Học tập đạo đức HCM

Thủ tướng: Có tâm huyết với nông nghiệp thì mới thành công

Chủ nhật - 09/04/2017 00:00
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định các doanh nghiệp phải có tâm huyết với nông nghiệp, nông thôn thì mới sáng tạo và thành công được.

Phát biểu tại hội nghị “Xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình" ngày 8/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa sẽ không thành công hoặc chỉ thành công một nửa, một phần ba khi chưa giải quyết bài toán nông nghiệp, nông thôn.

Thủ tướng cho rằng sự tham dự, ý kiến của doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp chưa từng làm nông nghiệp tại hội nghị hôm nay đều thể hiện tình cảm, sự tâm huyết với lĩnh vực này.

“Doanh nghiệp có tâm huyết với nông nghiệp, nông thôn thì mới sáng tạo được, có quyết tâm thì mới thành công được”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tỉnh Thái Bình và các địa phương khác, từ giai đoạn này trở đi phải coi doanh nghiệp là lực lượng chủ lực trong việc xây dựng nền nông nghiệp kiểu mới, kiến tạo lại nền tảng thị trường nông sản hàng hóa phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn tiêu dùng tiên tiến của thế giới.

Để thành công, Thủ tướng khẳng định cần sự hiện diện, liên kết của 5 nhà: Nhà nước, nhà đầu tư, nhà nông, nhà khoa học và nhà băng. Vai trò của 5 nhà đều quan trọng như nhau nhưng doanh nghiệp đi đầu trong việc đưa nông nghiệp sản xuất hàng hóa hội nhập kinh tế thị trường thế giới.

“Chúng ta đã có những con sếu lớn, nhà đầu tư lớn ở Thái Bình và rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu đặt vấn đề. Tôi đề nghị sau hội nghị này, Thái Bình cần tiếp tục tập trung thu hút được những doanh nghiệp có uy tín, có tiềm lực, có tâm huyết. Không chỉ có một số con sếu mà một đàn sếu rất đông để tiếp tục dẫn dắt sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn Thái Bình”, Thủ tướng nói.

Thu tuong: Co tam huyet voi nong nghiep thi moi thanh cong hinh anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Bảo Lâm.

Thủ tướng cũng đề nghị Thái Bình cần có chiến lược kinh doanh lâu dài, đúng cam kết, đúng tiến độ, thực tâm hình thành mối quan hệ bình đẳng, cùng thắng với nông dân và các bên trong chuỗi giá trị sản xuất. Tập trung đầu tư các dự án sản xuất theo chuỗi khép kín từ sản xuất đến chế biến, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt chú trọng chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thủ tướng cũng cam kết sẽ tập trung làm thể chế, pháp luật, cải cách hành chính tốt hơn trong phạm vi quốc gia. “Những vướng mắc về thể chế, chính sách mà quý vị phản ánh, Thủ tướng lắng nghe để cùng Chính phủ xử lý các vấn đề đặt ra”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Bên cạnh đó, Chính phủ tiếp tục giữ ổn định kinh tế vĩ mô, giữ môi trường kinh doanh lành mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, giữ môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác để phát triển.

Tại hội nghị, tỉnh Thái Bình đã trao quyết định cho 33 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 25.600 tỷ đồng; trong đó, Thái Bình trao quyết định chủ trương đầu tư cho 11 dự án với số vốn đăng ký hơn 2.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, tỉnh này cũng trao quyết định chấp thuận nghiên cứu dự án đầu tư cho 19 dự án với số vốn đăng ký gần 21.000 tỷ đồng, chủ yếu để sản xuất sản phẩm nông nghiệp ứng dụng cao, nuôi trồng thủy hải sản.
 

 

Theo Bảo Lâm/news.zing.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập380
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại231,627
  • Tổng lượt truy cập85,138,663
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây