Học tập đạo đức HCM

Nỗ lực cán đích nông thôn mới

Thứ ba - 23/05/2017 02:01
Diên Toàn là một trong 2 xã của huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) thực hiện đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) cuối năm 2017. Đến thời điểm hiện tại, xã đã đạt được 15/19 tiêu chí (chiếm 79%) và để cán đích vào cuối năm nay, cùng với sự hỗ trợ của Tỉnh, Huyện thì Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn xã đang nỗ lực từng ngày để hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Các hạng mục công trình, đường xá trên địa bàn xã Diên Toàn đang gấp rút hoàn thiện.

Về Diên Toàn trong những ngày giữa tháng 5, chúng tôi cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trong diện mạo của một xã đang khoác lên mình bộ áo mới. Dễ nhận thấy nhất là những con đường khúc khuỷu, lầy lội trước kia nay được bê tông hóa phẳng lỳ, sạch sẽ; những ngôi nhà kiên cố mọc lên ngày càng nhiều. 

Qua tìm hiểu, được biết quá trình triển khai xây dựng NTM xã đã  huy động cao nhất nguồn lực trong nhân dân và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước để xây dựng các công trình hạ tầng, nhất là đường giao thông nông thôn; chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Đồng thời, khuyến khích người dân phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi theo nhu cầu của nền kinh tế thị trường, tổ chức họp dân vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ vùng đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu. Năm 2017, mức thu nhập bình quân đầu người là 31 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều là 2,18% tương ứng 37 hộ, nhiều hộ gia đình đã chuyển đổi cây trồng, vật nuôi tăng thêm thu nhập.

Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, Diên Toàn còn quan tâm chú trọng phát triển văn hóa, y tế, giáo dục, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng các thiết chế văn hóa gắn với nâng cao dân chủ cơ sở; giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Từ những hướng đi đó, diện mạo của địa phương đang có sự đổi thay tích cực, tạo cú hích để người dân có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau” việc đầu tư xây dựng có trọng tâm, trọng điểm. Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của xã đã triển khai thực hiện tốt các nội dung quy hoạch được phê duyệt, tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. 

Tuy nhiên, hiện đang trong giai đoạn “nước rút” để cán đích nông thôn mới, nhưng địa phương vẫn còn 4 tiêu chí về quy hoạch; giao thông; y tế và tiêu chí cơ sở vật chất vẫn chưa đạt chuẩn.

Ông Nguyễn Văn Vịnh, Chủ tịch Mặt trận xã Diên Toàn cho biết, hiện tại 4 tiêu chí này xã đang gấp rút hoàn thiện. Cụ thể, Ban Chỉ đạo NTM của xã đã phân công cụ thể từng tiêu chí một cho mỗi đơn vị phụ trách, nhưng khó khăn nhất hiện nay vẫn là tiêu chí về y tế.

Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế hiện nay trên toàn xã là 4.247 khẩu/ 6.733 khẩu và để đạt 85% thì Mặt trận xã đang tích cực vận động thêm 1.813 khẩu nữa tham gia mới đạt chuẩn.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Diên Toàn đang nỗ lực cán đích, phấn đấu trở thành một trong 2 xã của huyện Diên Khánh đạt chuẩn NTM vào cuối năm nay.

Theo: Văn Nhất/daidoanket.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay38,094
  • Tháng hiện tại164,656
  • Tổng lượt truy cập85,071,692
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây