Học tập đạo đức HCM

Thạch Hà – Hà Tĩnh: Bật mí về người Bí thư huyện nhiệt huyết và tài năng

Thứ bảy - 14/04/2018 19:30
Bằng thế mạnh sức trẻ, sáng tạo cùng tinh thần luôn xung kích, sẵn sàng dám đương đầu, vượt qua mọi gian nan, thử thách, anh Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy Thạch Hà, Hà Tĩnh đang là ngọn lửa nhiệt huyết và khơi dậy nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ

Về huyện Thạch Hà trong những ngày tháng 4, chúng tôi may mắn được nghe cán bộ và nhân dân nơi đây hết lời ngợi khen đồng chí Bí thư huyện Trần Nhật Tân tài năng, tận tụy, luôn đồng hành cùng bà con vượt qua nhiều khó khăn, xây dựng đời sống nhân dân ngày càng phát triển.

Ấn tượng đầu tiên mà chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với anh Trần Nhật Tân, đó là sức trẻ và lòng nhiệt huyết với công tác Đảng ở địa bàn cơ sở. Chưa đầy 2 năm được giao đảm nhận trọng trách tại địa phương, với lòng nhiệt tình, tâm huyết cùng sự kiên trì, nỗ lực không ngừng mệt mỏi của người “đứng mũi chịu sào”, anh đã đưa Đảng bộ và nhân dân Thạch Hà ngày càng phát triển vững mạnh đi lên trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là xây dựng mối đoàn kết, quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng Nông thôn mới.

1
Đồng chí Trần Nhật Tân đang trao đổi với người dân về làm đường giao thông nông thôn
2
Anh Tân vui mừng khi bà con tìm được giống cây phù hợp 

Chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện xây dựng nông thôn mới (XDNTM), anh nhấn mạnh: “Chủ thể trong XDNTM là người dân. XDNTM là dân làm và làm cho dân. Hiểu, thấm nhuần, nhận thức, ý thức về nội dung, mục đích, ý nghĩa của chương trình, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, ủng hộ, vào cuộc của nhân dân là sức mạnh, nguồn lực, yếu tố mang tính tiên quyết”.

Có dịp ngồi trò chuyện với anh, rồi theo anh xuống một số địa phương trên địa bàn của huyện, chúng tôi mới hiểu vì sao anh lại được bà con nhân dân tín nhiệm, tin yêu đến thế. Những lần xuống địa bàn chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, người Bí thư trẻ tuổi ấy lại xông xáo lạ thường, anh xắn quần cùng lội ruộng thăm lúa với bà con, thậm chí cùng cày bừa như một người nông dân thực thụ. Đặc biệt, khi kiểm tra chất lượng, sản lượng củ cải trồng trên cát của các xã Thạch Văn, Thạch Lạc, đồng chí Bí thư lộ rõ niềm vui, vì trên những cánh đồng cát trắng xóa nhiều năm liền sản xuất không có lãi nay chính quyền đã đưa được một số loại giống cây trồng phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng đem lại năng suất cao, cải thiện đời sống cho bà con nơi đây.

4
Người bí thư huyện ủy trên chiếc máy cày của người nông dân

Năm 2017 là năm đầu tiên anh đứng trên cương vị Bí thư lãnh đạo Huyện nhà triển khai nhiệm vụ chính trị trong điều kiện gặp nhiều khó khăn như: đầu tư công cắt giảm, chăn nuôi thua lỗ do giá thành giảm sâu, lúa vụ Xuân mất mùa diện rộng, tiêu thụ nông sản vẫn hạn hẹp, ảnh hưởng của mưa bão đã làm cho cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Vượt qua những điều đó, dưới sự đồng thuận, nỗ lực của cấp ủy chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị, anh đã chỉ đạo kịp thời, quyết liệt đưa kinh tế xã hội của huyện Thạch Hà tiếp tục đạt kết quả tốt.

Nghe những tâm sự của anh, chúng tôi hiểu rằng: Để tìm được một người Bí thư huyện ủy đầy nhiệt huyết, táo bạo, nhìn xa trông rộng, quyết đoán, dám nghĩ dám làm và dám đưa ra những quyết sách mới mẻ, sáng tạo như anh quả là điều không dễ dàng chút nào.

Về lĩnh vực kinh tế, sản lượng thủy sản trên 6.000 tấn, đạt 111,3% kế hoạch. Tổng thu ngân sách ước thực hiện đạt trên 388 tỷ đồng, đạt 91,83% kế hoạch tỉnh giao. Huyện Thạch Hà có thêm 05 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Toàn huyện thành lập mới 44 mô hình có doanh thu từ 100 triệu đồng/năm; xây dựng mới 88km đường giao thông nông thôn, 20km kênh mương nội đồng, đạt 100% kế hoạch.

Văn hóa xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, lĩnh vực giáo dục, đào tạo đạt được nhiều kết quả toàn diện, Quốc phòng an ninh luôn được giữ vững, cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đổi mới và đạt nhiều thành tích cao.

Với những hoạt động của mình, anh Trần Nhật Tân đã dành được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Công thương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh; Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh...

Thạch Hà những ngày này đang náo nức phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị, phát triển bền vững. Rồi đây, cùng với sự quan tâm của Đảng bộ chính quyền tỉnh Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà sẽ mang dáng vóc mới, diện mạo nông thôn mới. Cơ cấu kinh tế sẽ chuyển dịch sang phát triển công nghiệp hóa bởi nơi đây đã và đang hình thành các cụm khu công nghiệp vừa và nhỏ, thu hút, trải thảm mời gọi các nhà đầu tư.

Chia tay với đồng chí Bí thư huyện Thạch Hà, chúng tôi nhớ mãi và ấn tượng mạnh về những con số biết nói trong sự phát triển kinh tế của địa phương, những tình cảm của người dân dành cho người Bí thư Huyện ủy, một con người hội tụ sức mạnh của Đảng thực sự lo cho dân và vì dân.

Theo Anh Tuấn/Báo Thương Hiệu & Pháp Luật.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập352
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại231,078
  • Tổng lượt truy cập85,138,114
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây