Học tập đạo đức HCM

Hội nghị tổng kết công tác khuyến nông năm 2020

Thứ bảy - 30/01/2021 04:48
Ngày 26 tháng 1 năm 2021, Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến nông năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021. Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Tuấn Thanh và Chủ tịch Công đoàn ngành Hoàng Anh Đức đã dự và chỉ đạo hội nghị.

638be144 a961 b436 dbea 7c6a95bb7f3d


Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trí – giám đốc Trung tâm Khuyến nông đã báo cáo về những kết quả mà tập thể Trung tâm khuyến nông đã đạt được trong năm 2020.
 

839711e6 45fa 159b eba1 d3c1fe1b5d4c

Năm 2020, ngành Nông nghiệp Hà Tĩnh cũng như hoạt động khuyến nông phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: Đại dịch Covid – 19, Dịch tả lợn châu Phi, hạn hán và xâm nhập mặn, thiên tai, lũ lụt, thị trường tiêu thụ nông sản gặp khó khăn,… Trong khi đó nguồn lực đầu tư cho hoạt động khuyến nông còn rất hạn chế, không đủ đáp ứng nhu cầu. Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, sự ủng hộ, phối hợp của các cấp, các ngành từ Tỉnh đến cơ sở, tập thể Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh và hệ thống khuyến nông trong tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch khuyến nông năm 2020, góp phần quan trọng vào kết quả chung của toàn ngành Nông nghiệp. Một số kết quả hoạt động khuyến nông nổi bật năm 2020:

- Các mô hình, chương trình, dự án khuyến nông được triển khai thực hiện có hiệu quả, phát huy được các tác động tích cực đối với sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc triển khai các chương trình, mô hình Khuyến nông theo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; xây dựng các mô hình khuyến nông theo hướng phát triển các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp theo chuỗi sản phẩm, nghiên cứu đưa một số loài cây trồng vật nuôi mới có giá trị kinh tế vào sản xuất, một số mô hình đạt tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất đạt tiêu chuẩn hữu cơ có truy xuất nguồn gốc; Nhằm giúp bà con nông – ngư dân tiếp cận và áp dụng tốt vào sản xuất ngày càng tăng cao năng suất, chất lượng, sản phẩm đảm bảo an toàn theo hướng bền vững.

- Hoạt động thông tin tuyên truyền đã bám sát các định hướng, chỉ đạo của Tỉnh, Ngành, nắm bắt kịp thời những vấn đề “nóng” của sản xuất, thông tin nhanh chóng, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo sản xuất của tỉnh, hoạt động khuyến nông và sản xuất nông nghiệp, là kênh thông tin nhanh chóng, kịp thời đến bà con nông dân.

- Công tác đào tạo huấn luyện khuyến nông đã thay đổi theo hướng đa dạng về nội dung và phương pháp để học viên “dễ học, dễ nhớ, dễ làm theo”theo hướng cầm tay chỉ việc, gắn lý thuyết với thực hành . Nội dung đào tạo huấn luyện không chỉ  đào tạo về kỹ thuật, mà còn đào tạo về tổ chức quản lý, liên kết sản xuất, mã vùng sản xuất, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Tại hội nghị, các cán bộ viên chức, người lao động đã có những trao đổi nhằm tăng cường sự phối hợp cũng như đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động  khuyến nông trong thời gian tới.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị, Phó giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Tuấn Thanh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tập thể Trung tâm Khuyến nông trong năm 2020. Trong bối cảnh Ngành Nông nghiệp và PTNT phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Trung tâm khuyến nông đã có những đóng góp quan trọng trong công tác phổ biến, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, phòng chống thiên tai, dịch bệnh để góp phần vào thành quả đạt được của Ngành.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Phó giám đốc sở Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến nông cần tiếp tục đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến nông, đặc biệt toàn thể cán bộ viên chức trung tâm cần phải nâng cao trình độ, năng lực công tác để đáp ứng được với nhu cầu trong tình hình mới.

Tại hội nghị, nhiều cá nhân, tập thể của Trung tâm Khuyến nông đã vinh dự nhận các danh hiệu khen thưởng của Ngành.

Một số hình ảnh trao tặng các danh hiệu, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến nông tại Hội nghị:
 

6abf34ea cd7b 7c45 6b43 d624a56bc76e


 

b81476b7 4538 d26c 607a 43bbb6082ab6
008f9300 4b55 6ab1 b56d 84365b5bbcf2

Theo Nguyễn Hoàn/sonongnghiep.hatinh.gov.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập241
  • Hôm nay42,574
  • Tháng hiện tại805,069
  • Tổng lượt truy cập88,160,139
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây