Học tập đạo đức HCM

Tương Giang bảo đảm an ninh trật tự để xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 05/05/2013 09:44
Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở cơ sở. Do vậy, khi xã Tương Giang được chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới, Đảng uỷ, UBND xã đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự, ổn định chính trị, tạo môi trường lành mạnh trong nông thôn.
Ông Nguyễn Hữu Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Tương Giang cho biết: Năm 2011, Tương Giang được tỉnh chọn là 1 trong 8 xã điểm để xây dựng xã nông thôn mới (NTM). Để được công nhận là xã NTM, Tương Giang phải đạt 19 tiêu chí theo quy định, trong đó có tiêu chí “an ninh, trật tự xã hội được giữ vững”. Đây là nhiệm vụ quan trọng đặt ra cho Đảng bộ và nhân dân xã Tương Giang.
Ngay sau khi có kế hoạch chỉ đạo của tỉnh và thị xã, Đảng uỷ xã đã có nghị quyết lãnh đạo triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; tiến hành thành lập Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng nông thôn mới của xã, đồng thời triển khai kế hoạch tới các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội và lãnh đạo các thôn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân.
Quá trình tổ chức thực hiện xây dựng NTM mặc dù đã được các cấp các ngành của tỉnh và thị xã quan tâm giúp đỡ, nhưng còn gặp rất nhiều khó khăn nhất là nguồn kinh phí để xây dựng các công trình. Qua 2 năm phấn đấu và triển khai thực hiện chương trình NTM, Tương Giang đã tổ chức rà soát đối chiếu với Bộ tiêu chí quốc gia và đã đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới trong đó có tiêu chí số 19 về công tác giữ vững ANTT xã hội.
Xác định ANTT xã hội được giữ vững ổn định thì mới tạo đà ổn định chính trị thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội góp phần thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ của địa phương, do vậy hàng tháng Đảng uỷ, UBND xã đều có nghị quyết lãnh đạo chỉ đạo Ban công an xã thường xuyên nắm bắt tình hình trong nhân dân và tình hình hoạt động của các đối tượng, làm tốt công tác quản lý hành chính trên địa bàn, từ đó kịp thời tham mưu để có nghị quyết chỉ đạo sát tình hình, hạn chế bức xúc trong nhân dân. Ngoài lực lượng công an làm nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT xã Tương Giang chú trọng phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đối với từng thôn xóm, tăng cường sự phối hợp giữa MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong tuyên truyền để hội viên, đoàn viên nắm chắc nhiệm vụ bảo vệ ANTT, đặc biệt là phát huy hoạt động hiệu quả của trên 100 tổ liên gia ở cả 6 thôn trong xã.
Bên cạnh đó, Tương Giang còn gắn thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật được đẩy mạnh, từ đó mỗi người dân, mỗi gia đình tự giác nâng cao ý thức giữ gìn an ninh, trật tự thôn, xóm…
Xây dựng nội dung mô hình phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế tại địa phương, nhất là có biện pháp tuyên truyền, vận động hiệu quả cùng với tinh thần làm việc trách nhiệm, nhiệt tình của lực lượng Công an xã đã tạo được sự đồng thuận của nhân dân trong công tác giữ gìn ANTT. Thời gian qua, hầu hết các vụ việc xảy ra có liên quan đến ANTT đều được người dân thông tin đến lực lượng công an, qua đó giúp các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý không để trở thành điểm nóng.
Tới đây Tương Giang còn nhiều tiêu chí cần thực hiện, nhất là triển khai xây dựng các công trình phúc lợi xã hội nông thôn liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, như khu nhà ở, dự án chợ Tiêu… do vậy Đảng uỷ, UBND xã xác định tình hình an ninh nông thôn cũng còn tiềm ẩn nhiều phức tạp cần được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh và thị xã Từ Sơn.
 
Hồng Dinh (baobacninh.com.vn)
 Tags: an ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay62,543
  • Tháng hiện tại62,543
  • Tổng lượt truy cập84,969,579
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây