Học tập đạo đức HCM

Bí thư Tỉnh ủy dự lễ gặp mặt kỷ niệm 50 năm thành lập Tiểu đoàn 44B

Chủ nhật - 04/03/2018 05:33

Mỗi Cựu chiến binh là tấm gương sáng trong xây dựng NTM, đô thị văn minh và xây dựng thế trận lòng dân. Đó là điều mà Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn gửi gắm trong buổi gặp mặt kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tiểu đoàn 44B Hà Tĩnh (20/02/1968 – 20/02/2018) sáng 4/3.

 

Tiểu đoàn 44B Hà Tĩnh được thành lập ngày 20/02/1968, gồm 3 Đại đội Bộ binh và 1 Đại đội Hỏa lực với quân số gồm 500 người, trong đó có 50 sỹ quan. 21 năm xây dựng và chiến đấu trong chiến trường, tiểu đoàn 44B Hà Tĩnh đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước và làm nhiệm vụ quốc tế trên đất bạn.

Trong chặng đường chiến đấu, đã có 125 cán bộ, chiến sỹ của tiểu đoàn anh dũng hi sinh. Trở về với cuộc sống hòa bình, cán bộ, sỹ quan của tiểu đoàn dù trong môi trường quân ngũ hay chuyển sang môi trường công tác khác, hoặc về với cuộc sống đời thường cũng luôn phát huy phẩm chất anh dũng, kiên cường, của người lính cụ Hồ, vì sự đổi thay của quê hương, đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn bày tỏ: Buổi gặp mặt không chỉ góp phần ôn lại truyền thống, những cống hiến hi sinh, những chiến công hiển hách của cán bộ, sỹ quan Tiểu đoàn 44B, là cách trân trọng quá khứ mà qua đây cho thấy hướng đi đúng trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc, trong xây dựng mối quan hệ hữu nghị với các nước láng giềng.

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn mong muốn các Cựu chiến binh tiếp tục phát huy vai trò tuổi cao gương sáng tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh, xây dựng vững chắc thế trận lòng dân, tham gia tích cực cho việc tìm kiếm, quy tập mộ của đồng đội đã hy sinh.

Đề nghị Cấp ủy Đảng, chính quyền, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh tăng cường việc chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để Cựu chiến binh Tiểu đoàn 44B nói riêng và Cựu chiến binh Hà Tĩnh nói chung, phát huy phẩm chất người lính cụ Hồ trong đời thường, vươn lên có cuộc sống đầm ấm, ổn định, trở thành tấm gương sáng cho con cháu và các thế hệ noi theo./.

                                           Nguyễn Tâm/hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay62,015
  • Tháng hiện tại62,015
  • Tổng lượt truy cập84,969,051
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây