Học tập đạo đức HCM

Anh Nguyễn Minh Hoàng tích cực trồng hàng rào cây xanh xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 17/03/2021 22:24
Mặc dù phía trước nhà còn là một con lộ đất đen, chưa được đầu tư xây dựng bằng bê tông như những nơi khác nhưng anh Nguyễn Minh Hoàng, ở ấp Tân Thành, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời vẫn gương mẫu trồng hàng rào cây xanh theo quy định để chung tay, góp sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới. Nhờ quyết tâm chăm sóc và thường xuyên cắt tỉa nên hàng rào cây xanh của gia đình anh Hoàng đã trở thành một trong những hàng rào cây xanh đẹp của ấp.



Anh Nguyễn Minh Hoàng đang cắt tỉa hàng rào cây xanh trước nhà.

Do còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí nên từ nhiều năm qua địa phương chưa thể triển khai đầu tư xây dựng tuyến lộ giao thông nông thôn theo mong muốn của nhiều hộ dân trong ấp. Trên thực tế, tuyến giao thông nông thôn trước nhà của anh Nguyễn Minh Hoàng, ở ấp Tân Thành, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời vẫn còn là một con lộ đất đen. Mặc dù vậy, khi địa phương tuyên truyền, phát động người dân chung tay, góp sức trồng hàng rào cây xanh để đạt chuẩn về tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới anh Nguyễn Minh Hoàng đã gương mẫu thực hiện.

Trên phần đất sân vườn trước nhà, anh Hoàng đã thuê phương tiện cơ giới đào đất, san lấp bằng phẳng và hình thành thêm con đường đất đen. Theo anh Hoàng, sở dĩ gia đình san lấp con đường đất đen này để khi địa phương triển khai đầu tư xây dựng tuyến lộ giao thông bằng bê tông trước nhà thì không khó khăn về mặt bằng và ảnh hưởng tiến độ thi công. Sau khi san lấp, anh Hoàng chủ động “quy hoạch” tuyến đường giao thông nông thôn trước nhà sẽ đi qua. Phần đất mặt tiền ven theo tuyến lộ giao thông nông thôn “dự kiến” trước nhà, anh Hoàng cải tạo đất, trồng hàng rào cây xanh theo quy định.
 



Dù trước nhà còn là con lộ đất đen nhưng anh Hoàng đã trồng hoàn chỉnh hàng rào cây xanh theo quy định để xây dựng nông thôn mới.

Hàng rào cây xanh của gia đình anh Hoàng được trồng bằng cây dâm bụt, có chiều dài 50 mét, phủ kín phần đất mặt tiền trước nhà và trồng được hơn 2 năm. Anh Hoàng cho biết, lúc mới trồng cây cũng bị chết tương đối nhiều nhưng nhờ kịp thời trồng dặm, chăm sóc kỹ lưỡng nên hàng rào cây xanh phát triển đồng đều, không bị thưa, lồi lõm. Những ngày rảnh rỗi, không làm công việc nhà, anh Hoàng thường xuyên vô đất, bón phân, tưới nước, cắt tỉa nên hàng rào cây xanh của gia đình anh lúc nào cũng xanh tốt, bằng phẳng, thẳng hàng và trở thành một trong những hàng rào cây xanh đẹp của ấp.
Khu vực sân vườn, anh Hoàng trồng nhiều loại cây ăn trái, cây xanh che bóng mát, trồng hoa, cây cảnh để tạo cảnh quan môi trường được xanh – sạch – đẹp. Trước nhà, anh Hoàng còn làm cột cờ kiểu mẫu và thường xuyên treo cờ Tổ quốc vào những ngày lễ, tết theo quy định của địa phương. Phần đất ven sông, anh Hoàng trồng hàng cây me che bóng mát, trồng hàng cây mấm giữ đất, chống sạt lở ven sông. Anh Hoàng cho biết: “Không riêng gì gia đình tôi mà nhiều hộ dân trong ấp Tân Thành này mong muốn được đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông bằng bê tông để thuận tiện trong việc đi lại trong 2 mùa mưa nắng. Khi có tuyến đường bê tông, tôi sẽ tiếp tục chỉnh trang, chăm sóc hàng rào cây xanh trước nhà ngày một đẹp hơn để góp sức cùng địa phương nâng cao chất lượng về tiêu chí môi trường của xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tôi thấy trước nhà mà có trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh thì cảnh quan nơi ở của gia đình sẽ được đẹp đẽ, thoáng mát hơn, bộ mặt làng quê sẽ không ngừng đổi mới. Mỗi người dân phải chung tay, góp sức thì địa phương mới nâng cao được chất lượng của xã đạt chuẩn nông thôn mới”.
 



Cảnh quan nơi ở của gia đình anh Hoàng luôn xanh – sạch – đẹp.

Ngoài trồng hàng rào cây xanh theo quy định để chung tay, góp sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, anh Hoàng còn tích cực thực hiện các mô hình sản xuất có hiệu quả để tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình. Trên diện tích đất sản xuất của gia đình khoảng 16 công tầm cấy, ngoài nuôi tôm, nuôi cua, anh Hoảng còn đào ao nuôi cá bống tượng. Từ mô hình sản xuất đa con này mà kinh tế gia đình anh Hoàng đã không ngừng phát triển vươn lên. Mới đây, vợ chồng anh đã xây dựng được căn nhà mới khang trang, trị giá gần 800 triệu đồng. Các con anh đều được đến trường để học tập. Ngoài ra, anh Hoàng còn tích cực cùng với địa phương giữ vệ sinh môi trường, giữ gìn an ninh trật tự nơi xóm ấp và tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động. Anh Nguyễn Minh Hoàng, ở ấp Tân Thành, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời là một trong những tấm gương tiêu biểu, điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.        

Theo Diễm Phương/camau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay42,125
  • Tháng hiện tại804,620
  • Tổng lượt truy cập88,159,690
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây