Học tập đạo đức HCM

Hội nghị cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ lấy ý kiến hoàn thiện Báo cáo chính trị

Chủ nhật - 19/04/2015 11:03
Sáng 18/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt tỉnh qua các thời kỳ lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Võ Kim Cự và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng chủ trì.

Tại hội nghị, các cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ đã bày tỏ vui mừng và đánh giá cao tốc độ tăng trưởng, phát triển của tỉnh nhà trong thời gian qua, nhất là trong nhiệm kỳ 2010-2015.

Đây được xem là nhiệm kỳ của hành động, của nói đi đôi với làm và tạo bước đột phá trong phát triển KT-XH của tỉnh nhà. Nhiều chương trình hành động được triển khai một cách đồng bộ, quyết liệt tạo hiệu quả rõ nét và đồng đều trên khắp các lĩnh vực. Từ công nghiệp, thương mại dịch vụ đến nông nghiệp nông thôn đều có những diện mạo mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Từ một tỉnh nghèo Hà Tĩnh đã vươn mình một cách mạnh mẽ để trở thành một tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp dịch vụ phát triển.

Đại biểu dự hội nghị

 

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, hướng đi của Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ mới đã rõ. Tuy nhiên, ngoài tiếp tục đầu tư phát triển các ngành công nghiệp nặng, cảng biển, tỉnh cần chú trọng, thu hút phát triển các ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp phụ trợ, phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra được những chủ trương, đường lối lãnh đạo đúng đắn, sát với tình hình thực tế; vai trò của cấp ủy, chính quyền được thể hiện rõ nét... Tuy nhiên, Báo cáo chính trị chưa đề cập một cách đầy đủ rõ ràng kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo sức chiến đấu của tổ chức Đảng, của Đảng viên. Cần đánh giá đúng và rút ra những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, vai trò của hệ thống chính trị trong phát triển KT-XH.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đặng Duy Báu...
... Nguyên Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Trần Thanh Bình đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào Dựu thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh

 

Các ý kiến cũng đã đề cập đến việc huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các công trình phúc lợi xã hội, trong đó tăng cường đầu tư bằng hình thức BOT, PPP; tìm và đề ra các giải pháp để tăng thu ngân sách, nhất là tăng nguồn thu thuế nội địa; tiếp tục có các chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, cho học sinh sinh viên sau khi tốt nghiệp, chính sách xóa đói, giảm nghèo bền vững.

 Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn ý kiến đóng góp đầy tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và khẳng định: Những số liệu, những chỉ tiêu được đưa vào báo cáo đã được các ngành tính toán hết sức căn cơ, chính xác, dựa trên những tính toán khoa học. Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đang tập trung cao độ để chỉ đạo xây dựng một Báo cáo chính trị có đủ tầm, có tính chiến lược, khẳng định những đặc thù riêng của Hà Tĩnh, của riêng nhiệm kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn ý kiến đóng góp đầy tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã phân tích làm rõ thêm những tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển trong nhiệm kỳ mới của Hà Tĩnh, trong đó, tiếp tục xác định đưa tỉnh nhà phát triển một cách toàn diện, bền vững, ổn định. Hà Tĩnh đã và đang thực sự hội nhập sâu vào nền kinh tế Quốc tế ngay trên địa bàn, vì vậy nhiệm vụ của tỉnh là phải xây dựng chiến lược phát triển trung và dài hạn một cách hợp lý, xây dựng môi trường đầu tư, nếp sống văn hóa, bảo đảm an ninh quốc phòng.

Cùng với phát triển công nghiệp một cách hợp lý, trong nhiệm kỳ mới tỉnh sẽ tập trung nguồn lực để xây dựng NTM, phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng huyện NTM; tập trung đầu tư phát triển sản xuất, phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực. Song song với phát triển kinh tế, tỉnh cũng tập trung thực hiện các giải pháp để bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng an ninh.

                                           Nam Trung
Theo hatinhtv.vn

 Tags: tỉnh ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay37,344
  • Tháng hiện tại163,906
  • Tổng lượt truy cập85,070,942
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây