Học tập đạo đức HCM

Hợp tác xã chú trọng xây dựng nhãn hiệu hàng hóa

Thứ bảy - 24/02/2018 07:22
Để tìm chỗ đứng trên thị trường, các tổ chức kinh tế tập thể của Hà Tĩnh ngày càng chú trọng hơn về việc xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, khẳng định chất lượng, quyền sở hữu để nâng cao giá trị sản phẩm sản xuất kinh doanh.

Năm 2017, huyện Hương Sơn là một trong những địa phương tích cực trong trong việc tuyên truyền, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh được tiếp cận với các chính sách để nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Cam Thượng Lộc đã được cấp chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa từ tháng 11 năm 2017

 

Từ đó có nhiều hợp tác xã, tổ hợp tác đã được hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu và từng bước chuẩn hóa bộ nhận diện thương hiệu và bao bì sản phẩm. Tiêu biểu như đã xây dựng thành công sản phẩm nhung hươu, chứng nhận nhãn hiệu cho sản phẩm cam, nem chua Ý Bình, dầu lạc ép Thắm An,…   

Thực hiện Đề án hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hà Tĩnh, từ năm 2015 đến năm 2017, tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ thiết kế, đăng ký logo, nhãn hiệu hàng hóa cho 573 đơn đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ.

Riêng năm 2017, Sở Khoa học và Công nghệ đã hướng dẫn hồ sơ, thủ tục xin hỗ trợ từ chính sách và tham mưu UBND thiết kế lo go, nhãn hiệu cho 209 nhãn và hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp cho 309 đơn đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ. Trong số này cũng có khá nhiều mô hình kinh tế tập thể, HTX. .   

Tuy nhiên, đa phần các hợp tác xã có tiềm lực kinh tế hạn chế, khả năng theo đuổi quá trình xác lập sở hữu trí tuệ hay quảng bá, truyền thông sản phẩm tương đối khó khăn. Cùng với đó, thì việc xây dựng giá trị thương hiệu còn nhiều vướng mắc.

Để giúp xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm của các hợp tác xã, ngành khoa học và công nghệ đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ , khảo sát, đánh giá khả năng phát triển nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý của một số đặc sản để xây dựng dự án phát triển phù hợp. 

Sau quá trình tổ chức lại theo đúng Luật năm 2012, giờ đây nhiều hợp tác xã đang được vận hành như một doanh nghiệp. Từ bỏ lề lối bao cấp cũ, tự sản xuất, kinh doanh theo cơ chế thị trường và tìm đầu ra cho sản phẩm, xây dựng thương hiệu là vấn đề các HTX phải ưu tiên hàng đầu.

Việc được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm sẽ là cơ sở pháp lý giúp các mô hình kinh tế tập thể nâng cao chất lượng sản phẩm để cạnh tranh với thị trường, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.

Mỹ Dung 
hatinhtv.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 6748/UBND-NL5

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập319
  • Hôm nay55,449
  • Tháng hiện tại834,893
  • Tổng lượt truy cập92,008,622
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây