Học tập đạo đức HCM

Tin Tức - sự kiệnTin hoạt động Niềm vui từ những công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Thứ năm - 21/05/2020 22:42
Những ngày này, cùng với công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, các địa phương, đơn vị ở thành phố Hà Tĩnh đang tích cực triển khai thực hiện nhiều công trình chào mừng đại hội. Đây đều là những công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được người dân mong chờ.

                               Công trình xây dựng nhà học 3 tầng trường Mầm non I

Những ngày này, đến công trình xây dựng nhà học 3 tầng (12 phòng), sân và các hạng mục phụ trợ Trường Mầm non 1 có thể cảm nhận được tâm trạng mong chờ của cô và trò nhà trường. Đây là một trong số 12 công trình xây dựng cơ sở hạ tầng do thành phố Hà Tĩnh làm chủ đầu tư khởi công xây dựng chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025.

Với cô trò trường Mầm non I, là trường trọng điểm của thành phố Hà Tĩnh nhưng thời gian qua nhà trường gặp nhiều khó khăn do thiếu thốn cơ sở vật chất. Trường thiếu phòng học, lớp đông học sinh, điều kiện nuôi dạy của nhà trường có phần bị ảnh hưởng khiến các bậc phụ huynh ít nhiều lo lắng. Giờ đây nhìn thấy dãy phòng học mới đang được xây dựng sắp hoàn thành sẽ thay đổi diện mạo cơ sở vật chất của nhà trường, cán bộ, giáo viên cũng như phụ huynh học sinh đều rất phấn khởi. Cô Lê Thị Vân Anh- Hiệu trưởng trường Mầm non I cho biết "Công trình trường Mầm non I được đầu tư với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Hiện tại, công trình sắp hoàn thành và dự kiến được đưa vào sử dụng trong dịp khai giảng năm học mới. Đây là một công trình rất ý nghĩa đối với nhà trường,đáp ứng nhu cầu tuyển sinh, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc nuôi dạy các cháu của nhà trường."

                     Nhà văn hóa phường Nguyễn Du đang được khẩn trương hoàn thiện

Phường Nguyễn Du là địa phương thành lập muộn so với các địa phương khác, nhưng bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền thành phố, những năm qua phường đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch nhằm triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu kinh tế - xã hội, mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Phường đang hình thành, phát triển hạ tầng cơ sở với tốc độ ngày càng cao. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao... Hiện tại, phường đang nỗ lực huy động nguồn lực triển khai xây dựng các công trình hạ tầng nhằm hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp. Nhiều công trình thiết thực phục vụ đời sống dân sinh đang được triển khai như xây mới Hội trường phường với tổng mức đầu tư 6,9 tỷ đồng, xây mới nhà Đa chức năng trường tiểu học Nguyễn Du 3,2 tỷ đồng...

Tuyến đường giao thông phục vụ khu nuôi trồng thủy sản của xã Thạch Hạ đã hoàn thành 50% khối lượng

Chào mừng  Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy xã Thạch Hạ đã đăng ký nhiều công trình, phần việc như: Xây mới nhà Đa chức năng trường THCS Quang Trung, Nhà đa chức năng trường tiểu học, nâng cấp trụ sở UBND xã...Đây là công trình ý nghĩa có ý nghĩa thiết thực trong cải thiện hạ tầng, phục vụ đời sống dân sinh của địa phương. Để các công trình khởi công xây dựng đúng tiến độ cấp ủy chính quyền địa phương đang tập trung hoàn thành hồ sơ thủ tục, đồng thời huy động nguồn lực trong cán bộ, nhân dân cùng góp sức, góp công xây dựng công trình.

Cùng với cấp ủy, chính quyền mỗi tổ chức đoàn thể và mỗi chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Thạch Hạ đều đăng ký một công trình, phần việc cụ thể, ý nghĩa để thực hiện như: Vận động sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, xây dựng công trình vệ sinh, làm đường bê tông nội đồng, vệ sinh chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, nhà trường, xây dựng tuyến đường tự quản... Đến nay, đã có nhiều công trình được triển khai thi công, thu hút được sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ người dân. Qua đó, đã tạo không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết, củng cố niềm tin của nhân dân hướng về Đảng. 

\

                 Nhân dân xã Thạch Hạ sôi nổi khí thế ra quân làm đường giao thông nông thôn

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, thời gian qua các địa phương, đơn vị ở thành phố Hà Tĩnh đã huy động nguồn lực, triển khai nhiều công trình xây dựng cơ sở hạ tầng chào mừng Đại hội. Theo đó, hiện nay toàn thành phố đã có 35 công trình được các địa phương, đơn vị lựa chọn làm công chào mừng đại hội Đảng các cấp. Trong đó, có 12 công trình do UBND thành phố Hà Tĩnh làm chủ đầu tư và 23 công trình do UBND các xã, phường làm chủ đầu tư. Đây là những công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được người dân mong chờ.

Hiện nay, một số công trình đã hoàn thành như cải tạo nâng cấp đường Nguyễn Du, Nguyễn Công Trứ; nhà văn hóa tổ dân phố 1, phường Hà Huy Tập; cải tạo trụ sở phường Trần Phú; trường tiểu học Thạch Trung… Các công trình khác đang hoàn thiện hồ sơ và tập trung thi công theo kế hoạch. Nhìn chung các công trình được lựa chọn để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp được cân nhắc kỹ lưỡng trên cơ sở hoàn thiện hạ tầng, đáp ứng nhu cầu thiết thực, phục vụ đời sống Nhân dân, gắn với các phong trào thi đua xây dựng đô thị văn minh và nông thôn mới, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi ở các địa phương, đơn vị trước thềm Đại hội Đảng các cấp.

Ông Trần Ngọc Lương- Tổ trưởng tổ dân phố 1 phường Hà Huy Tập chia sẻ "Công trình nhà văn hóa được xây dựng đã đáp ứng đúng nguyện vọng của người dân chúng tôi. Công trình cũng khiến bà con cảm nhận được Đảng bộ và chính quyền các cấp đã quan tâm sâu sát tới các vấn đề dân sinh. Cùng với công trình chào mừng đại hội ý nghĩa này, mong rằng ở nhiệm kỳ mới, Đảng bộ, chính quyền các cấp sẽ tiếp tục có những quyết sách thiết thực và ý nghĩa như vậy phục vụ đời sống nhân dân”

                                Nhà văn hóa Tổ dân phố I phường Hà Huy Tập 

Mỗi công trình, phần việc được các địa phương, đơn vị ở thành phố Hà Tĩnh khởi công xây dựng trong đợt này dù là nhỏ cũng đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước thềm đại hội, tạo niềm tin trong nhân dân. Đặc biệt với những công trình, phần việc “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã góp phần tăng sự gắn kết và giúp nhân dân tin tưởng hơn vào Đảng, Nhà nước; nỗ lực phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh.

Theo Bích Thủy/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay55,700
  • Tháng hiện tại869,096
  • Tổng lượt truy cập88,224,166
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây