Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, các đơn vị kinh doanh hàng tết cũng bắt đầu vào mùa “sale khủng”, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng.
Chiều 29.1, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, doanh nghiệp này bắt đầu giảm giá từ 10 – 50% cho hơn 5.000 sản phẩm phục vụ tết tại hệ thống siêu thị Co.opMart.
Saigon Co.op cam kết giảm giá 5.000 sản phẩm dịp tết 2018.
Các mặt hàng giảm giá như rau củ quả, trứng gia cầm, bánh kẹo, các loại sữa, các loại dần ăn, các loại sữa tươi tiệt trùng, các loại bánh ngọt, các loại trái cây, các loại giò chả, giò lụa, lạp xưởng, các loại khô, các loại cà phê hòa tan, các loại nước giải khát, các loại nước trái cây có ga, các loại bình đun siêu tốc, nồi cơm điện, dụng cụ nấu nướng và các sản phẩm thời trang.
Ngoài ra, tận dụng nguồn hàng phong phú, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra còn tăng tính tiện lợi cho người tiêu dùng khi thực hiện chế biến sẵn hàng loạt các món tết đặc trưng của nhiều vùng miền, giúp các bà nội trợ tiết kiệm thời gian và nhẹ nhàng hơn trong việc chuẩn bị tết. Các món ăn được Co.op “nấu” sẵn như thị kho trứng vịt nước dừa tươi, tai heo ngâm chua ngọt, canh khổ qua dồn thịt, gỏi dưa leo củ kiệu, thịt đông, thịt ngăm nước mắm, gà ta hấp hành, gà vườn quay nguyên con...
Đơn vị này cũng đưa dòng sản phẩm hữu cơ Co.op Organic tham gia thị trường tết với tổng lượng khoảng 100 tấn gạo, rau củ quả và thịt cá đạt chuẩn USDA Mĩ và EU Châu Âu. Các sản phẩm Organic này cũng được đưa vào giỏ quà tết.
Theo đánh giá của đại diện Saigon Co.op, hiện đang là thời điểm vàng để các nhà bán lẻ tung hàng và lực lượng phục vụ để đẩy doanh số các mặt hàng đặc trưng tết phục vụ việc biếu tặng. Trung bình mỗi ngày đơn vị này tiêu thụ khoảng 10.000 giỏ quà tết các loại, với mức giá dao động từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.
Còn theo ông Võ Văn Thiệu – Giám đốc Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn cho biết, doanh nghiệp này cũng bắt đầu giảm giá các sản phẩm chăn nuôi phục vụ tết như thịt heo, xúc xích, lạp xưởng, giò, chả… Ngoài các sản phẩm truyền thống, doanh nghiệp này còn tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới như da heo sấy giòn, thịt heo sấy giòn, khô heo thảo mộc, giò thủ gói lá…
Người tiêu dùng có xu hướng chọn mua các sản phẩm "hương đồng gió nội", quà quê... Ảnh: Thuận Hải
Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM nhận định, xu hướng tiêu dùng của người dân TP.HCM năm nay cũng có phần ưu tiên các mặt hàng “đặc sản địa phương”. Do đó, có nhiều doanh nghiệp từ các vùng miền đổ về TP để bán hàng.
Còn theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Trưởng Phòng quản lý thương mại Sở Công thương TP. HCM, đến nay các DN đã đăng ký thực hiện hơn 1.500 đợt khuyến mại trong dịp Tết Mậu Tuất với giá trị khoảng 1.200 tỷ đồng. Các hình thức khuyến mại dịp Tết chủ yếu là giảm giá, tặng quà, trong đó nhiều kênh phân phối hiện đại như Lotte Mart, Saigon Co.op, Satra, Big C… sẽ giảm giá hàng nghìn mặt hàng với mức giảm từ 10-49%.
Theo Thuận Hải (danviet.vn)
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;