Học tập đạo đức HCM

Quê hương “Ba đảm đang” trong xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 16/07/2018 22:30
Nếu huyện Đan Phượng là huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của TP Hà Nội thì xã Đan Phượng là xã thứ 2 đạt chuẩn nông thôn mới của huyện. Để đạt được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Hội LHPN xã.

Và vinh dự hơn, Hội LHPN xã Đan Phượng là tập thể duy nhất của Thủ đô vừa được Hội LHPN Việt Nam trao tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2018”.

LHPN xã Đan Phượng có 3 chi hội với 58 tổ phụ nữ và 1.337 hội viên. Để thực hiện có hiệu quả kế hoạch phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” và kế hoạch thi đua “Xây dựng nông thôn mới điển hình” giai đoạn 2016- 2020 của xã Đan Phượng, Ban thường vụ Hội LHPN xã đã xây dựng nhiều kế hoạch cụ thể, chi tiết, chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể họp triển khai thống nhất phát động phong trào thi đua đến 3 chi hội.

Đầu năm 2017, Hội LHPN xã đã tổ chức phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của phụ nữ; phát huy nội lực cũng như huy động các nguồn lực của toàn dân tham gia chung sức xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Công tác kiểm tra giám sát, đôn đốc được thực hiện nghiêm túc, đã tổ chức phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, hội viên nhằm hiểu rõ, nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực của phụ nữ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc; góp phần xây dựng nông thôn mới điển hình giai đoạn 2016-2018.

que huong ba dam dang trong xay dung nong thon moi
Hội viên Hội LHPN xã Đan Phượng với những hoạt động ý nghĩa: Xây nhà cho hội viên nghèo, trồng hoa, mổ lợn tiết kiệm, tặng xe đạp cho trẻ em.

Phát huy truyền thống quê hương “Ba đảm đang”, Hội LHPN xã Đan Phượng triển khai, thực hiện sôi nổi các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức trong các cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần không nhỏ vào sự thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của xã.

Các mô hình, cuộc vận động Hội phát động thực hiện có hiệu quả như: Trồng và chăm sóc các đoạn đường có hoa; Vệ sinh đường giao thông nội đồng, làm sạch đồng ruộng; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; Mô hình chi hội phụ nữ văn minh và đặc biệt là mô hình tặng thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được Hội LHPN xã Đan Phượng rất quan tâm.

que huong ba dam dang trong xay dung nong thon moi

Hội LHPN xã tổ chức hội nghị mít-tinh kỷ niệm Ngày quốc tế phụ 8-3, sơ kết mô hình hỗ trợ tặng thẻ BHYT, trong 3 năm hỗ trợ tặng 57 thẻ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 17,5 triệu đồng; Hội LHPN xã đã vận động mua 2.690 lượt thẻ BHYT hộ gia đình; góp phần tăng tỷ lệ bảo hiểm y tế đạt 85% trong toàn xã. Trong 3 năm Hội đã tặng quà cho phụ nữ khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trị giá hơn 210 triệu đồng.

que huong ba dam dang trong xay dung nong thon moi

Ngoài ra, Hội LHPN xã Đan Phượng còn chỉ đạo các chi hội thực hiện tốt công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; công tác quản lý nguồn vốn vay; duy trì mô hình tiết kiệm giúp đỡ phụ nữ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững. Công tác củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh được quan tâm. Trong phong trào thi đua công tác hội và phong trào Xây dựng nông thôn mới đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến.

Hội LHPN xã Đan Phượng đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực như: Thực hiện chỉ thị 03CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phong trào công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2016; Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ”;

Hoạt động ủy thác, quản lý vốn tín dụng chính sách giai đoạn 2002-2017; Thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 về “Quản lý giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội giai đoạn 2012-2017”; Thực hiện mô hình giúp đỡ thanh thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật và công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù về địa phương sinh sống (giai đoạn 2015 – 2017)…

Nói về những kết quả đã đạt được, bà Tạ Thị Tính, Chủ tịch hội LHPN xã Đan Phượng cho biết: “Sự nỗ lực, cố gắng tham gia tích cực phong trào thi đua từ cấp trên của các chi hội, hội viên thuộc Hội LHPN xã Đan Phượng đã cho trái ngọt.

Thời gian tới, Hội LHPN xã sẽ không ngừng phấn đấu, đoàn kết để xây dựng tập thể Hội ngày càng vững mạnh; có thêm thật nhiều mô hình, phong trào, hoạt động giàu nhân văn, giàu ý nghĩa đối với xã hội; đặc biệt với chị em phụ nữ…”.

Linh Anh/phapluatxahoi.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập738
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm734
  • Hôm nay42,347
  • Tháng hiện tại94,649
  • Tổng lượt truy cập88,772,983
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây