Học tập đạo đức HCM

Hơn 1000 cán bộ, công chức, viên chức, LLVT thị xã Kỳ Anh giúp nhân dân vùng lũ Kỳ Thịnh dọn vệ sinh môi trường

Thứ sáu - 23/10/2020 03:31
Sau những ngày mưa lũ, trên địa bàn các tổ dân phố Cảnh Trường, Trường Yên, Trường Phú phường Kỳ Thịnh đã bị ngập sâu trong nước. Sau khi nước lũ rút, người dân từ các điểm sơ tán đã trở về nhà để dọn dẹp nhà cửa. vườn tược. Nhà cửa, đồ đạc, quần áo, thóc lúa đã bị ướt sũng, các hộ dân đã tất bật nép dọn nhà cửa, đưa lúa, thức ăn gia súc ra phơi.

Các lực lượng giúp bà con dọn vệ sinh, lau chùi nhà cửa, đồ đạc ....

 

 

         Để cùng chung sức với người dân vùng lũ nhanh chóng trở lại sinh hoạt bình thường, chiều ngày 22/10, thị xã Kỳ Anh đã huy động hơn 1000 cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Thị ủy- UBND- khối dân, lực lượng công an, Biên phòng, các xã- phường, lực lượng dân quân, Hội CCB, Hôi Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã trực tiếp về tận các điểm bị ngập lụt giúp các gia đình khắc phục hậu quả lũ lụt: các lực lượng tham gia  dọn dẹp nhà cửa, giúp dân phơi lúa, lau chùi đồ dùng trong gia đình, làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, chỉnh sửa cổng tường, hàng rào, vệ sinh vườn hộ,nép dọn cây cối đổ ngã dọc đường ... Sau lũ, trên các tuyền đường làng, ngõ xóm, vườn nhà bùn  đất lầy lội, nhưng không quản ngại khó khăn, các lực lượng đã  tích cực nạo vét, quét dọn sạch sẽ.

 

Các lực lượng tiến hành khơi thông hê thống thoát nước dọc các tuyến đường

 

             Theo đó, Trung tâm y tế cử cán bộ hướng dẫn người dân xử lý khử khuẩn nước giếng, vệ sinh môi trường sau lũ lụt. Bên cạnh đó, ngành điện lực nhanh chóng tu sửa dường dây để sớm cấp điện sinh hoạt cho bà con nhân dân. Thị xã Kỳ Anh đã cung ứng 3 điểm nước sạch tại các thôn để tạo điều kiện cho bà con có nước sinh hoạt phục vụ nhân dân.  Cùng với giúp dân dọn dẹp hậu quả sau lũ, các lực lượng đã giúp bà  con  giằng chống nhà cửa, công trình, cây cối, vật kiến trúc để ứng phó với bão số 8.

 

 

 

 

        

          Tại các thôn bị ngập lụt, các đ/c TT Thị ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ, các đoàn công tác đã đến tận từng nhà dân chia sẻ, động viên bà con nép dẹp nhà cửa, vườn tược, hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của bà con sau lũ. Các đ/c lãnh đạo thị xã khẳng định, cấp ủy- chính quyền thị xã Kỳ Anh luôn đồng hành với nhân dân không để hộ dân nào thiếu đói trong mưa lũ.  Song song với công tác khắc phục lũ, lụt, các đ/c lãnh đạo đã tuyên truyền bà con không lơ là, chủ quan,  chủ động ứng phó với cơn bão số 8.  

Các lực lượng giúp bà con phơi lúa bị ngập

 

 

          Thời gian này, cùng với các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả, các đoàn thiện nguyện đã tới hỗ trợ lượng thực, thực phẩm, đồ nhu yếu phẩm phục vụ bà con.

 

Cán bộ điện lực Kỳ Anh đã tiến hành kiểm tra hệ thống điện trước khi đóng điện trở lại cho bà con

 

Trung tâm dịch vụ Hạ tầng cung cấp nguồn sạch tận nơi cho bà con

 

                   Với sự vào cuộc tích cực cấp ủy - chính quyền, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang cùng với sự quan tâm, chia sẽ, hổ trợ của các cơ quan đơn vị trong toàn thị xã, công tác dọn vệ sinh môi trường sau lũ  ở các điểm ngập lụt trên địa bàn phường Kỳ Thịnh cũng như ở các xã- phường ở thị xã Kỳ Anh đã diễn ra nhanh chóng, khẩn trương, giúp nhân dân vùng lũ  sớm ổn định cuộc sống.

 

Theo Nhóm PV Trung tâm VH- TT/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập357
  • Hôm nay45,649
  • Tháng hiện tại1,196,979
  • Tổng lượt truy cập88,552,049
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây