Học tập đạo đức HCM

XDNTM ở Hương Khê: Nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài

Thứ năm - 02/04/2015 00:23
Đó là khẳng định của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự trong những lần đi kiểm tra thực tế quá trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở các địa phương trong tỉnh nói chung, huyện Hương Khê nói riêng.

Là một trong những xã điểm thực hiện chương trình XDNTM, Phúc Trạch luôn chú trọng tiêu chí nâng cao thu nhập người dân, bởi “dân có giàu, nước mới mạnh”. Theo đó, chính quyền và nhân dân trong xã đã tập trung phát triển kinh tế vườn hộ, xây dựng mô hình chăn nuôi lợn liên doanh liên kết, đồng thời tập trung bảo tồn, phát triển đặc sản bưởi Phúc Trạch... Đến nay, Phúc Trạch đã phát triển trên 135 mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế cao; trong đó có 7 mô hình sản xuất kinh doanh đạt doanh thu từ 1,5-5 tỷ đồng, 15 mô hình thu nhập từ1-2 tỷ đồng, 115 mô hình sản xuất kinh doanh nhỏ với hơn 550 hộ tham gia có liên kết với các doanh nghiệp.

Ông Võ Kim Cự thăm mô hình tổ hợp tác chăn nuôi lợn liên kết với Cty Mitraco của 10 hộ gia đình ở Phúc Trạch.

 Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch Trần Thị Hà cho biết: “Ngoài thu nhập từ chăn nuôi, năm 2014, riêng cây bưởi Phúc Trạch và cam Khe Mây đã mang lại cho người dân trong xã trên 10 tỷ đồng”.

Cũng theo bà Hà, ngay trong những ngày đầu năm 2015, xã đã tổ chức phát động ra quân trồng mới 4.500 cây bưởi, 3.000 cây cam, đồng thời phát triển thêm một số mô hình chăn nuôi lợn liên kết với doanh nghiệp nhằm tạo bước đột phá trong quá trình XDNTM, đảm bảo sự bền vững ngay từ đầu trong mỗi tiêu chí.

Tại buổi kiểm tra tiến độ XDNTM ở Phúc Trạch, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao kết quả của quá trình XDNTM huyện Hương Khê đạt được sau 3 năm, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Theo ông Cự, huyện Hương Khê nói chung, xã Phúc Trạch nói riêng đã cố gắng rất lớn trong XDNTM nhưng vẫn chưa thực sự tạo được chuyển biến rõ nét, kết quả so với yêu cầu đặt ra còn thấp, chưa theo kịp đà tăng trưởng của tỉnh. Vì thế, Hương Khê cần học hỏi thêm kinh nghiệm từ các huyện, địa phương khác.

Ông Cự cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp ở Hương Khê cần tập trung thực hiện giải quyết vấn đề giống, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm (đồng nhất về giống, sản xuất và công nghệ). Lấy công tác xây dựng Đảng là then chốt, XDNTM là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài. Chú trọng sản xuất, nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục yếu kém, tồn tại trong quá trình chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ; trong quá trình XDNTM cần có sự “kiên trì, tâm huyết, quyết liệt, sáng tạo, cụ thể”.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại226,899
  • Tổng lượt truy cập85,133,935
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây