Học tập đạo đức HCM

Chi hội trưởng phụ nữ 15 năm tâm huyết với công tác hội

Chủ nhật - 04/10/2020 12:12
15 năm là Chi hội trưởng phụ nữ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “5 không, 3 sạch” thôn Tiến Thắng (xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh), chị Trần Thị Cúc luôn làm tròn nhiệm vụ, xứng đáng là người phụ nữ “Giỏi việc xã hội, đảm việc gia đình”, luôn được hội viên yêu mến, tin tưởng.

        Chi hội Phụ nữ thôn Tiến Thắng hiện có trên 215 hội viên với tỷ lệ tập hợp đạt trên 80%. Để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt đều đặn, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chi hội trưởng Trần Thị Cúc luôn dành thời gian để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em, qua đó đề xuất với Hội cấp trên những chương trình hoạt động cụ thể, phù hợp về thời gian, đối tượng tham gia ở cơ sở. Đồng thời  thường xuyên quan tâm phối hợp tuyên truyền các nội dung về công tác kế hoạch hoá gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, tích cực lao động sản xuất nâng cao thu nhập, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững; chỉnh trang vườn hộ, bố trí khoa học trồng các loại cây ăn quả, rau màu vừa tạo khuôn viên vườn đẹp. Thường xuyên thăm hỏi, động viên hội viên và gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ tết. Riêng trong dịp tết nguyên đán, Quốc tế thiếu nhi, Ngày Thương binh liệt sỹ, Chi hội đã tổ chức thăm hỏi trao tặng 6 suất quà cho các đối tượng hội viên, trẻ em và vợ Liệt sỹ.

Chị Cúc (áo xanh) cùng chị em phụ nữ xã, thôn tham gia chăm sóc tuyến đường hoa

          Hàng năm, Chi hội phụ nữ thôn đều triển khai cho hội viên ký cam kết thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội với 100% hội viên tham gia. Bằng sự nhiệt tình, khéo léo, kiên trì vận động, thuyết phục của chị và chi hội thôn, những năm qua, số lượng hội viên tham gia ngày càng đông, chất lượng phong trào cũng được nâng lên rõ rệt.  Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác tập hợp, thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội, chị Cúc cho biết: “Chị em trong thôn chủ yếu làm nông nghiệp, hoặc chồng đi làm xa phải gánh vác công việc gia đình, một số khác bận buôn bán, chạy chợ. Vì vậy các buổi sinh hoạt được tổ chức rất linh hoạt về thời gian để đảm bảo đông đủ nhất hội viên tham gia. Có thể vào buổi tối, lúc lại vào buổi sáng hoặc tranh thủ các ngày thứ bảy, chủ nhật. Mỗi đợt phát triển sinh hoạt, tôi đều đổi mới nội dung, lồng ghép tuyên truyền với chia sẻ kinh nghiệm sống, sản xuất; phổ biến pháp luật, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ... vì vậy được hội viên ủng hộ, gắn bó lâu dài”, chị Cúc cho biết thêm.

 Động viên, hướng dẫn hội viên phát triển kinh tế gia đình

       Đặc biệt các chủ đề hàng năm như Chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “90 hành động vì phụ nữ và trẻ em” được toàn thể hội viên chi hội đồng tình ủng hộ. Năm 2020, cán bộ và nhân dân thôn Tiến Thắng quyết tâm phấn đấu xây dựng thôn đạt chuẩn “Khu dân cư kiểu mẫu”, trong đó chi hội phụ nữ thôn được giao nhiệm vụ là lực lượng nòng cốt trong thực hiện các tiêu chí. Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ, Chị cùng các đồng chí trong liên đoàn cán bộ lên kế hoạch chi tiết cho từng phần việc của thôn.  Chỉ trong thời gian ra quân cao điểm gần đây, Chi hội phụ nữ thôn Tiến Thắng cùng với cấp ủy, ban cán sự thôn đã làm được hơn 500m đường GTNT, đổ hơn 1.000 m bồn hoa dọc các tuyến đường; cấp phát 215 làn nhựa cho toàn thể hội viên phụ nữ để thực hiện phong trào “Xách làn đi chợ” nhằm hạn chế túi ni lông và rác thải nhựa; hướng dẫn và giúp đỡ 12 chị sắp xếp nhà cửa ngăn nắp gọn gàng. Thành lập mới 2 câu lạc bộ: CLB “Gia đình 5 không 3 sạch” với 45 thành viên tham gia; Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc- Nông thôn mới với 30 thành viên tham gia.

Tâm huyết với phong trào “5 không 3 sạch”

       Gắn bó với công tác phụ nữ hơn 15 năm, hơn ai hết, chị Cúc là người hiểu rõ ý nghĩa của phong trào “5 không, 3 sạch” đối với gia đình các hội viên và phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương. Trên cơ sở điều kiện thực tế, đầu năm 2018,  Chị Trần Thị Cúc đã cùng với Chi hội trăn trở, tìm hiểu và lựa chọn các nội dung trọng tâm của cuộc vận động để áp dụng triển khai thực hiện trên địa bàn thôn Tiến Thắng. Tháng 2/2018,  tổ "3 sạch" với 22 hộ liền kề đầu tiên của thôn được chị Cúc và các hội viên chi hội phụ nữ thôn xây dựng. Để mô hình hoạt động thiết thưc, hiệu quả, với vai trò vừa là Chi hội trưởng vừa là chủ nhiệm Câu lạc bộ, Chị Cúc chia sẻ: “Muốn người dân hưởng ứng và thực hiện thì trước hết cán bộ hội phải làm gương. Thế nên, tôi luôn nghĩ, nhà mình, vườn mình, bếp mình phải sạch đẹp, gia đình mình phải thực hiện nếp sống văn hóa thì nói người dân mới nghe theo”. 

 Chị Trần Thị Cúc luôn làm gương từ những việc nhỏ nhất trong "3 sạch” của nhà mình....

           Là cá nhân đi đầu trong thực hiện phong trào, làm tốt ở nhà mình, chị Cúc lại đến tận nhà các hội viên tuyên truyền, vận động chị em giữ sạch nhà, sạch bếp; phân loại rác thải và bỏ rác đúng nơi, đúng thời gian quy định. Cùng với đó, các thành viên CLB duy trì đều đặn nề nếp giúp nhau sắp xếp, chỉnh trang lại nhà cửa, vườn tược, bếp núc và thường xuyên nhắc nhau giữ gìn, hình thành thói quen “3 sạch”. Và thường xuyên động viên, hỗ trợ, rút kinh nghiệm để cùng chị em làm tốt hơn. Cứ đều đặn vào 5h sáng thứ 7 hàng tuần, khi thông báo được phát trên loa truyền thanh của thôn, các thành viên tổ “ba sạch” theo phân công sẽ cùng tham gia, chỉ đạo các tổ liên gia thực hiện việc vệ sinh nhà văn hóa, khu vui chơi công cộng, đường làng, ngõ xóm, trồng và chăm sóc cây cảnh…Người già phấn khởi, động viên lớp trẻ cố gắng làm đẹp cuộc sống. Cả xóm nhà nào cũng tham gia trồng hoa, khiến đường hoa được kéo dài theo trục chính rồi nhân ra ở những trục đường phụ ngang dọc, vẽ nên bức tranh thôn xóm rực rỡ sắc màu. Đến nay, thôn Tiến Thắng đã có tất cả 4 tổ "3 sạch" với 181 hộ đang hoạt động hiệu quả.

 Gia đình chị Lê Thị Hương - hộ mới thoát nghèo làm nghề biển, luôn gọn gàng từ nơi phơi ngư lưới cụ...

       Trong đợt đánh giá, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua làm nhà sạch, vườn đẹp của Hội LHPN Hà Tĩnh, các đoàn kiểm tra không khỏi bất ngờ khi "lạc vào" đoạn đường tự quản của Chi hội phụ nữ thôn Tiến Thắng. Nhờ đó, vừa qua, tham gia Cuộc thi bình chọn “Tuyến đường tự quản xanh-sạch-đẹp” do Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã tổ chức, tuyến đường tự quản của Chi hội phụ nữ thôn đã đạt giải Nhất toàn thị xã. Giờ đây "3 sạch" đã trở thành thương hiệu của thôn Tiến Thắng và là niềm vui, niềm tự hào của Chi hội trưởng Trần Thị Cúc và các hội viên Chi hội phụ nữ thôn Tiến Thắng.

Tư tưởng thông suốt, tinh thần cộng đồng ngày càng được nâng cao, chị em tích cực bỏ công sức trồng, chăm sóc những đường hoa rực rỡ nối từ ngõ nhà mình ra suốt trục đường thôn

        Với tâm huyết, trách nhiệm của một người cán bộ hội, chị Trần Thị Cúc đã nhiều lần được khen thưởng trong thực hiện, lan tỏa phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương. "Bác Hồ đã dạy: "Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh", khi mình đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu thì việc khó mấy cũng được bà con chung tay giúp sức” - chị Trần Thị Cúc nói. Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Kỳ Ninh Lê Thị Dung cho biết: Những năm qua, chị Trần Thị Cúc luôn kiên trì, tích cực vận động hội viên tham gia các cuộc vận động, phong trào do địa phương phát động, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính vì vậy, chị luôn được hội viên yêu quý, tin tưởng và được cấp ủy đảng, chính quyền thị trấn cũng như hội cấp trên đánh giá cao, khen thưởng hằng năm.

Hồ Minh Hằng - Ban Tuyên giáo Thị ủy Kỳ Anh/https://thixakyanh.hatinh.gov.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay36,111
  • Tháng hiện tại1,187,441
  • Tổng lượt truy cập88,542,511
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây