Học tập đạo đức HCM

Một cán bộ mặt trận tận tụy với công việc

Thứ tư - 19/08/2020 04:00
Ông Trịnh Văn Ninh, trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố Sơn Long, thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo là một người tận tụy, trách nhiệm với công việc. Hơn 13 năm đảm nhận công việc này, ông Ninh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh trật tự ở khu dân cư.

Ông Ninh sinh năm 1960. Vốn là người năng nổ, nhiệt tình nên từ năm 2007 đến nay, ông được nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ xã tín nhiệm, giao đảm nhận vai trò trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố Sơn Long. Thời gian đầu đảm nhận nhiệm vụ, ông Ninh luôn trăn trở, lo lắng vì Sơn Long có lực lượng lao động đi làm việc ở bên ngoài khá lớn; trên địa bàn còn có Nhà máy Z95 (Bộ Quốc phòng) với khoảng 500 lao động tạm trú nên việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực hiện quy ước của tổ dân phố không hề đơn giản.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, ông luôn tìm tòi, học hỏi trau dồi kiến thức cho mình; thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tình hình hoạt động cũng như đời sống của người dân. Với phương châm cán bộ mặt trận phải "miệng nói, tay làm", những năm qua, ông Ninh không chỉ tích cực đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, trách nhiệm mà còn luôn gần gũi với nhân dân để lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền và MTTQ xã. Nhờ vậy, việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Đến nay, Sơn Long có hơn 78% hộ dân có đời sống khá giả; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,3%; hơn 97% số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Với vai trò trưởng ban công tác mặt trận, ông Ninh tích cực phối hợp cùng các tổ chức thành viên của mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn, nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc trở thành vấn đề phức tạp; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của mặt trận, ông luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, bàn bạc dân chủ. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, ông cùng các thành viên đến từng hộ, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động bà con cùng thực hiện. Ông Ninh chia sẻ: “Mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi người mỗi tính, chỉ nói ào ào ở các hội nghị, các buổi họp thì không phải ai cũng nghe, cũng hiểu. Phải đến từng nhà, nói chuyện với từng người thì họ mới hiểu, mới tin và làm theo”.

Đặc biệt, trong thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ông Ninh chủ động nắm bắt tình hình thực tế của thôn, đề xuất, lựa chọn những mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện. Chỉ tính riêng năm 2019, Sơn Long đã vận động nhân dân hiến hơn 12 nghìn m2 đất, 270 ngày công lao động, đóng góp hơn 97 triệu đồng để xây dựng đường giao thông và lắp đặt điện chiếu sáng ở các khu dân cư.

Ông Ninh cùng các thành viên trong Ban Công tác mặt trận của tổ dân phố còn đến từng hộ để vận động ủng hộ các loại quỹ: Đền ơn đáp nghĩa, Nạn nhân chất độc da cam, Vì người nghèo; phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức trao hơn 970 suất quà, với tổng trị giá hơn 291 triệu đồng cho các  hộ nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật... trên địa bàn.

61 tuổi, bước chân ông Ninh không còn nhanh nhẹn như xưa song ông vẫn luôn giữ nhiệt huyết và mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho quê hương. Nhắc đến những đóng góp của ông Ninh, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thị trấn Hợp Châu cho biết: “Điều đáng quý nhất ở ông Ninh là dù tuổi cao, ông vẫn luôn làm tốt nhiệm vụ của mình, tích cực tham gia công tác xã hội, chung tay cùng tổ dân phố Sơn Long thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội địa phương.”

Thanh Huyền

Nguồn tin: vinhphuc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay29,322
  • Tháng hiện tại836,353
  • Tổng lượt truy cập88,191,423
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây