Học tập đạo đức HCM

Cẩm Xuyên : Mở rộng nuôi tôm theo phương pháp lót bạt, tạt bờ

Thứ tư - 22/05/2013 11:33
Trong những năm qua tại huyện Cẩm Xuyên với việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuât vào nuôi tôm đã tăng sản lượng tôm trong đó phương pháp lót bạt được người dân sử dụng đưa lại hiệu quả kinh tế cao. Để phấn đấu đạt vụ sản xuất tôm thắng lợi, vụ tôm này Cẩm Xuyên tiếp tục mở rộng diện tích nuôi tôm thâm canh bằng phương pháp lót bạt.

Cũng như nhiều hộ nuôi tôm khác ông Lê Thanh Minh, thôn 6 xã Cẩm Phúc vẫn đang giữ trọn niềm vui vì vụ tôm năm 2012 thắng lợi toàn diện, năng suất bình quân 7 tấn/ ha. Điều này đã tạo niềm tin cho ông trong vụ sản xuất này. Vụ hè thu này ông đưa vào thả 70 vạn con tôm giống, trong đó đợt một ông thả 33 vạn con tôm thẻ chân trắng . Điều đáng nói trong kỷ thuật nuôi tôm của ông là bên cạnh tuân thủ nghiêm quy trình kỷ thuật từ khâu cải tạo, vệ sinh ao đầm,  chọn mua giống ở nơi uy tín, chất lượng cao và đảm bảo nghiêm ngặt việc kiểm định nguồn giống. Ông Lê Thanh Minh cho biết: “ Nuôi tôm bằng phương pháp lót bạt cho hiệu quả kinh tế cao do môi trường nuôi ít bị ô nhiễm, tôm phát triển tốt giảm được tiền mua hóa chất, kháng sinh trong khi mật độ thả con giống dày hơn”. Thành công của ông đã được nhiều hộ đến học tập, rút kinh nghiệm và nhân rộng trên địa bàn.

       Upload
                 Nuôi tôm bằng phuơng pháp lót bạt, tạt bờ đang được nhiều hộ nuôi tôm 
                                                           áp dụng có hiệu quả
                                                                                              
Cùng với gia đình ông Minh hiện nay các hộ nuôi  trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đang bước vào vụ thả tôm hè thu. Toàn huyện Cẩm Xuyên hiện có 350 ha diện tích nuôi tôm. Với các chính sách hỗ trợ của cấp trên chính quyền nhiều xã còn quan tâm khuyến khích người dân xây dựng mô hình nuôi tôm áp dụng các biện pháp khoa học kỷ thuật như lót bạt, vỗ bờ bằng xi măng nâng cao hiệu quả kinh tế, mở rộng diện tích nuôi trồng thủy sản phát triển kinh tế nông thôn. Trong đó phương pháp lót bạt, tạt bờ đang được nhiều hộ lựa chọn với nhiều ưu điểm vượt trội so với cách nuôi truyền thống nên năng suất đạt cao hơn.

Gắn với triển khai các chính sách hổ trợ về xây dựng NTM, thì huyện và các xã cũng đã thực hiện nhiều chính sách để hổ trợ bà con nông dân. Ông Hoàng Văn Ngọ - Chủ tịch UBND xã Cẩm Lộc cho biết: “Để khuyến khích các hộ đầu tư mở rộng diện tích nuôi tôm như xã Cẩm Lộc tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỷ thuật nuôi, cho các hộ nuôi vay thế chấp không lấy lãi.

Trong vụ hè thu này với việc tuân thủ nghiêm quy trình kỷ thuật nuôi đặc biệt nhân rộng mô hình nuôi tôm bằng công nghệ lót bạt, mở rộng diện tích thâm canh Cẩm Xuyên đang phấn đấu đạt vụ tôm thắng lợi. Mô hình nuôi tôm bằng phương pháp lót bạt, vỗ bờ xi măng được nhân rộng sẽ tạo sản phẩm tôm sạch, hướng đến nền sản xuất an toàn và bền vững.
 

                                 Bài, ảnh:  Hoài Thương- Minh Sơn
Theo camxuyen.gov.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập285
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay50,995
  • Tháng hiện tại50,995
  • Tổng lượt truy cập84,958,031
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây