Học tập đạo đức HCM

Người tâm huyết với xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 03/07/2015 05:41
Đến thôn xuân Hòa 1, xã Cao Minh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc hỏi thăm đến nhà ông Lê Xuân Thủy, ai cũng nhiệt tình chỉ dẫn và kèm theo nhiều lời khen ngợi, biết ơn. Ông là người có nhiều đóng góp trong việc hình thành nên những con đường bê tông rộng rãi, khang trang ở thôn Xuân Hòa 1, góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng nông thôn mới ở xã Cao Minh hôm nay.

Từng là cán bộ xã nhiều năm liền, mọi công việc dù to, nhỏ trong thôn, xã ông Lê Xuân Thủy đều rất quan tâm, ủng hộ hết mình. Đặc biệt, trong chương trình  xây dựng nông thôn mới, qua hệ thống đài truyền thanh xã và các buổi sinh hoạt chi bộ, biết chủ trương Cao Minh là một trong 17 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014, ông đã chủ động nghiên cứu, bám sát kế hoạch của Ban chỉ đạo xã, phối hợp thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng gia đình văn hóa gắn với công tác vận động người dân trong thôn tham gia đóng góp tiền của, ngày công làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa của thôn.

Gương mẫu đi đầu, tính trong thời gian từ năm 2010-2014, ông đã vận động gia đình mình tự nguyện hiến 52 m2 đất thổ cư, và 25 m2 đất ruộng, ủng hộ trên 11 triệu đồng cho xây dựng các công trình phúc lợi và nhiều ngày công lao động. Đồng thời ông đã vận động được 38 hộ gia đình trên địa bàn hiến 710 m2 đất thổ cư và đất vườn cộng với 500 m2 đất ruộng; đóng góp gần 1,9 tỷ đồng và nhiều ngày công lao động để mở rộng đường làng, ngõ xóm, tu sửa các công trình văn hóa, tín ngưỡng, xây dựng hệ thống giao thông nội đồng.

Active Image

 

Niềm vui của ông Thủy khi đi trên con đường mới có công sức đóng góp của gia đình mình (ảnh: Hoài Giang)

Trước kia các đường trong thôn rất hẹp, việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn, nhất là vào lúc thu hoạch mùa màng. Nhưng nay, 100% đường giao thông của thôn đã được bê tông hóa khang trang, thông thoáng, sạch sẽ, góp phần phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt, giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân trong thôn. Tháng 3 năm 2015, xã Cao Minh đã được công nhận hoàn thành 19/19 tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Chia sẻ về những việc mình đã làm được, ông Thủy giản dị nói: Mình làm cho con cháu mình thôi, đời này được hưởng và mãi mãi về sau được hưởng. Tôi cũng chỉ muốn góp một phần nhỏ bé cùng với nhân dân trong thôn, xã xây dựng đường giao thông thuận lợi, đi lại có dễ dàng, thông thoáng thì kinh tế mới phát triển được. 

Với tâm huyết và những đóng góp không nhỏ trong xây dựng nông thôn mới, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ IV năm 2015 đã tuyên dương ông Lê Xuân Thủy là một trong số 65 điển hình tiên tiến tiêu biểu nhất trong giai đoạn 2010 – 2015. Với ông, đây vừa là niềm vinh dự, tự hào để ông tiếp tục cùng các cấp, các ngành và nhân dân cống hiến vì một Cao Minh phát triển bền vững, giàu đẹp, văn minh.

Theo thiduakhenthuongvn.org.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại241,534
  • Tổng lượt truy cập85,148,570
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây