Học tập đạo đức HCM

Ghi nhận bước đầu trong việc chỉ đạo tổ chức sinh hoạt điểm chuyên đề “ Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”

Thứ tư - 09/12/2020 04:14
Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thị xã Kỳ Anh tiếp tục xác định đẩy mạnh công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, coi đây là một trong những mũi đột phá của Ban Thường vụ Thị ủy trong lãnh đạo chỉ đạo, để đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Trong đó việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ được chú trọng, thông qua việc khảo sát, chỉ đạo sinh hoạt chi bộ điểm ở nhiều loại hình tổ chức Đảng khác nhau, bước đầu đã đạt được những kết quan trọng.

 

Chi bộ TDP Tân Long, thuộc Đảng bộ phường Kỳ Long tổ chức sinh hoạt điểm

 

 

          Chi bộ Tổ dân phố Tân Long, phường Kỳ Long là một trong những chi bộ được BTV Thị ủy Kỳ Anh chỉ đạo sinh hoạt chi bộ điểm. Qua các buổi sinh hoạt định kỳ như thế này, đảng viên trong chi bộ được nghe thông tin tình hình thời sự Quốc tế, trong nước, trong tỉnh và trong thị. Các đảng viên cũng được nghe chủ trì báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng, triển khai nhiệm vụ tháng tới, đồng thời phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng đảng viên.

      Sau khi nghe báo cáo của bí thư chi bộ, các đảng viên tập trung thảo luận về những kết quả đạt được cũng như những mặt còn hạn chế, chưa thực hiện tốt hoặc chưa kịp thời thực hiện, nhất là triển khai các văn bản của cấp trên. Điều quan trọng là qua đó đã giúp các đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc về tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ.

 

 

Đồng chí Trần Thị Huyền, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT thị ủy chỉ đạo rút kinh nghiêm sau buổi sinh hoạt với chi bộ thôn Hoa Trung, Đảng bộ xã Kỳ Hoa

 

          Tại Chi bộ Thôn Hoa Trung, xã Kỳ Hoa, các buổi sinh hoạt luôn được chi ủy chuẩn bị chu đáo. Tác phong, giấc của đảng viên luôn nghiêm túc. Trên cơ sở Hướng dẫn của cấp trên về việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, các buổi sinh hoạt điểm đã có nhiều đổi mới so với trước đây. Các chi bộ đã chọn được những vấn đề phù hợp, sát với thực tế của từng đơn vị để đưa vào nội dung sinh hoạt.

       Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, mỗi chi bộ phải đảm bảo được việc sinh hoạt định kỳ đúng thời gian, có chất lượng, hiệu quả. Thực tế cho thấy, những chi bộ trong sạch, vững mạnh, luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị là những chi bộ thường xuyên duy trì sinh hoạt định kỳ nền nếp, nội dung cụ thể, ngắn gọn, thiết thực, hình thức phù hợp, thu hút sự quan tâm của đảng viên.

 

 

Chi bộ Trường THCS Sông Trí, thuộc Đảng bộ phường Hưng Trí tổ chức sinh hoạt điểm

 

Các Đảng viên trong Chi bộ góp ý vào buổi sinh hoạt

 

 

 

 

 

          Chi bộ Trường THCS Sông Trí cũng là đơn vị được BTV Thị ủy Kỳ Anh chọn làm điểm sinh hoạt cho các chi bộ trường học trên địa bàn. Cũng như các chi bộ khác, Chi bộ Trường THCS Sông Trí đã thực hiện đúng theo quy định hướng dẫn của cấp trên. Tuy nhiên, do hoạt động đặc thù, thời gian quy định sinh hoạt chi bộ ở các trường học cần phải linh hoạt phù hợp với thực tế. Trên cơ sở đó, mỗi quý được Chi ủy nghiên cứu gắn với một chuyên đề cụ thể. Trong thông tin thời sự được bổ sung nhiều số nội dung mà phụ huynh học sinh quan tâm.

 

Ban thường vụ thị ủy tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm

Sau sinh hoạt chi bộ điểm tại một số đơn vị, Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh đã tổ chức rút kinh nghiệm đồng thời bổ cứu những nội dung cần quan tâm để thực hiện tốt hơn, sát hơn với tình hình thực tế của các loại hình chi bộ khác nhau. Riêng khối các chi bộ ngành giáo dục, khối các đơn vị doanh nghiệp cần có chuyên đề phù hợp đặc thù riêng.  BTV Thị ủy Kỳ Anh đã chọn 25 chi bộ để chỉ đạo tổ chức sinh hoạt điểm ở các loại hình khác nhau. 100% các chi bộ được lựa chọn sinh hoạt điểm đều bám sát và thực hiện đúng theo Hướng dẫn số 12: Chi ủy chuẩn bị tốt, đầy đủ nội dung; số lượng đảng viên tham dự đầy đủ.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Ngọc, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy báo cáo kết quả tổ chức sinh hoạt điểm tại các chi bộ

 

Thông tin thời sự và tình hình kinh tế xã hội có chọn lọc phù hợp với đặc điểm cơ quan, đơn vị theo định hướng của Ban Tuyên giáo Thị ủy. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng tháng trước, triển khai nhiệm vụ tháng sau và được văn bản hóa; Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công của đảng viên và triển khai phân công tháng tiếp theo; Biểu dương các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Qua tổ chức sinh hoạt điểm đã làm cho đảng viên có ý thức hơn hẳn  và tích cực hơn trong phát biểu, đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên và đề ra các giải pháp cụ thể.  

       Trước thực tế hiện nay các cuộc sinh hoạt chi bộ còn theo lối cũ, chất lượng sinh hoạt còn đạt thấp, do vậy, thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh đã khảo sát, xây dựng  chuyên đề về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên”giai đoạn 2020-2025. Ban Thường vụ Thị ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo sinh hoạt chi bộ và khảo sát tình hình tổ chức đảng, đảng viên tại các đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Qua khảo sát, Đảng bộ thị xã Kỳ Anh hiện có 30 đảng bộ, chi bộ cơ sở, 177 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 4.317 đảng viên. BTV Thị ủy đã có những tổng hợp nghiên cứu để tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

 

Đồng chí Phan Duy Vĩnh, Phó bí thư TT Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã  đè nghị các Chi bộ cần rút kinh nghiêm để nâng cao chất lượng trong sinh hoạt Chi bộ nhất là các chi bộ cơ sở

 

          Qua tổ chức sinh hoạt chi bộ điểm đã giúp chi ủy, đảng viên nhận thưc đầy đủ hơn về vai trò, vị trí của sinh hoạt chi bộ trong công tác xây dựng  đảng ở cơ sở, trách nhiệm của bí thư, phó bí thư, chi ủy viên trong công tác chuẩn bị và điều hành cuộc họp, giúp chi ủy nắm vững thêm một số nghiệp vụ, kỹ năng cụ thể trong sinh hoạt chi bộ từ chuẩn bị nội dung, điều hành, và kết luận cuộc họp cũng như ban hành nghị quyết cuộc họp, Từ đó, nội dung các buổi sinh hoạt đã có nhiều đổi mới, cơ bản khắc phục được tính hình thức, đơn điệu, đảm bảo sự lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu trong sinh hoạt; gắn nội dung tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và chỉ thị 05 của bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt chi bộ định kỳ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

        Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề ngày càng được chú trọng. Trong các buổi sinh hoạt chuyên đề, các chi bộ đã lựa chọn các nội dung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và những khâu đột phá, những vấn đề được cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân đặc biệt quan tâm làm nội dung thảo luận. BTV Thị ủy Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị mở rộng rút kinh nghiệm và hội thảo chuyên đề về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ - tổ chức đảng, đảng viên”  để ban hành nghị quyết lãnh đạo chỉ đạo.

 

Đồng chí Đặng Văn Thành, TUV Bí thư Thị ủy yêu cầu các Đảng bộ, chi bộ trong qua trình tổ chức sinh hoạt phải bám sát hưởng dẫn và nội dung nhiệm vụ trong tâm của Chị bộ để đưa ra  Nghị quyết  sát với tình hình thực tế..... đồng thời phải luôn coi trọng đến chất lượng sinh hoạt

 

 

       Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhằm tạo thêm nguồn sinh khí mới, là điều kiện quan trọng để các chi bộ trong từng loại hình tổ chức cơ sở đảng phát huy tốt vai trò lãnh đạo, nắm vững chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy cấp trên, đồng thời ban hành nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ chính trị đảm bảo sát, đúng với tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị. Thông qua đó, tuyên truyền, vận động, tập hợp và lãnh đạo quần chúng nhân dân, tiếp thêm niềm tin của nhân dân  vào sự lãnh đạo của Đảng, tăng cường đoàn kết, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Điều quan trọng hơn nữa là qua đó cũng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên để đưa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống.

                                               

 

 

Bài và ảnh: Quỳnh Nga- Anh Tuấn

https://thixakyanh.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay29,520
  • Tháng hiện tại1,229,379
  • Tổng lượt truy cập88,584,449
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây