Học tập đạo đức HCM

Rét kỷ lục, tôm cá nuôi thi nhau chết hàng loạt

Thứ tư - 27/01/2016 02:41
Đợt rét hại kéo dài 4 ngày vừa qua đã khiến cá nuôi lồng bè và tôm nuôi ở Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên bị chết hàng loạt.
Rét kỷ lục, tôm cá nuôi thi nhau chết hàng loạt


Theo báo cáo nhanh của huyện Thạch Hà, đến sáng nay (27/1), toàn huyện có gần 19,5 tấn thủy sản bị thiệt hại. Trong đó, chủ yếu là cá nuôi lồng bè (17 tấn) và 1,2 tấn cua, 1 tấn tôm. Để giúp đỡ bà con nông dân khắc phục hậu quả, huyện đã liên hệ các kho cấp đông để bảo quản cá.

Tình trạng tôm, cá chết hàng loạt cũng xuất hiện tại các hộ nuôi ở xã Hộ Độ (Lộc Hà), xã Cẩm Dương, Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chết rét. Hiện chưa có thống kê thiệt hại trên địa bàn Lộc Hà, Cẩm Xuyên. Tuy nhiên, địa phương đang tập trung hỗ trợ người dân, đồng thời tham mưu các cấp có phương án hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại nặng nề.

Nhiều hộ dân Thạch Đỉnh đổ cá giữa mặt đê bán thốc, bán tháo số cá chẽm vừa vớt lên khỏi lồng bè

Sáng 27/1, chúng tôi có mặt tại xã Thạch Đỉnh (Thạch Hà) chứng kiến nhiều hộ dân đổ cá giữa mặt đê bán thốc, bán tháo số cá chẽm vừa vớt lên khỏi lồng bè. Tất cả số cá này đã bị chết do gặp rét.

Chị Nguyễn Thị Nhung, thôn 12 (Thạch Đỉnh) cho biết: “Khi thấy cá chết do rét, vợ chồng tôi gọi người kéo lên, một phần gửi xe chuyển về kho cấp đông ở Thạch Kim (Lộc Hà), một phần bán tháo với giá 60.000/kg, cứu được chừng nào hay chừng đó."

Tất cả số cá chẽm nuôi lồng bè bị chết đều được nuôi từ đầu tháng 2/2015, đến nay đã đến mùa thu hoạch, loại lớn đạt 2- 3 kg/con.

Ông Trương Văn Hưởng - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đỉnh cho biết: “Đến thời điểm này có khoảng 17 tấn cá của 20 hộ nuôi bị chết rét. Trước đó, xã đã khuyến cáo bà con hạ lồng xuống, bổ sung thức ăn để tăng cường sức đề kháng cho cá nhưng do thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ giảm sâu đột ngột nên rất khó xử lý…"

Theo Nguyễn Oanh-Chính Thu/baohatinh.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay26,218
  • Tháng hiện tại64,651
  • Tổng lượt truy cập88,742,985
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây