Học tập đạo đức HCM

Vai trò của Agribank trong tái cơ cấu nông nghiệp

Thứ tư - 24/02/2016 07:13
Dẫn đầu về cung cấp tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn, có nhiều chương trình tín dụng ưu đãi cho người nông dân và là nòng cốt thực hiện các chương trình mới về cho vay nông nghiệp của Chính phủ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đang chứng tỏ vai trò không thể thiếu trong quá trình tái cơ cấu nông nghiệp của Việt Nam.
 

Vai trò của Agribank trong tái cơ cấu nông nghiệp

Vai trò của Agribank trong tái cơ cấu nông nghiệp

Một dự án hiệu quả nhờ nguồn vốn vay từ Agribank.

Tại Hội nghị tổng kết năm 2015 của Agribank vừa qua, TGĐ Agribank Tiết Văn Thành cho biết, tính đến 31/12/2015, toàn hệ thống đã thực hiện huy động được lượng vốn hơn 804 nghìn tỷ đồng, đạt tỷ lệ tăng trưởng 16,5%, vượt kế hoạch năm 2014 đề ra và mục tiêu của Đề án tái cơ cấu.

Đảm bảo chất lượng tăng trưởng

Về dư nợ tín dụng, Agribank đạt hơn 670 nghìn tỷ đồng, trong đó tỷ lệ dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn vẫn chiếm hơn 73%. Đặc biệt, hệ thống Agribank đã giảm thành công tỷ lệ nợ xấu xuống còn 2,01%. Ông Thành nhấn mạnh, tăng trưởng tín dụng của Agribank không những đạt mục tiêu đề ra mà chất lượng tăng trưởng được đảm bảo, phù hợp với khả năng quản lý, quản trị rủi ro, cơ cấu tín dụng chuyển dịch tích cực, vừa đảm bảo tỷ trọng đầu tư chủ đạo vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, một lần nữa khẳng định chiến lược kinh doanh tập trung vào ngành nông nghiệp và là ngân hàng dẫn đầu về cho vay và tái cơ cấu trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Kết quả trên đã làm cho Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh, khi tham dự hội nghị, cảm thấy “rất tâm đắc và vui”. “Năm năm trước, Agribank ở trong tâm bão, đến nay đã thoát ra khỏi khủng hoảng. Điều này thể hiện và khẳng định Agribank xứng đáng là một ngân hàng lớn, mang tầm vóc quốc gia.” – Ông Thanh nhấn mạnh.

Ngoài tính hiệu quả, một bằng chứng thể hiện vai trò của Agribank trong tái cơ cấu nông nghiệp là sự hiện diện của hơn 2300 chi nhánh bao phủ trên tất cả các huyện trên toàn quốc.

Ba trọng điểm

Trong bối cảnh nông nghiệp đang trở thành một định hướng ưu tiên của Chính phủ và DN thì tín dụng dành cho lĩnh vực này được coi như là dòng máu để nuôi sống kế hoạch đó. Với vai trò là ngân hàng đầu tàu về tín dụng nông nghiệp, Agribank đang chứng tỏ vai trò quan trọng trong quá trình tái cơ cấu nông nghiệp của cả nước.

Có lẽ không quá khi nói rằng Agribank đang là bệ đỡ của rất nhiều dự án nông nghiệp và thậm chí cả chương trình phát triển nông thôn mới trên cả nước. Cho đến nay, Agribank đã tham gia vào tất cả các chương trình tín dụng nông nghiệp của Chính phủ, cũng như các chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn khác nhau. Trong chiến lược của mình, Agribank xác định rõ ba trọng điểm là cho vay xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ (NQ 30a) và hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp. Và mới đây nhất, Chính phủ đã ban hành Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng cho nông nghiệp và phát triển nông thôn. Ông Trịnh Ngọc Khánh, Chủ tịch HĐTV Agribank khẳng định, dù vui mừng trước những kết quả đã đạt được, nhất là thể hiện rất tốt vai trò của mình trong tái cơ cấu nông nghiệp, nhưng hệ thống Agribank tiếp tục phải cẩn trọng, chắt chiu những thành quả đạt được, giữ vững sự ổn định, hướng tới mục tiêu phát triển từng bước trong tương lai.

Theo Linh Ngọc/DĐDN


 Tags: nông nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập314
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại236,918
  • Tổng lượt truy cập85,143,954
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây