Học tập đạo đức HCM

TH true MILK mở chiến dịch “định nghĩa” lại sữa tươi

Thứ tư - 20/03/2013 00:16

Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH với thương hiệu sữa TH true MILK phối hợp cùng Bộ Công thương triển khai các hoạt động kỉ niệm ngày Quyền Người tiêu dùng thế giới năm 2013.

 

Với chủ đề “Quyền được thông tin của người tiêu dùng”, Ngày Quyền Người tiêu dùng thế giới năm nay diễn ra trong bối cảnh nhiều sản phẩm lưu thông trên thị trường đặc biệt các sản phẩm liên quan đến sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng như mũ bảo hiểm, sữa… có những thông tin không chính xác, không trung thực, và nhiều vụ việc đã được các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh và được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý.

Các doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Quyền Người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh

Chuỗi sự kiện có sự tham gia của Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH mở đầu bằng Lễ khai mạc Chương trình hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới do Sở Công thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức (14.03.2013) và Hội chợ triển lãm nhận biết hàng thật – hàng giả (từ 14-17.3.2013) tại nhà văn hóa Thanh niên (Tp. Hồ Chí Minh). Tiếp đến là những hội thảo chuyên đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Phú Thọ, Ninh Bình và Cà Mau.

Phát biểu tại hội thảo chuyên đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Ngô Minh Hải - Phó Tổng Giám đốc, Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK cho biết:

“Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa và người tiêu dùng tiếp nhận được rất nhiều thông tin khác nhau gây khó khăn cho việc phân biệt các loại sữa. Đặc biệt, nhiều người tiêu dùng không phân biệt được sữa nước làm từ nguyên liệu sữa bột với sữa tươi nguyên chất mặc dù hai loại sữa này có giá cả và chất lượng nguyên liệu đầu vào hoàn toàn khác nhau.”

Nguyên nhân khiến người tiêu dùng không phân biệt được hai loại sữa trên, theo ông Ngô Minh Hải, là do chưa có sự thống nhất trong việc áp dụng các quy chuẩn quốc gia cũng như sự định nghĩa rõ ràng về các loại sữa tới người tiêu dùng. Sữa nước làm từ nguyên liệu sữa bột được TCVN (Tiêu chuẩn Việt Nam) 7029:2002 xác định là "sữa hoàn nguyên".

Tuy nhiên, Thông tư Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng số 30/2010/TT-BYT lại không đề cập đến "sữa hoàn nguyên" mà chỉ có khái niệm chung về các loại sữa tiệt trùng không phân biệt sữa làm từ nguyên liệu sữa bột hay từ sữa tươi. Đại diện của TH true MILK kiến nghị những thông tin này phải được công bố chi tiết và bắt buộc trên nhãn mác bao bì của sản phẩm sữa nước để người tiêu dùng nắm được.

Đại diện thương hiệu TH true MILK cũng khuyến nghị ngoài các thông tin về thành phần và nguồn gốc sữa nước phải ghi rõ trên sản phẩm, các nhà sản xuất cũng cần bổ sung các thông tin về xuất xứ địa lý của sữa bột nhập khẩu, hoặc nếu là sữa tươi sản xuất trong nước thì cần công bố nguồn sữa tươi được thu mua như thế nào. “Sữa tươi thu mua từ nông dân hay sữa tươi từ trang trại thì phải ghi rõ. Người tiêu dùng cần phải biết những thông tin này để đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp”, ông Hải khuyến nghị.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 6748/UBND-NL5

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay55,449
  • Tháng hiện tại831,927
  • Tổng lượt truy cập92,005,656
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây