Học tập đạo đức HCM

Agribank Hà Tĩnh: Bà đỡ của nông dân nghèo

Thứ năm - 14/03/2013 23:25
(Dân Việt) - Hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập, trong hơn một năm qua, 535 cán bộ công nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hà Tĩnh đã tự nguyện quyên góp được trên 12 tỷ đồng triển khai nhiều hoạt động từ thiện nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo.

Bà đỡ cho nông dân

Giúp người nghèo có vốn sản xuất, đầu năm 2013, Agribank Hà Tĩnh đã tổ chức trao tặng 72 con bò giống trên địa bàn Hà Tĩnh. Sáng ngày 5.3, tại huyện miền núi Hương Sơn, 6 gia đình thuộc diện hộ nghèo ở các xã Sơn Lĩnh, Sơn Hàm, Sơn Thủy, Sơn Kim II đã tập trung về trung tâm huyện Hương Sơn để nhận bò.

Agribank Hà Tĩnh trao tặng bò cho 6 hộ nghèo ở huyện Lộc Hà.

Bà Phan Thực (73 tuổi) ở xã Sơn Thủy không giấu nổi xúc động nói: “Từ bao đời nay gia đình tui hết sức khó khăn, hàng ngày đang phải chạy ăn từng bữa thì làm gì có vốn đầu tư sản xuất, do đó cái nghèo, cái đói quanh năm cứ đeo bám riết. Đã hơn 70 tuổi rồi mà tôi vẫn chưa hết khổ, nay nhận được bò giống trao tặng của Ngân hàng Nông nghiệp, tôi hết sức vui mừng, đây là món tài sản lớn nhất của gia đình tôi, có được món quà này, gia đình tôi có được đồng vốn giảm bớt phần khó khăn trong cuộc sống”.

Nhờ sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên đến cuối năm 2012 đã cho vay đạt trên 6.500 tỷ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp nông thôn đạt xấp xỉ 6.000 tỷ với gần 100.000 khách hàng chủ yếu là nông dân. Những năm qua, Agribank Hà Tĩnh không chỉ là người bạn thủy chung mà còn là bà đỡ cho nông dân.

Không chỉ giúp đỡ người dân nghèo vùng núi, đợt tặng bò này, Agribank Hà Tĩnh còn về sẻ chia những khó khăn với người dân vùng biển nghèo huyện Lộc Hà. Phát biểu tại lễ trao tặng bò cho 6 hộ nghèo tại đây, bà Nguyễn Thị Nữ Y- Bí thư Huyện ủy Lộc Hà ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của tập thể cán bộ công nhân viên chức ngành Ngân hàng Agribank Hà Tĩnh. Hy vọng những con bò giống sẽ được chăm sóc ngày một sinh sôi nẩy nở, giúp các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh các hoạt động từ thiện, Agribank Hà Tĩnh còn hỗ trợ cho nông dân khó khăn vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế. Anh Nguyễn Thái Huy ở thôn Tân Quang, xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ cho biết: “Nhờ đồng vốn ưu đãi của Ngân hàng Nông nghiệp, gia đình tôi đã thoát nghèo có thu nhập ổn định. Năm 2005, thông qua Ngân hàng Nông nghiệp, tôi vay vốn đầu tư mở trang trại chăn nuôi lợn kết hợp với nuôi cá, vịt, nhờ vậy đến nay gia đình tôi mới có cơ ngơi lớn như ngày hôm nay.

Chỉ tính riêng năm 2012, gia đình tôi được Ngân hàng Nông nghiệp cho vay 400 triệu đồng với lãi suất ưu đãi đầu tư nuôi 800 con lợn và 100 con vịt đẻ. Cuối năm xuất chuồng đạt doanh thu trên 5 tỷ đồng, trừ đi chi phí, gia đình tôi lợi nhuận đạt xấp xỉ 500 triệu đồng”.

Sẻ chia với người nghèo

Chương trình từ thiện vì người nghèo là một trong những hoạt động xã hội thiết thực, ý nghĩa của Agribank Hà Tĩnh, nhằm góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, chung tay chăm lo cho người nghèo, tạo niềm tin và sức mạnh để họ tích cực vươn lên trong cuộc sống, đồng thời cũng là hoạt động phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách”, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Diên-Giám đốc Ngân hàng Agribank Hà Tĩnh cho biết: Năm 2012 mặc dù gặp vô vàn khó khăn do suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh, nhưng nhờ sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên đến cuối năm 2012 đã cho vay đạt trên 6.500 tỷ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp nông thôn đạt xấp xỉ 6.000 tỷ với gần 100.000 khách hàng chủ yếu là nông dân. Những năm qua, Agribank Hà Tĩnh không chỉ là người bạn thủy chung mà còn là bà đỡ cho nông dân. Cùng với nguồn vốn ưu đãi, Agribank còn đi đầu trong hoạt động an sinh xã hội.

Chỉ tính riêng năm 2012, Agribank Hà Tĩnh đã tài trợ cho người nghèo ở vùng nông thôn với số tiền trên 11 tỷ đồng bằng tấm lòng tự nguyện của 535 cán bộ công nhân viên của ngành đóng góp xây dựng được 34 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo toàn tỉnh, xây nhà nội trú cho nạn nhân chất độc da cam ở Cẩm Xuyên, trạm y tế xã Thuần Thiện (Can Lộc), xây dựng khu mộ Anh hùng Lý Tự Trọng ở xã Việt Xuyên (Thạch Hà) và hàng trăm suất quà cho hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn…

Tiếp nối chương trình từ thiện nhân đạo, đầu năm 2013, Agribank Hà Tĩnh đã trao tặng bò cho hộ nghèo trên địa bàn Hà Tĩnh với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Đợt trao bò này bắt đầu từ ngày 26.2 đến 7.3, Agribank Hà Tĩnh trao tặng 72 con bò cho 72 hộ nghèo tại 12 huyện, thị xã, thành phố, mỗi huyện 6 con bò mỗi con trị giá 15 triệu đồng.

 


 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập368
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay50,676
  • Tháng hiện tại50,676
  • Tổng lượt truy cập84,957,712
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây