Học tập đạo đức HCM

Tạo dựng thói quen thương mại mới

Thứ ba - 10/04/2018 16:39
Tuy vẫn đang trong quá trình triển khai, song đến nay, có thể nói Đề án "Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP. Hà Nội" đã đi vào cuộc sống khi có hơn 50% cửa hàng kinh doanh trái cây được cấp biển nhận diện (logo).

Đáng mừng hơn, những cửa hàng này không chỉ xuất hiện tại quận trung tâm thành phố mà còn lan tỏa, được đón nhận tại các quận, huyện xa trung tâm; doanh thu cũng không hề giảm mà còn có xu hướng tăng. 

Việc gắn logo không chỉ được các cửa hàng bán trái cây mà ngay cả người tiêu dùng cũng nồng nhiệt đón nhận. Họ cho rằng đề án đã tạo ra thói quen thương mại mới bởi trước đây, lo ngại chất lượng trái cây không đảm bảo, thì nay yên tâm hơn với cửa hàng gắn logo. 
Rõ ràng, từ ý tưởng ban đầu cho đến sự triển khai đồng bộ của các sở, ngành, quận, huyện và doanh nghiệp là kinh nghiệm tốt cho nhiều nơi khác. Một thói quen mua bán mới, công khai và trách nhiệm hơn đã sớm đi vào cuộc sống Thủ đô - 1 trong 2 thị trường tiêu dùng lớn nhất cả nước. 

Tuy nhiên, điều được doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm là khi đề án này hết thời hạn triển khai (cuối năm 2018), TP. Hà Nội sẽ làm gì để duy trì bền vững thói quen thương mại đã lâu lắm mới xuất hiện trên thị trường tiêu dùng Thủ đô. Nhiều chuyên gia cho rằng, không nhất thiết phải quy định thời hạn gắn biển mà thay vào đó, sau khi vai trò đặt nền móng của UBND thành phố kết thúc, các quận, huyện phải vào cuộc theo phong cách hậu kiểm. Trong trường hợp cần thiết, có thể rút biển nhận diện nếu cửa hàng vi phạm. 

Đại diện một số doanh nghiệp trực tiếp tham gia cho rằng thành phố nên tiếp tục tuyên truyền tới người tiêu dùng nhằm tạo nhận diện mạnh hơn về biển cửa hàng trái cây an toàn. "Nếu người tiêu dùng biết đến logo như một thương hiệu, điều đó cho thấy chúng ta đã thành công" - đại diện một doanh nghiệp chia sẻ. 

Bên cạnh đó, cần tiếp tục tổ chức các hội nghị giao thương, liên kết người sản xuất - kinh doanh - tiêu dùng bởi khi sản phẩm có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng và giá cạnh tranh thì người tiêu dùng khó có thể đứng ngoài cuộc. 

 

 


 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 49/QĐ-BCĐ

Quyết định số 49/QĐ-UBND Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Hướng dẫn số 11/HD-SNV

Hướng dẫn về việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, Ban Quản lý cấp xã, Ban phát triển thôn, tổ dân phố giai đoạn 2021 - 2025

Quyết định số 26/QĐ-VPĐP

Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phát triển KHCN, ĐMST, CĐS và Đề án 06 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh

Kế hoạch số 266/KH-VPĐP

Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “học tập số” của Văn phòng xây dựng nông thôn mới tỉnh

Kế hoạch sô 249/KH-VPĐP

Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh

Hát về nông thôn mới
NQ 57 Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Chuyển đổi số Hà Tĩnh Dự thảo văn bản MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Công báo tỉnh Điều hành tỉnh văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập292
  • Hôm nay22,288
  • Tháng hiện tại1,220,600
  • Tổng lượt truy cập104,036,399
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Lê Ngọc Huấn - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây