Học tập đạo đức HCM

Từng bước đi vào nền nếp

Thứ ba - 14/04/2015 06:07
Ngày 13/4, Chi cục Quản lý chất lượng (QLCL) nông lâm sản và thủy sản Hà Nội kỷ niệm 5 năm thành lập (13/4/2010 - 13/4/2015).
Có thể nói, đến nay, Chi cục đã thực sự trở thành cánh tay đắc lực cho ngành nông nghiệp Thủ đô trong việc quản lý chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) nông sản.
Nâng trách nhiệm
Trong 5 năm qua, Chi cục QLCL nông lâm sản và thủy sản Hà Nội đã chủ động tham mưu đề xuất với Sở NN&PTNT và UBND TP ban hành 23 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về lĩnh vực QLCL nông sản. Trong đó tiêu biểu là xây dựng Kế hoạch triển khai Luật ATTP và Thông tư 14/2011 của Bộ NN&PTNT về quy định việc kiểm tra, đánh giá cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Bên cạnh đó, xây dựng các văn bản quy định, hướng dẫn cấp giấy chứng nhận ATTP, phân cấp trách nhiệm quản lý Nhà nước về ATTP trên địa bàn TP. Cùng với đó, Chi cục còn đẩy mạnh hoạt động tập huấn kiến thức về QLCL. Trong 5 năm qua, Chi cục đã tổ chức được 182 lớp tập huấn kiến thức cho gần 14.000 lượt cán bộ, người sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản trên địa bàn TP. Thông qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cơ quan quản lý cũng như các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản. Đến nay, phần lớn các cơ sở được tập huấn đã tự giác chấp hành quy định về.
Kiểm tra chất lượng hoa quả tại chợ Long Biên.
Kiểm tra chất lượng hoa quả tại chợ Long Biên.
Một trong những điểm nhấn nữa là Chi cục QLCL nông lâm sản và thủy sản Hà Nội đã xây dựng chương trình phối hợp với 17 tỉnh phía Bắc về QLCL vật tư nông nghiệp và nông, lâm, thủy sản. Trong đó triển khai các mô hình chuỗi nhằm cung ứng nguồn thực phẩm an toàn cho thị trường Thủ đô và kịp thời truy xuất nguồn gốc sản phẩm khi có các sự cố mất ATTP xảy ra. Đến nay, Chi cục đã tiến hành kiểm tra, đánh giá điều kiện đảm bảo ATTP và hướng dẫn khắc phục sai lỗi tại 28 cơ sở trên địa bàn Hà Nội có kinh doanh các sản phẩm tham gia vào mô hình chuỗi của các tỉnh phía Bắc.
Siết chặt kiểm tra
 
Chi cục QLCL nông lâm sản và thuỷ sản Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 1662/QĐ-UBND ngày 13/4/2010 của UBND TP. Ngày 17/9/2010, UBND TP, Sở NN&PTNT Hà Nội công bố quyết định thành lập Chi cục.
Từ khi đi vào hoạt động, Chi cục QLCL nông lâm sản và thủy sản đã tích cực triển khai chương trình kiểm tra, đánh giá, phân loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm, thủy sản. Qua đó, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP đối với những cơ sở đảm bảo yêu cầu. Cụ thể, Chi cục đã tổ chức thống kê được 344 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản trên địa bàn TP. Qua đánh giá, phân loại lần đầu 238 cơ sở, có 7 cơ sở xếp loại A (chiếm 3%), 185 cơ sở xếp loại B (chiếm 77,7%) và 46 cơ sở xếp loại C (chiếm 19,3%).
 Ông Trần Mạnh Giang – Chi cục trưởng Chi cục QLCL nông lâm sản và thủy sản Hà Nội cho biết thêm, công tác thanh kiểm tra đã góp phần phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời sự cố mất ATTP. Tuy nhiên, hiện nay, việc triển khai thực hiện thống kê, kiểm tra, đánh giá và cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP tại cấp quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn còn chậm so với kế hoạch.
Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt đánh giá, dù còn khó khăn về nhân lực, cơ sở vật chất, song Chi cục QLCL đã đạt được kết quả ban đầu rất đáng khích lệ. Trong năm vừa qua, hầu như trên địa bàn TP không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào. Công tác phối hợp với các đơn vị trong ngành nông nghiệp và các quận, huyện, thị xã về QLCL nông, lâm, thủy sản bước đầu đạt hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị trong thời gian tới, Chi cục tập trung xây dựng và thực hiện tốt đề án cơ cấu tổ chức, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân nâng cao ý thức đảm bảo ATTP, hướng tới xây dựng một nền nông nghiệp Thủ đô sạch, an toàn và phát triển bền vững từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ.


Nguồn: ktdt.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập476
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm441
  • Hôm nay26,435
  • Tháng hiện tại107,215
  • Tổng lượt truy cập88,785,549
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây