Học tập đạo đức HCM

Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 14/08/2020 10:02
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, người nhà đến thăm khám, Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch và chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19.

Triển khai thực hiện khám bệnh từ xa tại Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh nhằm phòng chống dịch Covid 19

Là đơn vị tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid 19 tại thành phố Hà Tĩnh, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian này Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh đã kích hoạt đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch với phương châm chống dịch nhưng vẫn đảm bảo các hoạt động khám chữa bệnh bình thường. Ngay tại cổng bệnh viện, nhân viên y tế hướng dẫn người dân đến thăm khám khai báo y tế và đo thân nhiệt nhằm tăng hiệu quả sàng lọc, phân luồng các trường hợp bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp, nghi nhiễm COVID. Đặc biệt bệnh viện bố trí riêng biệt một khoa khám bệnh dành riêng cho bệnh nhân đến thăm khám có các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh. Tại hầu hết các khoa, phòng, lối vào, hành lang các khoa: Khám bệnh, Cấp cứu, nội, Nhi đều được dán nhiều áp-phích tuyên truyền về dịch Covid-19 và hướng dẫn cách phòng bệnh. Riêng tại Khoa Khám bệnh, Khoa Cấp cứu, bệnh viện còn bố trí nhân viên y tế trực tuyên truyền; sẵn sàng đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Hệ thống loa phóng thanh, màn hình tivi tại bệnh viện liên tục phát các tin tức, bài viết, clip tuyên truyền để cập nhật thông tin và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống bệnh.... góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân.

Đo thân nhiệt, kê khai y tế cho người dân ngay tại cổng bệnh viện

Mặc dù thành phố Hà Tĩnh chưa có trường hợp nào ghi nhận nhiễm Covid-19, nhưng trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bệnh viện đã đặt ra các tình huống có thể xảy ra, từ đó xây dựng kế hoạch ứng phó chi tiết khi có dịch xẩy ra trong bệnh viện. Đồng thời  triển khai xây dựng, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch và các tổ công tác gồm, Tổ chuyên môn điều trị, Tổ truyền thông báo cáo, Tổ điều tra dịch tễ, Tổ giám sát, Tổ hậu cần- tài chính, Tổ cấp cứu lưu động, bố trí sẵn xe cứu thương, lái xe sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu. Toàn bộ cán bộ, nhân viên ở các khoa, phòng đã được huy động, trong đó Khoa Nội được chọn là khoa chủ lực.

Để sẵn sàng phát hiện, tiếp nhận bệnh nhân nghi ngờ hoặc bị nhiễm Covid-19, Bệnh viện cũng đã chủ động triển khai xây dựng quy trình sàng lọc bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19, chuẩn bị phương án huy động nhân lực khi có bệnh dịch xảy ra và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn.

Y Bác sỹ bệnh viện chấp hành đúng quy trình khám bệnh cho bệnh nhân

Cùng với đó Bệnh viện đã khẩn trương rà soát các trang thiết bị đặc dụng hiện có, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, xe cứu thương, trang thiết bị y tế sẵn sàng cứu chữa người nhiễm bệnh. Để đảm bảo an toàn trong quá trình khám chữa bệnh, Bệnh viện đã áp dụng nghiêm các biện pháp phòng ngừa chuẩn cho cán bộ y tế trong toàn bệnh viện, đặc biệt với cán bộ y tế trong điều trị và chăm sóc người bệnh nghi ngờ. Tổ chức khử khuẩn thường xuyên và định kỳ các khu vực có nguy cơ cao như khu sàng lọc, khu cách ly, khoa khám bệnh, khoa cấp cứu... Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh trong  báo cáo dịch, giám sát và phòng chống bệnh dịch.

Để chủ động trong công tác khám, thu dung, điều trị, ngoài việc bố trí nhân lực có chuyên môn về truyền nhiễm, phân luồng bệnh nhân ngay từ khi vào viện, đảm bảo không khám chung với các bệnh nhân khám các bệnh thông thường khác,  Bệnh viện đã bố trí một  khu vực cách ly dành riêng cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh theo nguyên tắc một chiều. Tại khu cách ly được bố trí  đầy đủ các giường bệnh, hệ thống máy móc hồi sức cấp cứu. Dựa trên mỗi tình huống có thể xảy ra, bệnh viện đã xây dựng kịch bản, tổ chức diễn tập, mọi hoạt động, thao tác đều được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khu vực cách ly tại bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh

Hiện nay tại khu vực cách ly của bệnh viện đang cách ly điều trị 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Bệnh viện đã bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ người cách ly, bố trí đội ngũ tình nguyện trực chống dịch gồm 11 Y bác sỹ trẻ, năng động, có chuyên môn cao sẵn sàng lên tuyến đầu chống dịch....

Thăm khám cho bệnh nhân tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện

Việc chẩn đoán và điều trị tại các khoa phòng của bệnh viện đều được thực hiện theo quy định do Bộ Y tế ban hành. Bệnh viện đề ra các giải pháp giám sát và cách ly dự phòng như: giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ có yếu tố dịch tễ, trong đó lưu ý các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh người du lịch từ Đà Nẵng trở về; thực hiện tốt vệ sinh cá nhân bằng cách rửa tay bằng xà phòng, sử dụng thuốc sát khuẩn đường mũi họng; khuyến cáo người nhà và khách không đến thăm bệnh nhân; tăng cường vệ sinh môi trường… Qua đó nhằm phát hiện sớm ca bệnh, giám sát cách ly, tránh dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Bệnh viện cùng sự nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể cán bộ, y bác sỹ,  Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh đang chủ động làm tốt công tác kiểm soát, phòng chống, dịch bệnh Covid 19. Qua đó, góp phần quan trọng trong công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh nói riêng và cả tỉnh nói chung.

Theo Bích Thủy- Đình Việt/hatinhcity.gov.vn

 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập261
  • Hôm nay30,756
  • Tháng hiện tại837,787
  • Tổng lượt truy cập88,192,857
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây