Học tập đạo đức HCM

Khối thi đua đưa ngành nông nghiệp thành điểm sáng

Thứ hai - 30/11/2020 09:02
Khối thi đua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa ngành nông nghiệp trở thành điểm sáng trong một năm hết sức khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai.
Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020 và phát động kì thi đua giao ước năm 2021 tại Bắc Giang ngày 30/11. Ảnh: Phạm Hiếu.

Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020 và phát động kì thi đua giao ước năm 2021 tại Bắc Giang ngày 30/11. Ảnh: Phạm Hiếu.

Khối thi đua là điểm sáng

Ngày 30/11, Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp kinh tế của Bộ NN-PTNT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020 và phát động kì thi đua giao ước năm 2021 tại Bắc Giang.

Theo bà Hạ Thúy Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia – Trưởng Khối thi đua năm 2020, từ đầu năm đến nay, sự bùng phát của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng và vẫn đang tiếp tục có diễn biến phức tạp, khó lường. Biến đổi khí hậu, thiên tai, lũ lụt, sạt lở, giông lốc, dịch bệnh diễn ra ở các nước láng giềng và nhiều nơi trên toàn thế giới.

Đặc biệt trong tháng 10 và tháng 11 mới đây, tình hình mưa bão, lũ lụt khắp miền Trung gây ra nhiều tổn thất về người, nhiều thiệt hại về của, ảnh hưởng tác động mạnh đến kinh tế - xã hội của miền Trung và của cả nước.

Bà Hạ Thúy Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Phạm Hiếu.

Bà Hạ Thúy Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Phạm Hiếu.

Trong bối cảnh hết sức khó khăn đó, Ngành nông nghiệp nói chung, Khối thi đua nói riêng đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

“Cụ thể, ngành nông nghiệp nước ta vẫn tăng trưởng ở mức tăng trên 2% trong bối cảnh GDP toàn cầu ở mức giảm khoảng 5%. Trong khủng hoảng và đại dịch, Ngành nông nghiệp đã chứng tỏ là điểm sáng của đất nước về phát triển kinh tế, ổn định xã hội”, bà Hạ Thúy Hạnh cho biết.

Ngoài ra, với truyền thống tốt đẹp của Khối là mỗi năm giúp đỡ 1 xã miền núi còn nhiều khó khăn, năm 2020 Khối đã lựa chọn và thống nhất trợ giúp xã Liên Chung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Công tác này đã được ngành nông nghiệp tỉnh Bắc Giang từ cấp xã đến cấp huyện, cấp tỉnh đều đánh giá rất cao, được nhân dân trong vùng ghi nhận vì những nghĩa cử cao quý và tốt đẹp của Khối.

Cũng theo Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, giữa tháng 10/2020, ngay khi tình hình mưa bão, lũ lụt miền Trung đang diễn ra căng thẳng, phức tạp, Khối thi đua đã bàn cách cứu trợ bà con nông dân ở miền Trung.

“Tuy nhiên, do khi đó đang có nhiều đoàn cứu trợ chồng chéo và ngay tại các đơn vị thành viên cũng đang tham gia nhiều hoạt động cứu trợ chồng chéo nên Khối thống nhất ý kiến các đơn vị thành viên tham gia cứu trợ theo sự phân công của Bộ. Đồng thời tất cả các đơn vị trong Khối đều chuẩn bị tinh thần, đưa vào kế hoạch năm 2021 các nội dung chương trình công tác liên quan đến công tác trợ giúp bà con nông dân bị thiệt hại do mưa bão, lũ lụt ở miền Trung.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp khám chữa bệnh miễn phí cho người dân xã Liên Chung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Phạm Hiếu.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp khám chữa bệnh miễn phí cho người dân xã Liên Chung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Phạm Hiếu.

Cứu trợ bà con nông dân miền Trung, dù là một công tác đột xuất, không nằm trong kế hoạch của Khối nhưng qua báo cáo tổng kết của các đơn vị thành Khối đều nêu được nhiều hoạt động thiện nguyện, quyên góp và kêu gọi tài trợ được nhiều suất quà, nhiều vật tư, con giống, thức ăn, chế phẩm sinh học, đã được bàn giao cho bà con để nhanh chóng khôi phục lại hoạt động sản xuất nông nghiệp”, bà Hạ Thúy Hạnh nói.

Cần quan tâm công tác xây dựng điển hình tiên tiến

Tại Hội nghị, Khối thi đua cũng đã phát động và kí thi đua giao ước năm 2021. Cụ thể, năm 2021, Khối thi đua sẽ tiếp tục bám sát vào mục đích, yêu cầu của công tác thi đua khen thưởng để đề ra các phương hướng, nhiệm vụ.

Cụ thể tiếp tục thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Tiếp tục triển khai thực hiện Luật Thi đua khen thưởng, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; Các đơn vị trong Khối tiếp tục “thi đua lập thành tích đóng góp vào tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới”;

Các đơn vị trong Khối đẩy mạnh thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021 của từng đơn vị; Thông qua phong trào thi đua, tiếp tục đẩy mạnh việc phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Để có thể thực hiện được những nhiệm vụ đề ra, các cấp uỷ, chính quyền và thủ trưởng các đơn vị thành viên của Khối cần phát huy vai trò lãnh đạo, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức triển khai các phong trào thi đua gắn với kết quả thực hiện công tác khen thưởng.

Cũng cần chủ động phát hiện kịp thời các tấm gương điển hình tiên tiến để tuyên truyền, phổ biến và nhân rộng, nhằm phát huy hiệu quả của công tác thi đua khen thưởng.

Các thành viên trong Hội đồng thi đua khen thưởng cần tăng cường công tác kiểm tra các phong trào thi đua nhằm kịp thời rút kinh nghiệm để chỉ đạo điều hành công tác thi đua khen thưởng có hiệu quả và mang tính thiết thực.

Bên cạnh đó các đơn vị cần chú trọng bồi dưỡng, tập huấn, đào tạo cho cán bộ và bộ phận làm công tác thi đua khen thưởng để kịp thời cập nhật các nội dung, các quy định mới về thi đua khen thưởng.

Ngoài ra phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính trong công tác thi đua khen thưởng và quản lý, lưu giữ hồ sơ thi đua khen thưởng.

Ông Nguyễn Sông Thao, Vụ phó Vụ tổ chức cán bộ Bộ NN-PTNT, đề xuất những vấn đề Khối thi đua cần quan tâm trong năm 2021. Ảnh: Phạm Hiếu.

Ông Nguyễn Sông Thao, Vụ phó Vụ tổ chức cán bộ Bộ NN-PTNT, đề xuất những vấn đề Khối thi đua cần quan tâm trong năm 2021. Ảnh: Phạm Hiếu.

Phát biểu tại Hội nghị, Vụ phó Vụ tổ chức cán bộ Bộ NN-PTNT Nguyễn Sông Thao đánh giá cao vai trò của đơn vị Trưởng Khối thi đua cũng như sự đồng lòng thống nhất cao của các thành viên: “Tôi rất ấn tượng với Khối thi đua vì năm 2020 có nhiều yếu tố tác động, áp lực đến ngành nông nghiệp nhưng hoạt động của Khối vẫn được triển khai tốt. Những sự cố gắng ấy cần phải có tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao trong Khối.”

Ông Nguyễn Sông Thao cũng đề xuất ba vấn đề Khối thi đua cần quan tâm trong năm 2021: “Một là Khối cần đưa tinh thần đại hội thi đua yêu nước vào trong chương trình công tác của Khối. Hai là cần quan tâm việc xây dựng điển hình tiên tiến, tạo thành điểm nhấn của Khối. Ba là nâng cao chất lượng công tác khen thưởng.”

Khối thi đua hình thành từ năm 2013, tiền thân là Khối I của Bộ, các đơn vị cũ gồm 2 cơ quan truyền thông của ngành là Báo Nông nghiệp và Tạp chí Nông nghiệp; 1 Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; 1 Bệnh viện Đa khoa nông nghiệp; 1 Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp.

Năm 2020, Khối thi đua có thêm 5 Viện Quy hoạch trong 4 lĩnh vực đầu ngành: nông nghiệp, lâm nghiệp, thuỷ lợi, thuỷ sản cùng tham gia gồm Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp, Viện Điều tra quy hoạch rừng, Viện Quy hoạch Thuỷ lợi, Viện Quy hoạch Thuỷ lợi miền Nam, Viện Kinh tế và Quy hoạch thuỷ sản.

Theo Phạm Hiếu/nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm329
  • Hôm nay40,819
  • Tháng hiện tại1,192,149
  • Tổng lượt truy cập88,547,219
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây