Học tập đạo đức HCM

Thủy sản Việt “chắc chân” ở Australia

Thứ ba - 26/08/2014 03:29
Việt Nam hiện là 1 trong 3 nhà cung cấp thủy sản lớn nhất cho thị trường Australia chỉ sau New Zealand và Trung Quốc.

Đây là thị trường luôn giữ tốc độ tăng trưởng khả quan suốt 3 năm qua của thủy sản Việt Nam trong khi các thị trường lớn khác đối mặt với nhiều biến động.

Cá tra Việt Nam ngày càng phổ biến ở Australia nhưng tôm lại là mặt hàng được XK nhiều nhất sang quốc gia này. Năm 2013, xuất khẩu tôm sang Australia đạt trên 128,7 triệu USD, tăng 27,5% so với năm 2012, chiếm 62% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản sang thị trường này

Nhân dịp Hội chợ Thủy sản quốc tế Vietfish, đoàn Hiệp hội các nhà nhập khẩu thủy sản Australia (SIAA) và Ban quản lý chợ cá Sydney (SFM) đã tham quan và tìm hiểu thực tế hoạt động nuôi trồng, sản xuất thủy sản tại An Giang, Cần Thơ, Nha Trang.

Đoàn Australia đánh giá cao năng lực sản xuất cũng như có ấn tượng tốt đối với các vùng nuôi khép kín, bảo đảm chất lượng từ cá giống, thức ăn cho cá, đáp ứng tốt yêu cầu về an toàn, vệ sinh trong nuôi trồng và sản xuất chế biến.

Với mặt hàng cá tra, VASEP và SIAA đều đánh giá chợ cá Sydney là một kênh quảng bá và tiêu thụ rất tốt cho các sản phẩm cá tra cao cấp của Việt Nam. Bên cạnh đó, tôm nuôi sinh thái chất lượng cao cũng là sản phẩm có tiềm năng lớn.

Ông Normant Grant, Chủ tịch SIAA cho biết tôm sú được tiêu thụ nhiều nhất tại Australia. Việt Nam đứng thứ 2 trong số các nước cung cấp tôm cho Australia với lợi thế là nước sản xuất tôm sú nhiều nhất thế giới. Vì vậy, tiềm năng mở rộng hơn nữa xuất khẩu thủy sản nói chung và tôm sú nói riêng sang Australia là rất lớn. 

Bà Nguyễn Hoàng Thúy, đại diện thương mại của Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết đơn vị này cùng với VASEP đang nỗ lực cung cấp thông tin giúp DN trong nước cập nhật được nhu cầu thủy sản tại Australia; chính sách về thương mại, quản lý chất lượng... Qua đó, DN Việt có thế tự kết nối hoặc tập hợp các DN trong nước để kết nối với thị trường thủy sản lớn này.

 Năm 2013, XK thủy sản Việt Nam sang Australia đạt trên 206,4 triệu USD, tăng 12,3% so với năm 2012. 6 tháng đầu năm 2014, XK thủy sản sang thị trường này tăng ấn tượng với 34,5% so với cùng kỳ năm 2013.
Theo: chinhphu.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay40,149
  • Tháng hiện tại192,325
  • Tổng lượt truy cập90,255,718
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây