Học tập đạo đức HCM

"Tạo môi trường đầu tư tốt nhất cho doanh nghiệp tại các khu kinh tế"

Thứ sáu - 13/10/2017 10:48
Đó là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tại hội nghị gặp gỡ đối thoại doanh nghiệp của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng - Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; các ủy viên BTV Tỉnh uỷ và lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo thị xã Kỳ Anh và huyện Hương Sơn.

Với nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, số lượng các dự án đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp ở Hà Tĩnh ngày càng tăng. Đến thời điểm hiện tại đã có 156 dự án và hơn 800 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh hoạt động với hơn 12 ngàn lao động. Theo đó số thu ngân sách trong khu kinh tế, khu công nghiệp tăng trưởng cao, chiếm tỉ lệ lớn trong thu ngân sách của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn

 

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư cho rằng:lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nói chung và Khu kinh tế tỉnh nói riêng đã quan tâm, đồng hành với các doanh nghiệp; đã vào cuộc kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong giải phóng mặt bằng, các thủ tục hành chính.

Một số doanh nghiệp cũng nêu lên một số khó khăn, hạn chế liên quan đến hạ tầng điện, đường, nước tại Khu kinh tế còn nhiều bất cập, còn thiếu một số cơ chế chính sách về nguồn vốn trong lĩnh vực đầu tư, sản xuất nông nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh đã trả lời các kiến nghị về những khó khăn, bất cập trong hoạt động của doanh nghiệp tại các khu kinh tế, khu công nghiệp. Đồng thời, khẳng định Ban Quản lý Khu Kinh tế đang nỗ lực tìm giải pháp giải quyết từng bất cập về mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật, thủ tục đầu tư để các doanh nghiệp hoạt động tốt hơn.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định đây là dịp để tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương lắng nghe, chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp. Các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp tại buổi đối thoại cơ bản là rất xác đáng, chính vì vậy Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và sở, ban, ngành phải tiếp thu nghiêm túc, tổng hợp thành báo cáo, chia thành các nhóm vấn đề và phân công người nghiên cứu giải quyết; đi kèm với đó là khi nào làm, làm khi nào xong và kiểm tra kết quả. Khi giải quyết dựa trên các quy định của pháp luật phải giải thích rõ, dứt khoát với doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy cũngnhận mạnh, với mục tiêu phát triển kinh tế bền vững, không đánh đổi kinh tế với môi trường nên Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với ngành ra soát, đánh giá lại cụ thể tác động của các dự án, lĩnh vực.

Về quan điểm của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Khu kinh tế Vũng Áng, Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vẫn là động lực cho sự phát triển của tỉnh, mong cộng đồng doanh nghiệp yên tâm. Tỉnh sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp, từ quan điểm đến hành động. Các doanh nghiệp phát tài, phát triển là đóng góp to lớn cho sự phát triển của tỉnh.

Các vướng mắc về hạ tầng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và sở, ban ngành, địa phương phải nghiên cứu, tháo gỡ; công tác cải cách thủ tục hành chính, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh phải coi là nhiệm vụ trọng tâm để thu hút đầu tư. Những vướng mắc trong tầm của tỉnh thì phải nhanh chóng nghiên cứu giải quyết. Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với thị xã Kỳ Anh, Hương Sơn rà soát, tăng cường công tác quản lý nhà nước tại các khu kinh tế.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới công nghệ để năng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo về môi trường. Tăng cường liên kết sản xuất, đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội. Hà Tĩnh luôn luôn mời gọi, chào đón doanh nghiệp, nhà đầu tư vào tìm kiếm cơ hôi đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

                                          Nguyễn Tâm
http://www.hatinhtv.vn

 Tags: tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay61,577
  • Tháng hiện tại61,577
  • Tổng lượt truy cập84,968,613
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây