Học tập đạo đức HCM

Đẩy mạnh cho vay nông nghiệp nông thôn

Thứ năm - 30/04/2015 23:47
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, hiện nay Đồng Nai là một trong những tỉnh đi đầu về xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, hoạt động trồng trọt, chăn nuôi theo mô hình trang trại quy mô lớn, hiện đại cũng phát triển mạnh, không chỉ đóng góp vào nguồn thu của ngân sách địa phương mà còn từng ngày làm thay đổi cuộc sống của người nông dân nơi đây thêm ấm no, sung túc.

Sở dĩ có được điều này cũng một phần có sự tham gia đóng góp tích cực của các tổ chức tín dụng, ngân hàng, trong đó phải kể đến sự vào cuộc của hệ thống Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) gắn với chương trình cho vay “tam nông” đạt hiệu quả cao, làm “thay da đổi thịt” ở nhiều địa phương trên cả nước.

Với vốn vay từ Agribank Đồng Nai người nông dân đã mạnh dạn đầu tư sản xuất chăn nuôi quy mô lớn

Ông Nguyễn Huy Trinh, Giám đốc Agribank Đồng Nai cho biết, là địa phương có nhiều thế mạnh về lĩnh vực công nghiệp, dân cư đông đúc, tập trung nhiều KCN, KCX, tỉnh Đồng Nai hiện còn là một “thủ phủ” về chăn nuôi của cả nước với nhiều trang trại chăn nuôi heo, bò, gia cầm với quy mô lên đến hàng ngàn con.

Nắm bắt thế mạnh này, ngân hàng không chỉ đẩy mạnh hoạt động tín dụng, mở rộng các loại hình dịch vụ, cho vay đầu tư tại các nhà máy, xí nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, mà mô hình đưa vốn tới tận tay người nông dân cũng được Agribank Đồng Nai hết sức chú trọng.

Chi nhánh hoạt động với phương châm “không chê món nhỏ” bởi khi cộng dồn vào sẽ thành món lớn, hơn nữa người nông dân rất trọng chữ tín, ít khi sai hẹn trong việc vay nợ, trả lãi ngân hàng nên cho người nông dân vay để phát triển sản xuất, mức độ rủi ro rất thấp.

“Chính vì vậy, trong vòng  4 – 5  năm trở lại đây cùng với chủ trương chung của hệ thống Agribank lấy nông nghiệp nông thôn là gốc rễ bền chặt của ngân hàng, Agribank Đồng Nai đã nhanh chóng đẩy mạnh cho vay lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và đã gặt hái được những kết quả đáng kể” – ông Trinh nói.

Thực hiện đề án tái cơ cấu ngành theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và định hướng của Agribank Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây Agribank Đồng Nai đã có những đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh, từ đó mang lại nhiều kết quả khả quan.

Trong những năm qua, Agribank Đồng Nai luôn là một trong những đơn vị đứng đầu toàn hệ thống Agribank nói chung cũng như các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai về nguồn vốn huy động, từ đó chi nhánh đã chủ động được nguồn vốn đáp ứng đầy đủ, kịp thời và phù hợp với nhu cầu hoạt động kinh doanh của từng khách hàng, đặc biệt là nhu cầu vốn để phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn.

Nếu như năm 2010, tỷ trọng cho vay nông nghiệp nông thôn tại chi nhánh chỉ chiếm 45% trên tổng dự nợ, thì đến nay con số này đã là 90%. Trong năm 2014 và những tháng đầu năm 2015, hoạt động cho vay nông nghiệp nông thôn bị ảnh hưởng bởi tác động chung của nền kinh tế, sức cầu yếu cũng như dịch bệnh xảy ra khiến cho sản xuất chăn nuôi, chế biến, xuất khẩu giảm sút ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tín dụng của ngân hàng.

Song với quyết tâm đồng hành cũng như thấu hiểu được những khó khăn, trăn trở của người nông dân, Agribank Đồng Nai vẫn luôn gắn bó, sát cánh cùng các khách hàng của mình để đem lại được hiệu quả lớn nhất cho người nông dân, và bảo toàn đồng vốn cho ngân hàng. Tính đến thời điểm 31/3/2015, Agribank Đồng Nai đạt hơn 8.677 tỷ đồng doanh số cho vay, trong đó đầu tư cho vay nông nghiệp nông thôn đạt 7.789,17 tỷ đồng, tăng 125 tỷ đồng so đầu năm.

Đặc biệt, nguồn vốn đầu tư cho vay chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh (52 xã) đạt hơn 2.228,79 tỷ đồng. Hiện nay, Đồng Nai đã có hai đơn vị được Thủ tướng Chính phủ công nhận là những huyện đầu tiên của cả nước đạt chuẩn “Nông thôn mới” là huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh. Ngoài ra, Agribank Đồng Nai cũng tích cực cho vay hỗ trợ giảm tổn thất sau thu hoạch với số vốn hàng tỷ đồng...

Không chỉ đồng vốn từ ngân hàng phát huy tác dụng, làm thay đổi bộ mặt nông thôn và cuộc sống của nhiều gia đình nông dân, mà chính từ việc thay đổi tư duy đến việc tập trung cơ cấu nguồn vốn cho lĩnh vực nông nghiệp nông thôn cũng đã giúp Agribank Đồng Nai có được những bước đi bền vững hơn trên con đường phát triển, xây dựng hình ảnh một ngân hàng gắn bó với nông nghiệp nông thôn theo đúng với định hướng mà hệ thống Agribank đã đề ra.

Theo: thoibaonganhang.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập351
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm329
  • Hôm nay35,659
  • Tháng hiện tại162,221
  • Tổng lượt truy cập85,069,257
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây