Học tập đạo đức HCM

Chú Phan Hoàng Nhật – Gương điển hình trong xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 28/09/2020 18:48
Thời gian qua, xã Khánh Hội, huyện U Minh đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó, nhận được sự hưởng ứng từ phía người dân trong việc triển khai thực hiện nhiều mô hình bằng những cách làm sáng tạo. Trong đó, có xây dựng hàng rào cây xanh, trồng hoa ven tuyến lộ để tăng vẻ mỹ quan. Chú Phan Hoàng Nhật , ở ấp 8, xã Khánh Hội được xem là một tấm gương điển hình.


 



Ngoài việc hàng rào cây xanh, trồng hoa ven tuyến lộ để làm đẹp cảnh quan nông thôn, chú Nhật còn sáng tạo trong việc cắt tỉa hàng chữ “Xây dựng nông thôn mới” trước sân nhà.


Khi phong trào xây dựng nông thôn mới được địa phương phát động, tuyên truyền đến đông đảo người dân nhằm nâng cao ý thức thực hiện, nhất là đối với việc tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp, chú Nhật đã tham gia hưởng ứng. Năm 2019, tuyến lộ trước nhà được xây dựng cũng là lúc chú bắt tay vào công việc trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa ven tuyến lộ nhằm góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, do phần đất của gia đình bị nhiễm phèn nhiều cùng với thời tiết nắng nóng nên công việc trồng hàng rào cây xanh khá vất vả đối với chú. Mặc dù tích cực chăm sóc, nhưng đã có rất nhiều lần cây phát triển được một thời gian rồi lại cằn cỗi và chết đi. Nhờ vào sự kiên trì, chú Nhật không ngừng nghiên cứu để trồng cây phát triển tốt và đã từng bước đạt được hiệu quả.

Hiện tại, chú Nhật đã thành công trong việc trồng hoa ven tuyến lộ giao thông nông thông trước nhà để tạo cảnh quan môi trường nơi ở được xanh – sạch – đẹp. Loài hoa được chú Nhật trồng chủ yếu là hoa mười giờ, đây là loại hoa dễ trồng và phù hợp với các loại đất. Cùng với đó, chú Nhật còn tập hợp được rất nhiều loại hoa mười giờ với đầy đủ màu sắc, để khi chúng nở hoa sẽ tăng thêm vẻ nổi bật cho tuyến lộ, trở thành điểm nhấn để được nhiều người chú ý. Bên cạnh đó, chú còn sáng tạo trong việc sử dụng cây rau xà lách xoan để thiết kế, tiến hành cắt tỉa thành hàng chữ “Xây dựng nông thôn mới” trước sân nhà, khi kết hợp cùng hoa mười giờ ven lộ khiến mọi người đi ngang qua nhà chú phải hết lời khen ngợi.

Chú Nhật cho biết: “Trước đây, tôi cũng đã nhiều lần trồng hàng rào cây xanh, nhưng bị thất bại do đất nhiễm phèn nhiều quá, bây giờ thì đỡ hơn trước, trồng cây phát triển. Hiện tại, tôi trồng được hoa mười giờ ven lộ cùng với việc cắt tỉa hàng chữ “Xây dựng nông thôn mới” trước nhà và hiện đang trong quá trình chăm sóc, tăng cường trồng thêm các loại cây khác để xây dựng hàng rào cây xanh được đẹp, tăng vẽ mỹ quan nông thôn. Lúc trước, tôi cũng không nghĩ mình sẽ cắt tỉa chữ, nhưng nhận thấy tầm quan trọng của phong trào xây dựng nông thôn mới nên tôi đã quyết định làm thử xem thế nào. Để hoàn thành được hàng chữ, tôi phải mất thời gian khoảng 03 ngày, sau khi làm xong, mọi người ai cũng khen. Bản thân tôi cảm thấy, hàng chữ “Xây dựng nông thôn mới” này có ý nghĩa thiết thực, nhìn vào đó, mình sẽ có sự quyết tâm nhiều hơn và ý thức được vấn đề xây dựng nông thôn mới không phải chỉ thực hiện trong 01 ngày hoặc 02 ngày mà phải thực hiện lâu dài, nó có điểm xuất phát nhưng không có điểm dừng. Khi mọi người đi ngang đoạn đường nhà tôi, không chỉ cho họ thấy tuyến đường có hoa đẹp mà còn thấy được hàng chữ do tôi làm ra, điều đó sẽ như một sự nhắc nhỡ đối với họ, đó là tích cực, chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới”.
 



Ngôi nhà khang trang, cảnh quan xanh – sạch đẹp của chú Nhật đã góp phần chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.


Bên cạnh việc trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa ven tuyến lộ để tạo vẻ mỹ quan cho địa phương, chú Nhật còn là một người có uy tín và thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân trong xóm tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, chú còn tập trung vào phát triển kinh tế gia đình. Với khoảng 07 công đất, chú sản xuất lúa và trồng chuối, thu nhập mỗi năm gần 200 triệu đồng. Sau nhiều năm kiên trì, chịu khó với công việc, chú đã tích lũy và xây dựng được căn nhà khang trang, chung tay cùng địa phương vào công tác xây dựng nông thôn mới.

Ông Huỳnh Văn Hay, Trưởng ấp 8, xã Khánh Hội, cho biết: “Từ khi địa phương bắt đầu phát động thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đến với tất cả mọi người, gia đình anh Nhật đã tích cực tham gia và vận động bà con hưởng ứng. Bản thân anh Nhật thì đã trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa và đặc biệt sáng tạo trong việc cắt tỉa hàng chữ “Xây dựng nông thôn mới” trước sân nhà và anh cũng là người duy nhất của xã Khánh Hội làm được điều đó. Bà con trong xóm rất thích hàng chữ này và được anh chia sẻ cách làm đến mọi người để cùng thực hiện. Anh Nhật được bà con trong xóm rất quý mến, với những việc làm của anh đã góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới của địa phương và xứng đáng là tấm gương điển hình để mọi người học tập, làm theo”.

Theo Hồng Nhung/camau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại42,951
  • Tổng lượt truy cập88,721,285
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây