Học tập đạo đức HCM

Tạo dựng thói quen thương mại mới

Thứ ba - 10/04/2018 05:39
Tuy vẫn đang trong quá trình triển khai, song đến nay, có thể nói Đề án "Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP. Hà Nội" đã đi vào cuộc sống khi có hơn 50% cửa hàng kinh doanh trái cây được cấp biển nhận diện (logo).

Đáng mừng hơn, những cửa hàng này không chỉ xuất hiện tại quận trung tâm thành phố mà còn lan tỏa, được đón nhận tại các quận, huyện xa trung tâm; doanh thu cũng không hề giảm mà còn có xu hướng tăng. 

Việc gắn logo không chỉ được các cửa hàng bán trái cây mà ngay cả người tiêu dùng cũng nồng nhiệt đón nhận. Họ cho rằng đề án đã tạo ra thói quen thương mại mới bởi trước đây, lo ngại chất lượng trái cây không đảm bảo, thì nay yên tâm hơn với cửa hàng gắn logo. 
Rõ ràng, từ ý tưởng ban đầu cho đến sự triển khai đồng bộ của các sở, ngành, quận, huyện và doanh nghiệp là kinh nghiệm tốt cho nhiều nơi khác. Một thói quen mua bán mới, công khai và trách nhiệm hơn đã sớm đi vào cuộc sống Thủ đô - 1 trong 2 thị trường tiêu dùng lớn nhất cả nước. 

Tuy nhiên, điều được doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm là khi đề án này hết thời hạn triển khai (cuối năm 2018), TP. Hà Nội sẽ làm gì để duy trì bền vững thói quen thương mại đã lâu lắm mới xuất hiện trên thị trường tiêu dùng Thủ đô. Nhiều chuyên gia cho rằng, không nhất thiết phải quy định thời hạn gắn biển mà thay vào đó, sau khi vai trò đặt nền móng của UBND thành phố kết thúc, các quận, huyện phải vào cuộc theo phong cách hậu kiểm. Trong trường hợp cần thiết, có thể rút biển nhận diện nếu cửa hàng vi phạm. 

Đại diện một số doanh nghiệp trực tiếp tham gia cho rằng thành phố nên tiếp tục tuyên truyền tới người tiêu dùng nhằm tạo nhận diện mạnh hơn về biển cửa hàng trái cây an toàn. "Nếu người tiêu dùng biết đến logo như một thương hiệu, điều đó cho thấy chúng ta đã thành công" - đại diện một doanh nghiệp chia sẻ. 

Bên cạnh đó, cần tiếp tục tổ chức các hội nghị giao thương, liên kết người sản xuất - kinh doanh - tiêu dùng bởi khi sản phẩm có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng và giá cạnh tranh thì người tiêu dùng khó có thể đứng ngoài cuộc. 

 

 


 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 6748/UBND-NL5

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập231
  • Hôm nay42,661
  • Tháng hiện tại817,939
  • Tổng lượt truy cập91,991,668
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây