Học tập đạo đức HCM

Thị trường tiêu thụ thịt mát: Phải có sự tham gia của doanh nghiệp

Thứ hai - 06/08/2018 04:22
Ông Lại Mạnh Toàn - Trưởng Bộ môn Chế biến, Bảo quản sản phẩm chăn nuôi và An toàn thực phẩm (Viện Chăn nuôi quốc gia) đánh giá: “Nếu muốn có thịt xuất khẩu, nhất định phải có tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về thịt mát”.

Theo ông Toàn, tiêu chuẩn đó phải phù hợp và tương thích với cả chuẩn quốc tế, đây chính là cơ hội để chúng ta từng bước xóa bỏ tình trạng thịt “nóng”, thịt “bẩn” không rõ nguồn gốc xuất xứ. Và muốn thực hiện phải có sự tham gia của doanh nghiệp.

Là một trong những đơn vị có sự đầu tư mạnh mẽ nhất vào chuỗi thịt mát, Công ty Greenfeed Việt Nam (có công ty con là Công ty cổ phần Feddy) đang triển khai mở rộng hệ thống cửa hàng thịt mát tại các thành phố lớn như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội. Đại diện công ty này cho biết: Tiêu chuẩn quốc gia sẽ là tấm giấy thông hành chứng minh hướng đi đúng của doanh nghiệp, đồng thời từng bước hình thành môi trường kinh doanh thực phẩm sạch hơn, phù hợp với xu thế chung của thế giới.

 thi truong tieu thu thit mat: phai co su tham gia cua doanh nghiep hinh anh 1

 Thịt mát vẫn còn hành trình gian nan để được người tiêu dùng đón nhận. Ảnh: T.L

Nói về giải pháp thay đổi thói quen của người tiêu dùng, bà Trần Thị Mai Phương (Hội Chăn nuôi Việt Nam), cho rằng: Để thay đổi thói quen không phải dễ, cần tiến hành đồng bộ nhiều khâu: Tuyên truyền, giáo dục (nhà trường, cộng đồng…), khuyến khích sản xuất thịt mát, thịt an toàn để người dân có nhiều lựa chọn, có chế tài xử lý các doanh nghiệp, các nhà sản xuất sản xuất thịt bẩn…

Những lợi ích của thịt mát đã rõ, nhưng làm thế nào để người tiêu dùng hiểu đúng và đón nhận thịt mát lại là câu chuyện dài. Vẫn biết mục tiêu lớn nhất để hoàn thiện các quy chuẩn chất lượng của thịt mát là để xuất khẩu, nhưng nếu doanh nghiệp chỉ chăm chăm mục tiêu “đi Tây” mà bỏ ngỏ thị trường trong nước thì chắc chắn sẽ là thiếu sót vô cùng đáng tiếc.

Theo Tố Loan (danviet.vn)

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập335
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại773,527
  • Tổng lượt truy cập88,128,597
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây