Học tập đạo đức HCM

Sáp nhập thôn, tổ dân phố ở Hà Tĩnh là kinh nghiệm quý để Quảng Nam học tập

Thứ sáu - 11/05/2018 04:31
Kết quả nổi bật trong công tác sáp nhập thôn, tổ dân phố (TDP) đã được Hà Tĩnh chia sẻ tại buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Quảng Nam vào sáng nay (11/5).

sap nhap thon to dan pho o ha tinh la kinh nghiem quy de quang nam hoc tapPhó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cùng dự buổi làm việc.

Sau hơn 5 năm triển khai và thực hiện việc sáp nhập thôn, TDP, đến nay Hà Tĩnh giảm được 722 thôn, TDP (từ 2.837 giảm xuống còn 2.115 thôn, TDP). Hiện toàn tỉnh bình quân một xã có 8 thôn, TDP; giảm bình quân 2,8 thôn, tổ dân phố/xã.

sap nhap thon to dan pho o ha tinh la kinh nghiem quy de quang nam hoc tapGiám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Phi Quang báo cáo kết quả sáp nhập thôn, xóm, TDP trên địa bàn Hà Tĩnh những năm qua.

Trong công tác bố trí, sắp xếp cán bộ thôn, TDP sau sáp nhập, Hà Tĩnh đã giảm hơn 24.000 cán bộ thôn, TDP (hơn 2.000 người hoạt động không chuyên trách và hơn 22.000 người thực hiện nhiệm vụ khác ở thôn, tổ dân phố); tiết kiệm chi ngân sách hàng năm trên 89 tỷ đồng.

Hà Tĩnh cũng đã tăng mức phụ cấp bình quân từ 0,8 lên 1,1 mức lương cơ sở/người/tháng đối với người hoạt động không chuyên trách và từ 0,15 lên 0,5 mức lương cơ sở/người/tháng đối với người thực hiện nhiệm vụ khác ở thôn, TDP.

sap nhap thon to dan pho o ha tinh la kinh nghiem quy de quang nam hoc tapPhó Chủ tịch UBND tỉnh Quang Nam Lê Trí Thanh: Cách làm và những kết quả mà Hà Tĩnh đã đạt được trong sáp nhập thôn, xóm, TDP là kinh nghiệm quý để tỉnh Quảng Nam học tập.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh khẳng định, cách làm và những kết quả mà Hà Tĩnh đã đạt được trong cải hành chính, nhất là sáp nhập thôn, xóm, TDP là kinh nghiệm quý để tỉnh Quảng Nam học tập.

Sau buổi làm việc này, mong Hà Tĩnh tạo điều kiện cho các cơ quan chuyên môn của Quảng Nam được tiếp cận các văn bản, cách làm sáng tạo trong sáp nhập thôn, TDP để nghiên cứu, vận dụng phù hợp với thực tế của Quảng Nam.

sap nhap thon to dan pho o ha tinh la kinh nghiem quy de quang nam hoc tapPhó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Cùng với sáp nhập thôn xóm, Hà Tĩnh đã sáp nhập trường học, các cơ quan, đoàn, hội, các BQL và hiện nay đang khảo sát để tiến tới sáp nhập xã.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chia sẻ, cải cách hành chính là một trong những khâu đột phá được tỉnh xác định, trong đó có nội dung về cải cách cách bộ máy. Việc sáp nhập thôn xóm đã được Hà Tĩnh triển khai từ rất sớm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, vừa chỉnh sửa và đến hôm nay thực sự đã mang lại kết quả rõ nét.

sap nhap thon to dan pho o ha tinh la kinh nghiem quy de quang nam hoc tap

sap nhap thon to dan pho o ha tinh la kinh nghiem quy de quang nam hoc tapTrước buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Quảng Nam đã đi khảo sát thực tế việc sáp nhập thôn xóm, TDP tại xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) và dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

 

 

Theo Phúc Quang/baohatinh.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay62,444
  • Tháng hiện tại62,444
  • Tổng lượt truy cập84,969,480
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây