Học tập đạo đức HCM

Xe bán trái cây "độc nhất vô nhị" xanh toàn tập giữa Sài Gòn

Thứ ba - 24/04/2018 00:22
Giữa cái nóng oi bức của Sài Gòn những ngày này, người đi đường cảm thấy dịu hơn khi gặp chiếc xe bán trái cây “độc nhất vô nhị”, được phủ "xanh toàn tập" của một người đàn ông.

xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 1

Hàng ngày, anh Hoàng Văn Hiển (40 tuổi, hiện sống ở quận Gò Vấp, TP.HCM) sẽ chạy chiếc xe đặc biệt chất đầy trái cây rong ruổi trên các ngõ hẻm ở đường Thống Nhất, quận Gò Vấp để bán. Từ xa, mọi người đã nhận ra anh bán trái cây quen thuộc với màu xanh mát mắt, tiếng nhạc trữ tình và cả tín hiệu Wifi miễn phí cho những ai cần dùng.

 xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 2

Bà Vũ Thị Liễu, sống ở Gò Vấp là khách quen của anh Hiển. “Ở đây, ai cũng biết và quen với chiếc xe có một không hai độc nhất Sài Gòn của cậu này. Nhìn mát mắt nên hầu như ngày nào tôi cũng mua ủng hộ. Tôi còn khoái nhạc cậu Hiển mở, nhẹ nhàng chứ không đùng đùng như mấy cái loa thùng bây giờ”, bà Liễu nói.

 xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 3

Để có chiếc xe đặc biệt này, anh Hiển cho biết đã mua lại chiếc ba gác cũ hết 3 triệu đồng. Anh “chịu chơi” hơn khi cải tạo lại, sắm cỏ nhân tạo trang trí, gắn loa mini, bảng viết và kèm thêm nhiều phụ kiện khác cho chiếc xe bán trái cây của mình.

 xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 4

Quê ở Hưng Yên, anh Hiển và vợ vào Sài Gòn lập nghiệp đã gần 20 năm. Trải qua nhiều nghề, cuối cùng, vợ chồng anh quyết định chọn bán trái cây để mưu sinh. “Do thích đi đây đi đó, không chịu ngồi yên một chỗ nên tôi sắm chiếc xe này để bán lưu động. Vợ tôi vẫn có gian hàng bán cố định tại chợ”, anh cười vui vẻ.

 xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 5

“Trời Sài Gòn nóng quá, trải cỏ xanh lên trông mát mắt hơn hẳn. Không chỉ vậy, nó còn khiến chiếc xe sạch sẽ nữa”, anh Hiển nói thêm.

 xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 6

Chiếc xe trái cây “phủ xanh” này đã  cùng anh Hiển kinh doanh được 2 năm nhưng đơn giản hơn nên không gây chú ý. Vài tháng trước, anh làm một đợt “đại trùng tu”, chiếc xe có diện mạo mới, đặc biệt hơn. Xe được “trồng cỏ” đến từng chi tiết nhỏ, chỉ có bánh xe và tay lái là để trống.

 xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 7

Tận dụng những phụ kiện trang trí Tết tại nhà, anh treo lên xe và cho biết như thông điệp tốt lành gửi đến người mua hàng.

 xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 8

“Chiếc xe xanh hướng đến môi trường. Ngoài quảng cáo bán hàng, tôi cũng nghĩ ra việc treo nhiều khẩu hiệu để nhắc nhở mọi người không xả rác, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh hơn”, anh chia sẻ.

 xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 9

Chiếc loa phát nhạc màu xanh vừa hỏng, anh chưa kịp mua lại cái mới, nên dùng tạm cái khác màu so với tổng thể.

 xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 10

Ngay cả cái cân, bình phun nước, chiếc rổ cũng tươi mát một màu xanh. Chiếc nón đội trên đầu anh cũng sáng tạo và quyết “trồng cỏ phủ xanh”. Bên trong nón là chiếc mũ bảo hiểm, anh lấy thanh mút, bao phần nón và cắm bên trên lá cờ Tổ quốc. Vậy là có được chiếc nón độc, lạ.

 xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 11

“Nhiều người thích thú khi thấy chiếc xe này lắm, vui mắt nên người ta dừng lại xem rồi mua trái cây. Hai cái cây trái tim này tôi vừa được một anh bạn cho để gắn lên xe”, anh nói và cười vui vẻ. Nhiều người mua trái cây còn mượn chiếc nón độc đáo của anh chụp cho bằng được một tấm ảnh lưu niệm.

 xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 12

Anh Hiển còn được mọi người khen khéo tay bởi viết chữ rất đẹp.

 xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 13

Anh cho biết mình không bán cố định bất kỳ loại trái cây nào mà mùa nào thức ấy. Hôm thì kinh doanh cam, hôm thì ổi, nhà vườn quen ở miền Tây cung cấp loại gì thì anh bán trái ấy. Vì biết rõ nguồn gốc nên mọi người cứ yên tâm về những loại trái cây mà anh bán.

 xe ban trai cay 'doc nhat vo nhi' xanh toan tap giua sai gon hinh anh 14

Bán trái cây suốt 8 năm ở Sài Gòn để mưu sinh, rong ruổi trên các cung đường giữa nắng nóng, khói bụi, nhưng người đi đường lúc nào cũng thấy nụ cười lạc quan, mang lại niềm vui của anh Hiển.

 
Theo Phúc Minh (Zing)
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay28,497
  • Tháng hiện tại275,797
  • Tổng lượt truy cập87,630,867
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây