Học tập đạo đức HCM

Triển khai sản xuất vụ Đông với nổ lực và quyết tâm cao nhất

Thứ hai - 02/10/2017 23:58
Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn tại hội nghị trực tuyến của UBND tỉnh với Sở NN&PTNT và các địa phương về tình hình khôi phục và sản xuất vụ Đông sau bão. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng chủ trì.

Mặc dù sản xuất vụ Đông mới triển khai, nhưng cơn bão số 10 vừa qua đã gây hư hỏng nhiều diện tích đã xuống giống. Ngay sau bão, các địa phương đã và đang tập trung khôi phục các diện tích đã gieo trồng, đồng thời triển khai sản xuất diện tích còn lại.

Bão số 10 đã làm thiệt hại trên 1.600 ha rau các loại, 130 ha ngô, 150 ha khoai lang và gần 3.000 ha cây trồng khác. Đến thời điểm này, các địa phương đã khôi phục được được gần 900 ha rau màu (đạt 19,74%), 270 ha khoai lang (đạt 9,5%), 405 ha ngô lấy hạt (đạt trên 10%) và 40 ha ngô sinh khối (đạt 1,4%).

Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương: Từ nay đến cuối năm, thời tiết còn nhiều diễn biến phức tạp. Sản xuất vụ Đông đang đứng trước nhiều khó khăn. UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tận dụng tối đa các điều kiện thuận lợi của thời tiết, tập trung chỉ đạo sản xuất đảm bảo lịch thời vụ và đạt hiệu quả cao nhất.

Tại các điểm cầu, bên cạnh chỉ ra những khó khăn đặc thù trong triển khai sản xuất vụ Đông, nêu các giải pháp chỉ đạo khôi phục và gieo trỉa mới các diện tích cây trồng, lãnh đạo các địa phương mong muốn, các cơ chế, chính sách được đề ra trong Đề án sản xuất vụ Đông của tỉnh sẽ được thực hiện đầy đủ, hợp lý, tạo được động lực quan trọng giúp bà con nông dân yên tâm sản xuất. Đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp cũng nêu lên nhiều đề xuất và các giải pháp phối hợp để đảm bảo cho sản xuất vụ đông được triển khai đúng lịch thời vụ và đạt hiệu quả.     

 

Qua ý kiến của các đại biểu dự họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Việc dồn sức chỉ đạo khôi phục và triển khai sản xuất vụ đông 2017 thắng lợi là hết sức quan trọng, để bù đắp những thiệt hại của các vụ sản xuất trong năm… Trên cơ sở triển khai sản xuất vụ Đông gắn với xây dựng NTM, xây dựng đô thị văn minh cần rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai sản xuất với nỗ lực và quyết tâm cao nhất.

Theo đó, Sở NN&PTNT chịu trách nhiệm quản lý Nhà nước về chất lượng giống; tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, cung ứng giống trên địa bàn, đảm bảo nguồn giống có chất lượng. Các địa phương cần phát huy tối đa hiệu quả sử dụng nguồn chính sách hỗ trợ sản xuất của tỉnh, dựa trên nguyên tắc, tiền hỗ trợ đến trực tiếp người sản xuất, đến đúng đối tượng và đến kịp thời.

Trước mắt, địa phương, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh xây dựng NTM, tăng thu ngân sách; thực hiện có hiệu quả một số chính sách xã hội, đặc biệt là chính sách người có công. Tiếp tục thực hiện bồi thường sự cố môi trường biển; tăng cường công tác xây dựng đảng, đặc biệt là công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật Đảng./.

Tiến Thành
http://www.hatinhtv.vn/

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập665
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại51,425
  • Tổng lượt truy cập88,729,759
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây