Học tập đạo đức HCM

Nỗ lực kìm giữ giá

Thứ ba - 04/09/2012 09:18
Nhiều nhà bán lẻ cam kết giữ ổn định giá những mặt hàng thiết yếu và tăng các chương trình khuyến mãi trong tháng 9
Kết thúc 3 ngày nghỉ lễ 2-9, ngoại trừ 2 hệ thống siêu thị Co.opmart và BigC có doanh thu tăng mạnh nhờ những chương trình khuyến mãi lớn, các nhà bán lẻ tại TPHCM cho biết sức mua không tăng như kỳ vọng.
Theo ông Huỳnh Hữu Tuấn, quản lý siêu thị Citimart Bình Thạnh, trong tháng 8, có khoảng 20% - 30% nhà cung cấp thuộc tất cả các ngành hàng đã chính thức tăng giá. Đặc biệt, các doanh nghiệp (DN) lớn, một số DN thuộc tốp đầu đã tăng giá ít nhất 5%. Động thái này cộng với giá xăng vừa tăng thêm 650 đồng/lít, nhiều khả năng các DN sẽ tính toán lại chi phí, đề nghị điều chỉnh giá trong nay mai.
Đa số nhà bán lẻ cho biết rất khó đoán được diễn biến giá trong thời gian tới. Giá xăng tăng, chi phí đầu vào tăng theo, DN rất khó giữ giá nhưng tăng giá trong giai đoạn sức mua không khả quan như hiện nay không phải là giải pháp tốt.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Maximark Cộng Hòa, cho biết: Trước lễ, cả nhà bán lẻ lẫn nhà sản xuất đều tập trung “chạy” chương trình khuyến mãi nên chưa tính đến việc điều chỉnh giá. Sau lễ, các DN bắt tay vào sản xuất hàng mới, sẽ tính toán lại chi phí và có quyết định tăng giá hay không.
Xác định giữ ổn định giá, tăng khuyến mãi để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng, hầu hết các siêu thị trên địa bàn TPHCM đều cho biết sẽ nỗ lực giảm giá hàng hóa bán tại siêu thị, các chương trình giảm giá khuyến mãi trong tháng 9; diễn biến tăng giá có thể sẽ diễn ra từ tháng 10.
Theo đó, hệ thống Co.opmart cam kết giữ ổn định giá trong suốt tháng 9, song song đó sẽ tổ chức nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn theo chủ đề hằng tuần. Hệ thống BigC cũng vừa quyết định duy trì mức giá bán hiện tại đối với 300 mặt hàng thiết yếu đến hết ngày 1-11-2012.
“Nếu có nhà cung cấp nào đề xuất tăng giá, tùy tình hình, siêu thị sẽ đàm phán để có mức giá hợp lý nhất cho người tiêu dùng. Riêng đối với 300 mặt hàng thiết yếu, nếu đề xuất tăng giá của DN là hợp lý, BigC sẽ gánh phần chi phí tăng lên để bảo đảm không tăng giá bán” - bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại BigC, cho biết.

Khách hàng mua sắm tại BigC (TPHCM). Ảnh: HỒNG THÚY
Trong khi các siêu thị có điều kiện kìm giữ giá để thu hút khách thì tại kênh phân phối chợ, giá một số mặt hàng đã bắt đầu nhích lên. Trong đó, giá rau, củ, quả, trái cây chịu tác động nhanh và trực tiếp nhất của giá xăng tăng cộng thêm tâm lý “ngày lễ” nên đã tăng khoảng 5% - 15%, tùy loại.
Ngay thời điểm này, giá nhiều mặt hàng bán tại chợ không cạnh tranh lại về giá siêu thị. Người tiêu dùng thích đến siêu thị để mua hàng giảm giá, khuyến mãi và hưởng một số tiện ích khác nên chợ đã vắng nay càng vắng hơn.
 
THANH NHÂN
Nguồn:nld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Kế hoạch sô 249/KH-VPĐP

Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh

Thông báo số 15-TB/BCĐ

Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh về phát triển khoa học, công nghệ, ĐMST và CĐS

Thông báo số 339/TB-VPCP

Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc tổng kết các Chương trình mục tiêu quốc gia: xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững

Kế hoạch số 344/KH-UBND

Tuyên truyền Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Kế hoạch số 329/KH-UBND

Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua ĐMST và CĐS” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập200
  • Hôm nay23,098
  • Tháng hiện tại747,237
  • Tổng lượt truy cập102,506,780
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Lê Ngọc Huấn - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây