Học tập đạo đức HCM

Sắp xếp bộ máy và bố trí biên chế tại các phòng, ban, đơn vị, sự nghiệp phù hợp, hoạt động hiệu lực, hiệu quả

Chủ nhật - 24/05/2020 23:33
HDND thị xã Kỳ Anh vừa có buổi giám sát về công tác sắp xếp bộ máy và bố trí biên chế tại các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp của Ủy ban nhân dân thị xã. Các đồng chí Phan Duy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã, Trần Xuân Phượng- Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã chủ trì buổi làm việc. Tham dự HN, có các đồng chí Nguyễn Hoài Sơn, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã, các thành viên đoàn giám sát.

       

Đồng chí Phan Duy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HDDND thị xã và đồng chí Trần Xuân Phượng Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã chủ trì buổi làm việc

       Sau khi được thành lập thị xã (tháng 5 năm 2015) có 11 phòng, ban trên 12 phòng, ban theo quy định và 01 bộ phận giúp việc Hội đồng BT-HT-TĐC, 12 sự nghiệp y tế và 33 đơn vị sự nghiệp trường học. Theo chi tiêu biên chế tỉnh giao, thị xã Kỳ Anh hiện được 164 biên chế, trong đó, công chức 74, viên chức 90. Nhưng hiện chỉ có 133 biên chế, trong đó công chức 65, viên chức 68.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Giáp, Trưởng phòng Nội vụ báo cáo tình hình sắp xếp bộ máy các phòng ban, đơn vị sự nghiệp

        Thực hiện Nghị quyết 18, 19, UBND thị xã đã sắp xếp tổ chức bộ máy các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp đảm bảo tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả: Sáp nhập phòng Quản lý đô thị và phòng Kinh tế thành phòng Quản lý đô thị và Kinh tế; sáp nhập Trung tâm Y tế và Trung tâm Dân số KHHGĐ thành Trung tâm Y tế; hợp nhất Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Đài Truyền thanh - Truyền hình thành Trung tâm Văn hóa - Truyền thông (giảm 01 đơn vị sự nghiệp, 01 cấp trưởng và 01 cấp phó); sắp xếp đơn vị hành chính xã Kỳ Hưng và phường Sông Trí thành phường Hưng Trí; sáp nhập các Hội xã hội..Việc bố trí công chức, viên chức phù hợp với chuyên ngành đào tạo về phát huy sở trường công tác; các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp ngày được bổ sung số lượng cán bộ công chức, viên chức còn thiếu so với biên chế cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công việc.

         Thảo luận tại buổi làm vêc, các đại biểu đã nêu lên một số nội dung: các đơn vị xây dựng đề án hằng năm chưa sát thực tế, việc điều động, biệt phái cán bộ còn nhiều bất cập...Số lượng biên chế được giao còn ít so với mặt bằng chung của tỉnh; số lượng công chức, viên chức hiện có còn thiếu so với biên chế được giao. Việc sắp xếp vị trí việc làm cho cán bộ hết thời hạn biệt phái theo quy định còn gặp nhiều khó khăn. xây dựng Đề án vị trí việc làm, khó khăn trong xếp hạng các đơn vị sự nghiệp do các Bộ chủ quản chưa có các quy định cụ thể của một số ngành, lĩnh vực...

Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu  tại buổi làm việc

           Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Hoài Sơn đồng ý với các ý kiến góp ý của đại biểu về tồn tại, bất cập trong việc sắp xếp, bố trí cán bộ trong 5 năm qua. Đồng chí cũng đã trả lời một số nội dung liên quan như; cơ cấu biên chế còn thiếu, nên phải điều động biệt phái, cán bộ trẻ thiếu kinh nghiệm, chưa tâm huyết, lãnh đạo chủ trì thiếu kiên quyết, cấp ủy chưa quan tâm đúng mức... Về giải pháp khắc phục trong thời gian tới: Chấn chỉnh công tác cải cách hành chính, sắp xếp tổ chức bộ máy: tìm kiếm, lựa chọn những người có kinh nghiệm, giỏi về chuyên môn và năng lực, đề xuất tuyển dụng hoặc tiếp nhận không qua thi tuyển để đảm bảo đủ số lượng biên chế công chức được giao.  Sắp xếp lại các phòng ban đáp ứng nhu cầu công việc, Tham mưu tổ chức tuyển dụng số viên chức còn thiếu..

Đồng chí Phan Duy Vĩnh,  Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã kết luận buổi làm việc

              Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Phan Duy Vinh đã chia sẻ những khó khăn, bấp cập trọng thời gian qua. Về những kiến nghị đề xuất, Thường trực HĐND thị xã đệ trình lên tỉnh xem xét, giải quyết như: đề xuất biên chế, chia tách phòng quản lý kinh tế đô thị, đánh giá lại bộ máy ở cơ sở... Đối với UBND thị xã: rà soát lại ổn định tổ chức bộ máy, điều chỉnh đề án vị trí việc làm phù hợp với thực tiễn, tập trung cao trong công tác cải cách hành chính, khắc phục bất cập trong thời gian qua, cần phải có văn bản xếp loại đánh giá công chức, viên chức cụ thể...

                                            

Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay23,808
  • Tháng hiện tại273,120
  • Tổng lượt truy cập90,336,513
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây