Học tập đạo đức HCM

Hướng về Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ X Nhân dân thành phố quan tâm đến tiêu chí “chất lượng sống tốt”

Thứ hai - 12/10/2015 11:40
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra từ ngày 13 đến 17/10. Trước thềm Đại hội, phóng viên VOH ghi nhận ý kiến các tầng lớp nhân dân thành phố.

Trước đó, chỉ trong thời gian một tháng, có hơn 15.600 ý kiến góp ý cho dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020 từ các quận, huyện, sở, ban ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan truyền thông và các tầng lớp nhân dân thành phố.    

Trọn đời sống và làm việc tại ngành đông y, ông Trang Hồng Châu, đang sống ở quận 8 bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu của thành phố trong nhiệm kỳ vừa qua. Ông Châu cho biết, thành phố ta có nhiều thay đổi, ấn tượng nhất là việc đầu tư cơ sở hạ tầng, khai thông kênh rạch, cải thiện đáng kể môi trường sống của thành phố. Điểm đáng ghi nhận là không có nơi đâu hoạt động nghĩa tình, chăm lo người nghèo, gia đình chính sách và đền ơn đáp nghĩa tốt như ở TPHCM. Ông Châu bày tỏ sự quan tâm về đào tạo nguồn nhân lực cho thành phố, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ, những người dám nghĩ, dám làm, tiên phong trong xây dựng và phát triển thành phố.

Đồng chí Lê Thanh Hải thăm và tặng quà cho Mẹ Việt nam anh hùng (Ảnh: hochiminhcity.gov.vn)

“Chúng tôi mong Đại hội Đảng bộ với đội ngũ cán bộ trẻ ngày càng được tăng cường phải tiếp nối truyền thống, tiếp tục xây dựng thành phố năng động, sáng tạo, đi đầu trong mọi lĩnh vực kể cả kinh tế, chính trị, đời sống, an ninh, quốc phòng.. Từ đó, chúng ta tác động cho cả vùng cũng như đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng đất nước trong hội nhập”. Ông Châu mong muốn.

Là người con sinh ra và lớn lên tại thành phố, chứng kiến quá trình 40 năm xây dựng và phát triển nên mỗi lần đến kỳ Đại hội Đảng bộ TP là trong lòng bà Lê Tú Cẩm – một cán bộ hưu trí quận 7 lại cảm thấy nao nức, hồ hởi. “Chất lượng sống của người dân ngày càng được nâng cao. Bây giờ đi đến đâu cũng dễ dàng hơn, không như ngày xưa đường xá chưa mở rộng, xe cộ thì ít, phương tiện lưu thông hạn chế ! ”. Bà Cẩm cho biết.

Kỳ vọng của bà là nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 10, lĩnh vực văn hóa sẽ được quan tâm, đầu tư phát triển hơn. Theo bà Cẩm: “Ở góc độ người làm văn hóa, tôi thấy việc giáo dục hay đưa văn hóa dân tộc vào nhà trường một cách thiết thực để phát triển văn hóa. Tôi nghĩ đó cũng là một giải pháp. Trên từng lĩnh vực điện ảnh, sân khấu, âm nhạc nên định hình rõ hơn; phải xác định giữ gìn bản sắc dân tộc là giữ cái gì ? Bản sắc âm nhạc là gì? Bản sắc của sân khấu Việt Nam là gì? Bản sắc của kiến trúc là gì ? của hội họa là gì…”.

Còn với ông Nguyễn Văn Đức, một người dân cư ngụ tại quận 5 thì mong muốn Ban chấp hành mới sẽ có đầy đủ tài, trí và tâm để hoàn thành mục tiêu Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ X đề ra. Ông cho rằng, thành phố cần đẩy mạnh chống tiêu cực, giảm tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, bạo lực học đường…“Trong tình hình đổi mới của đất nước, chúng tôi tin rằng cấp Ủy sắp tới có năng lực, trình độ để lãnh đạo đưa thành phố lên một bước mới mà trong đó có nâng cao đời sống nhân dân; thứ hai là quan tâm đến đời sống người cao tuổi”. Ông Đức trăn trở.

Một vấn đề quan trọng được Đại hội Đảng bộ thành phố đưa vào văn kiện kỳ này là tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trước đó, Củ Chi là một huyện của thành phố đi đầu trong xây dựng nông thôn mới cả nước, được Thủ tướng Chính phủ công nhận từ tháng 4/2015. Ông Trần Văn Hà, nông dân ở xã Thái Mỹ huyện Củ Chi bày tỏ: “Chương trình xây dựng nông thôn mới là ý Đảng lòng dân, thay đổi bộ mặt nông thôn mới thì đời sống bà con nâng lên rõ rệt”. Ông Võ Thanh Phong, người dân ở xã An Phú, huyện Củ Chi chia sẻ: “Sau khi có hỗ trợ của các cấp chính quyền về lãi suất cho vay gia tăng sản xuất, chúng tôi đầu tư vào những chương trình công nghệ cao để sản xuất những mặt hàng đạt chất lượng cung cấp cho thị trường”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải thăm và tặng quà cho các hòa thượng tại Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp xuân Ất Mùi 2015 (ảnh: PLO)

Vấn đề tôn giáo, dân tộc thời kỳ nào cũng được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Những năm qua, TPHCM luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân. Thành phố cũng có hàng loạt chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trong đó có dự án đầu tư thuộc chương trình kích cầu như: hỗ trợ vốn vay, pháp lý cho doanh nghiệp, có chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn, hỗ trợ việc làm, việc học cho con em dân tộc thiểu số. Ông Machdares-Samael, dân tộc Chăm, Ủy viên Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo TPHCM bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ thành phố đối với cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn: “Đảng, Nhà nước đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho con em dân tộc thiểu số được đến trường, trung tâm dạy nghề miễn phí, từ đó có nghề nghiệp ổn định, thoát nghèo”.

Đối với vấn đề chất lượng sống tốt mà Đại hội Đảng kỳ này hướng tới, Mục sư Trần Thanh Truyện – Tổng thư ký Giáo hội Cơ đốc Phục lâm VN chia sẻ : “Chúng tôi thấy cái mới, rất quan trọng, đó là xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt. Về các tổ chức tôn giáo chỉ mong muốn sao cho đồng bào, tín đồ có chất lượng sống tốt. Khi có chất lượng sống tốt, chúng ta hài lòng, có sự bình yên trong tâm hồn và hạnh phúc”.

Theo Tường Minh – Lệ Loan/voh.com.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay59,198
  • Tháng hiện tại59,198
  • Tổng lượt truy cập84,966,234
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây