Học tập đạo đức HCM

Công bố kết quả thẩm định tàu vỏ thép 67 hư hỏng

Thứ năm - 22/06/2017 23:55
Chiều 22/6, Sở NN&PTNT Bình Định tổ chức cuộc họp để báo cáo kết quả thẩm định chất lượng 18 tàu cá vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản; ông Đào Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm (Tổng cục Thủy sản); các đơn vị liên quan, cùng 18 ngư dân là chủ tàu có đơn kiến nghị phản ánh tàu vỏ thép kém chất lượng.

Chuyên gia kiểm tra và thẩm định chất lượng tàu vỏ thép

Chuyên gia kiểm tra và thẩm định chất lượng tàu vỏ thép Ảnh: Báo TN

Ông Trần Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định, tổ trưởng Tổ thẩm định chất lượng tàu vỏ thép, báo cáo kết quả thẩm định. Sau khi kiểm tra tại hiện trường 17 tàu, tổ công tác nhận thấy: Có 12 tàu phần vỏ tàu bị gỉ sét tự nhiên, một số vị trí mặt boong gỉ sét nhiều hơn; 5 tàu có phần vỏ tàu, mặt boong, cabin, trang thiết bị trên boong tàu gỉ sét nặng, bong tróc, xuống cấp trầm trọng. Kết quả thí nghiệm thép, tổ kiểm định xác định: 5 tàu do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng có nguồn gốc xuất xứ thép từ Trung Quốc và 12 tàu do Công ty TNHH MTV Nam Triệu đóng có nguồn gốc xuất xứ thép từ Hàn Quốc.

Về máy, có 9 máy chính hiệu Mitsubishi MPTA các chi tiết không đồng bộ gồm: Bộ sinh hàn giải nhiệt khí bằng nước ngọt, bơm nước biển gắn ngoài, hệ thống ống dẫn giải nhiệt đã gia công lại, bộ sinh hàn nước biển thay thế chỉ giải nhiệt nước ngọt. Các chi tiết trên đi kèm với động cơ không đồng bộ và không phù hợp với nguyên tắc hoạt động loại máy thủy chính hãng. Hãng Mitsubishi đã có văn bản xác nhận không sản xuất động cơ có Model và công suất như ghi trên decal máy. Hầu hết các máy chính này đều hoạt động không ổn định...

Đối với máy phụ, kết quả kiểm tra thực tế và đối chiếu hồ sơ của 25 máy phụ được lắp trên 17 tàu vỏ thép (trong đó có 10 máy hiệu Mitsubishi Nhật Bản; 9 máy hiệu Doosan Hàn Quốc, kiểu máy AD126TIF/206kW; 4 máy hiệu Cummins CTA 83-G2; 2 máy không có nhãn mác, chỉ đóng số chìm) cho thấy, có 1 máy phụ hiệu Cummins do Trung Quốc sản xuất có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ ghi máy lắp ráp tại Singapore; 2 máy phụ không có nhãn mác ghi thông số động cơ, chỉ có dòng số đóng chìm…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Oai chia sẻ những mất mát, thiệt hại mà 18 ngư dân là chủ những tàu vỏ thép kém chất lượng phải gánh chịu trong thời gian vừa qua. Đồng thời, khuyến cáo ngư dân, trong thời gian tới, khi các đơn vị đóng tàu sửa chữa những hư hỏng tàu của mình, nếu ngư dân không đủ trình độ giám sát thì phải thuê giám sát, khoản chi phí này sẽ được tính vào dự toán vay đóng tàu theo Nghị định 67.

Về phía mình, các ngư dân thống nhất với kiến nghị của Sở NN&PTNN Bình Định là đề nghị cơ sở đóng tàu có tàu hư hỏng phải thay máy mới để ngư dân sớm ra khơi sản xuất.

Đình Thung/Thuỷ sản việt nam
 Tags: tổng cục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại771,252
  • Tổng lượt truy cập88,126,322
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây