Học tập đạo đức HCM

Thị xã Kỳ Anh gặp mặt thân mật ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thứ năm - 19/11/2020 10:23
Nhân kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, chiều ngày 17/11, Phòng giáo dục thị xã Kỳ Anh đã tổ chức gặp mặt thân mật với các nhà giáo ưu tú, nhà giáo qua các thời kỳ. Đ/c Nguyễn Văn Chung- UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã tới tặng hoa chúc mừng và tham dự buổi gặp mặt.

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt

          Tại buổi gặp mặt thân mật, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vinh quang của các thế hệ thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người. Những năm qua, giáo dục  thị xã Kỳ Anh đã không ngừng phát triển lớn mạnh. Hệ thống trường học chính qui phát triển mạnh ở tất cả các bậc học, cấp học đáp ứng được nhu cầu học tập ngày càng cao của nhân dân.

Thầy giáo Võ Nguyên Hà- Phó Trưởng phòng Giáo dục- Đào tạo khai mạc buổi gặp mặt.

Năm học này, thị xã Kỳ Anh có 34 trường học trực thuộc với 21.764 học sinh. Cấp học MN có 11 trường công lập, 03 trường MN tư thục với 6.425 học sinh; cấp TH có 10 trường công lập, 01 trường tư thục với 9.799 học sinh; cấp THCS có 09 trường với 5.540 học sinh.

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các trường công lập: 1107 người, tỷ lệ đảng viên: 74,8%; trình độ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn (theo chuẩn của Luật GD mới) là 90%. Nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi quốc gia, thủ khoa trong các kỳ thi giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Thầy giáo Nguyễn Hữu Sum- Trưởng phòng Giáo dục - đào tạo thị xã  đọc diễn văn truyền thống kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Thị xã  Kỳ Anh hiện có có 25  trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 8  trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua hai tốt, tích cực cải tiến phương pháp giảng dạy, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao. Số học sinh giỏi các cấp, học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng hằng năm tăng nhanh, nhiều học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia, thủ khoa cấp quốc gia, cấp tỉnh.

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Minh phát biểu chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác giáo dục.     

          Với những thành tích đạt được, ngành giáo dục Kỳ Anh đã đạt các danh hiệu huân chương lao động hạng 3, hạng nhì, hạng nhất. nhiều năm liền là đơn vị tiên tiến xuất sắc của ngành giáo dục Hà Tĩnh và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quí khác.

Thay mặt lãnh đạo thị xã Kỳ Anh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Chung đã tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Phòng giáo dục- Đào tạo thị xã và các nhà giáo ưu tú.

Dịp này,  Lãnh đạo phòng đã tặng  quà cho nhà giáo qua các thời kỳ nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

          Trong không  khí ấm cúng của buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lai truyền thống “ tôn sư trọng đạo”,  cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng với nhu cầu phát triển của thị xã Kỳ Anh.   

Đ/c Nguyễn Văn Chung- UVBTV- Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh phát biểu chúc mừng các lãnh đạo, cán bộ nhà giáo qua các thời kỳ

          Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Chung đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các nhà giáo ưu tú, nhà giáo lão thành, cán bộ, giáo viên trong toàn thị xã. Ghi nhận những thành tích mà cán bộ, giáo viên và học sinh thị xã Kỳ Anh đạt được trong năm học. Trong những năm tới Giáo dục thị xã Kỳ Anh tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, đẩy mạnh việc đào tạo nghề cho thanh niên và người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo đảm đáp ứng với yêu cầu mới; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học; ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học; đổi mới và nâng cao hiệu quả của công tác quản lý giáo dục, góp phần việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá quê hương, đất nước.

Theo Quỳnh Nga – Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập244
  • Hôm nay48,529
  • Tháng hiện tại1,218,345
  • Tổng lượt truy cập88,573,415
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây