Học tập đạo đức HCM

Hà Tĩnh số hóa thành công 87.000 bộ hồ sơ người có công với cách mạng

Thứ bảy - 12/05/2018 00:05
Theo Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, hiện tỉnh Hà Tĩnh đã số hóa và tạo lập cơ sở dữ liệu 87.000 bộ hồ sơ người có công với cách mạng, đưa vào phần mềm quản lý, khai thác.

Đến nay, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh đã xác lập hồ sơ, quản lý lưu trữ và thực hiện chế độ chính sách ưu đãi người có công với cách mạng hơn 300.000 bộ hồ sơ. Đây là loại hồ sơ mật, có giá trị đặc biệt, thường xuyên được theo dõi, quản lý, khai thác đảm bảo thực hiện nghiêm chế độ chính sách ưu đãi theo quy định. Tuy nhiên, do thời gian lưu trữ khá lâu và được khai thác sử dụng nhiều lần, toàn bộ hồ sơ người có công với cách mạng đã rất cũ, dễ bị hư hỏng, khó kiểm soát, tìm kiếm.

Thực hiện dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh”, đến nay, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh đã xây dựng xong phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin người có công với cách mạng; thực hiện cập nhật cơ sở dữ liệu, với 87.000 bộ hồ sơ. Số hồ sơ dữ liệu này đang từng bước hiện đại hóa, công khai hóa đến tận các cấp, ngành liên quan và người hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước khi có nhu cầu.

ha tinh so hoa thanh cong 87 000 bo ho so nguoi co cong voi cach mangPhần mềm quản lý dữ liệu hồ sơ người có công có tính bảo mật cao, giúp thực hiện tốt việc cập nhật và theo dõi thông tin đang quản lý về hồ sơ người có công, đồng thời giúp lưu trữ, in ấn, kiểm tra, tìm kiếm, tra cứu khi có nhu cầu và thuận tiện cho việc theo dõi, báo cáo số liệu chính xác.

Việc xây dựng cơ sở dữ liệu đối tượng, hồ sơ người có công theo hướng tập trung, đồng bộ hóa, giúp việc quản lý đối tượng từ cấp xã, huyện, tỉnh được thông suốt, kịp thời, chính xác; đồng thời, bảo vệ hồ sơ tài liệu gốc khỏi bị hủy hoại do tác động của thời gian, khí hậu.

Cùng với đó, vừa tiết kiệm thời gian, nhân lực trong việc lưu trữ, quản lý, khai thác hồ sơ, vừa đảm bảo cập nhật, bổ sung những biến động của các đối tượng cũng như cơ chế chính sách mới. Từ đó, làm cơ sở để thực hiện chính xác, kịp thời, đầy đủ chế độ chính sách đối với người có công theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, ngành LĐ-TB&XH Hà Tĩnh tiếp tục hoàn thiện số hóa toàn bộ cơ sở dữ liệu người có công, đối tượng bảo trợ xã hội (trẻ em có hoàn cảnh đặc biêt khó khăn, người già cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi, người tàn tật…).

Theo Nam Giang/baohatinh.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay60,866
  • Tháng hiện tại60,866
  • Tổng lượt truy cập84,967,902
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây