháng là ngân hàng không cho vay nữa, sẽ bị phá sản.

Vì vậy, các doanh nghiệp về nông nghiệp, sản xuất chăn nuôi đang là một trong những lĩnh vực cần đến sự hỗ trợ rất lớn từ nhà nước. Đặc biệt, doanh nghiệp rất mong muốn được hỗ trợ vốn từ các ngân hàng, chia sẻ với doanh nghiệp trong những lúc khó khăn. Bên cạnh đó, cũng cần có những chính sách kiểm soát tốt hơn về giá để các doanh nghiệp sản xuất chăn nuôi được phát triển bền vững.

Theo enternews.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập385
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay30,332
  • Tháng hiện tại156,894
  • Tổng lượt truy cập85,063,930
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây