Học tập đạo đức HCM

Gia đình 10 người bị bạch tạng

Thứ ba - 06/03/2012 22:57
Một gia đình ở Ấn Độ có thể sẽ được ghi vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu nhà có nhiều người bạch tạng nhất.

Gia đình vợ chồng nhà Roseturai Pullan, 50 tuổi và vợ là Mani, 45 tuổi, có 10 người và tất cả đều bị bệnh bạch tạng. Nhiều năm qua, họ đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và định kiến, nhưng nay họ lại cảm thấy tự hào khi được liệt vào danh sách chờ cấp danh hiệu kỷ lục Guinness cho gia đình có nhiều người bạch tạng nhất.

Gia đình 10 người bị bạch tạng

Một bức ảnh chụp 7 trong 10 thành viên "gia đình bạch tạng" nhà ông Roseturai Pullan. Ảnh: The Sun

Sau khi cưới ông Roseturai, bà Mani sinh được 3 cậu con trai và 3 cô con gái. Cả 6 người đều bị bệnh bạch tạng. Cô con gái 23 tuổi Renu kết hôn cùng một người cũng bị bạch tạng và sinh ra một bé trai. Lẽ tất nhiên, cậu bé này cũng bị bệnh giống bố mẹ.

Vì mắc chứng bệnh lạ này mà cả 10 người trong gia đình ông Roseturai đều có làn da trắng hồng, mái tóc bạch kim và thị lực kém. "Có lần tôi nghe thấy mọi người bảo chúng tôi là người Anh. Họ không tin rằng chúng tôi lúc sinh ra đều là người Ấn Độ. Tất cả những gì chúng tôi biết là chúng tôi không thể rõ mọi thứ và không thể ở lâu dưới ánh nắng mặt trời. Tuy vậy, chúng tôi luôn cố gắng hết sức mình", người cha của gia đình chia sẻ.

Roseturai và Mani kết hôn vào năm 1983 theo sắp xếp của hai gia đình vì họ cho rằng cách tốt nhất cho hai người bạch tạng cưới nhau. "Ở Nam Ấn, mọi người thường nói là nếu bạn kết hôn với một người bạch tạng thì sẽ có nhiều may mắn. Tuy nhiên điều đó lại không đúng với trường hợp của chúng tôi. Cuộc sống của gia đình tôi rất khó khăn vì ở đây ai cũng xem chúng tôi như là người khác loài vậy", ông Roseturai nói.

Gia đình 10 người bị bạch tạng

Ảnh chụp đám cưỡi ông Roseturai và vợ Mani năm 1983. Ảnh: The Sun

Trong khi đó bà Mani thừa nhận rằng lúc có bầu lần hai, bà có đến bệnh viện để phá thai và kiên quyết không sinh thêm con nữa. "Tôi không muốn các con tôi cũng phải chịu đựng như vợ chồng tôi, nhưng khi nhìn thấy tôi bác sĩ tỏ vẻ sợ hãi và bảo tôi về nhà. Từ đó tôi chẳng bao giờ quay lại viện nữa. Tôi có nhiều con, tất cả chúng đều bị căn bệnh này. Nhưng giờ tôi cảm thấy điều đó giống như là một món quà từ thượng đế vậy", bà Mani kể lại.

8 người con cháu trong nhà bà Mani đều theo học tại trường dành cho người khiếm thị và phải dùng kính lúp thì mới có thể đọc được chữ. Cậu con trai cả Vijay tiết lộ: "Tôi sử dụng máy tínhkhá tốt, nhưng khó mà tìm được một công việc trong khi mắt tôi lại kém thế này". Anh nói thêm khi tiết kiệm đủ tiền, anh sẽ tìm một người con gái bị tình trạng tương tự để kết hôn.

Tờ The Sun cho hay hiện gia đình ông bà Roseturai và Mani rất mong chờ đến ngày được ghi tên vào danh sách kỷ lục cho danh hiệu nhà có nhiều người bị bệnh bạch tạng nhất thế giới.

Linh Đan

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập677
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại51,408
  • Tổng lượt truy cập88,729,742
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây